ข่าว

"ธัชกร"นำจ่าฝูงรอบซ้อม เอเชีย ทาเลนต์ คัพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธัชกร บัวศรี นักบิดดาวรุ่งชาวไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ สตาร์ทการซ้อมวันแรกศึก อิเดมิตสึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ สนามที่ 2 ด้วยฟอร์มร้อนแรง

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบรายการ อิเดมิตสึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2019 เดินทางเข้าสู่การแข่งขันสนาม 2 ของปี ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ซึ่งถูกบรรจุเป็นซัพพอร์ทเรซของรายการระดับโลกอย่าง เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ที่กำลังระเบิดความมันส์อยู่ในสุดสัปดาห์นี้

"ธัชกร"นำจ่าฝูงรอบซ้อม เอเชีย ทาเลนต์ คัพ

โดยนับเป็นสนามที่มีความหมายต่อ 3 นักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากสังกัด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ภายใต้โครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม อย่าง “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี หมายเลข 5, “บิว” วริทธ์ ทองนพคุณ หมายเลข 6 และ “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ หมายเลข 15 ที่จะลงล่าแชมป์ในโฮมเรซต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทยในสุดสัปดาห์นี้

3 นักบิดไทยเพิ่งผ่านการซ้อมวันแรกของการแข่งขันสนามที่ 2 ซึ่งมีขึ้นในประเทศไทย ในวันศุกร์ที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา โดยมีโปรแกรมการซ้อมทั้งสิ้น 2 ช่วง ผลปรากฏว่าทัพนักบิดไทยสร้างผลงานได้อย่างโดดเด่น ธัชกร กดเวลารวมรั้งอันดับ 1 วันแรกด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 46.772 วินาที เหนืออันดับ 2 อย่าง ทาคูมะ มัตซึยาม่า ดาวรุ่งชาวญี่ปุ่น 0.279 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของดาวรุ่งญี่ปุ่นอีกคนอย่าง โช นิชิมูระ เจ้าของแชมป์ 2 เรซแรก ตามหลัง 0.803 วินาที

ด้าน ปิยวัฒน์ ทำเวลาในวันแรกเป็นอันดับ 4 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 47.736 วินาที ตามหลังหัวแถว 0.964 วินาที ส่วน วริทธ์ กดเวลามาเป็นอันดับ 9 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 48.099 วินาที ตามหลังหัวแถว 1.327 วินาที

"ธัชกร"นำจ่าฝูงรอบซ้อม เอเชีย ทาเลนต์ คัพ

สำหรับ 3 นักบิดดาวรุ่งชาวไทยสร้างผลงานอย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันสนามแรกที่ กาตาร์ รั้งอยู่ในกลุ่มท็อปเท็นของตารางแชมเปี้ยนชิพ โดย วริทธ์ ที่ประเดิมโพเดี้ยมแรกให้กับตนเองเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา รั้งอันดับ 4 บนตารางคะแนนสะสมมี 24 คะแนน ตามด้วย ธัชกร ในอันดับ 6 มี 19 คะแนน และ ปิยวัฒน์ ในอันดับ 8 มี 11 คะแนน

ศึก อิเดมิตสึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ นับเป็นโครงการที่สร้างขึ้นมาเพื่อเฟ้นหานักบิดดาวโรจน์จากทวีปเอเชีย รวมถึงจากประเทศไทย เพื่อผลักดันเข้าสู่การแข่งขันชิงแชมป์โลกในอนาคตโดยใช้รถแข่ง Honda NSF250R ซึ่งเป็นรถแข่งสเป็กเดียวกับที่ใช้ในคลาส โมโตทรี ชิงแชมป์โลก โดยจะเดินทางแข่งขันกันทั้งสิ้น 6 สนาม 4 ประเทศได้แก่ กาตาร์, ประเทศไทย, มาเลเซีย และ ญี่ปุ่น

"ธัชกร"นำจ่าฝูงรอบซ้อม เอเชีย ทาเลนต์ คัพ

ท้ังนี้ การแข่งขันรายการ อิเดมิตสึ เอเชีย ทาเลน คัพ 2019 สนามที่ 2 จะควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ทในช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 16 มีนาคมนี้ ก่อนจะดวลความเร็วเรซแรกในเวลา 14.30 น. ของวันเดียวกัน ส่วนเรซที่ 2 จะแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคมนี้ เวลา 11.45 น.

แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยเตรียมส่งกำลังใจเชียร์ 3 ดาวรุ่งจากโครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม ในศึก อิเดมิตสึ ฮอนด้า เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2019 สนามต่อไปจะเป็นโฮมเรซของคนไทย ในการแข่งขันเวิลด์ซูเปอร์ไบค์ เปิดสนามโฮมเรซจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคมนี้ ที่ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยสามารถติดตามข่าวสารได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand) www.facebook.com/hondamotorcyclethailand/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ