ข่าว

ดัน "รักบี้" เข้าในโรงเรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คณะกรรมาธิการการศึกษาและกีฬา สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เสนอ ครม.เพื่อให้กีฬาปล้ำลูกหนำเลี้ยบบรรจุในหลักสูตรของสถานศึกษา

“สารวัตรต้น” พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานในงานแถลงข่าวการผลักดันแผนกีฬารักบี้ฟุตบอลของสมาคมฯ ผ่านคณะกรรมาธิการการศึกษาและกีฬา สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ผ่านความเห็นชอบของสมาชิกสภาฯ ที่ราชพฤกษ์คลับ เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 

 

 

นายกสมาคมลูกหนำเลี้ยบ กล่าวว่า น่ายินดีที่ กมธ.ศึกษา และกีฬา สนช. กำลังนำแผนกีฬารักบี้ฟุตบอลของสมาคมฯ จะนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเพื่อทราบและนำไปเป็นแผนยุทธศาสตร์ของกระทรวงต่างๆที่เกี่ยวข้อง หากกีฬารักบี้บรรจุในสถานศึกษาจะทำให้การพัฒนารักบี้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยตอนนี้มีเพียงในระดับอุดมศึกษา, กีฬาเหล่าทัพ และ โรงเรียนวชิราวุธฯ กับ ภปร.ราชวิทยาลัยฯ หรือ โรงเรียนในต่างจังหวัดไม่กี่แห่งที่ฝึกฝนกีฬารักบี้ 

ส่วนเรื่องแผนงานยุทธศาสตร์ของการแข่งขันเวทีนานาชาติในปี 2562 พล.อ.ต.มนัท ชวนะประยูร อุปนายกสมาคมกีฬารักบี้ฯ เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 13-19 พฤษภาคม ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพการแข่งขันรักบี้ฟุตบอล 15 คน ชิงแชมป์เอเชียระดับดิวิชั่น 2 ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ นอกจากนี้ยังเป็นเจ้าภาพรักบี้ฟุตบอล 7 คนนานาชาติ ส่วนการส่งแข่งขันในต่างประเทศจะเน้นไปที่ทีมหญิงในรายการรักบี้ 7 คนชิงแชมป์เอเชีย 3 สนาม คือ เกาหลีใต้ วันที่ 31 สิงหาคม-1 กันยายน , จีน วันที่ 14-15 กันยายน และ ศรีลังกา วันที่ 28-29 กันยายน เพื่อเก็บคะแนนสะสมให้ติด 1-8 ของเอเชียแรงกิ้ง ในการผ่านคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2020 

 

พล.อ.ต.มนัท กล่าวต่อว่า ทีมรักบี้ 7 คนชาย เตรียมแข่งขัน “บอร์เนียวเซเว่น” ที่ ประเทศมาเลเซีย วันที่ 23-24 มีนาคม และรักบี้ 7 คนชิงแชมป์เอเชีย “โทรฟี่ คัพ” ระหว่างวันที่ 10-11 สิงหาคม ที่ประเทศอินโดนีเซีย อีกด้วย ส่วนซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ช่วงปลายปี ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ได้ทุ่มงบหลักล้านบาทเพื่อพัฒนาทีมชาติทั้งการดึงโค้ชอดีตทีมชาติ “ออลแบล็ค” นิวซีแลนด์ และไปเก็บตัวในต่างประเทศ ตั้งเป้าว่าจะต้องเก็บให้ได้ 2 เหรียญทอง 

พล.ร.ต.ปกครอง มนธาตุผลิน เลขาธิการสมาคมกีฬารักบี้ฯ เปิดเผยว่า สำหรับศึกซีเกมส์ ตอนนี้ได้คัดผู้เล่นประเภท 7 คนเรียบร้อยแล้ว และทีมหญิงได้เก็บตัวฝึกซ้อมที่นิวซีแลนด์ ส่วนทีมชายจะตามไปเช่นเดียวกัน ในช่วง สิงหาคม เหนือสิ่งอื่นใดที่นับว่าเป็นนิมตรหมายที่ดีต่อนักกีฬารักบี้ทีมชาติไทย คือสมาคมฯ มีเบี้ยเลี้ยงนักกีฬาให้ทุกเดือน พร้อมทั้งสวัสดิการในหน้าที่การงาน 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ