ข่าว

ผอ.จัดแข่งเอฟวันเสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาร์ลี ไวท์ติง ผู้อำนวยการจัดการแข่งขันศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก (เอฟวัน) เสียชีวิตอย่างกระทันหันด้วยภาวะลิ่มเลือดอุดตันในปอดด้วยวัย 66 ปี

     โดยหนึ่งในบิ๊กบอสของเอฟวันรายนี้  เริ่มอาชีพในวงการตั้งแต่ปี 1977 กับทีม เฮสเกธ ก่อนย้ายมาอยู่กับทีมบราบัม ในช่วงทศวรรษที่ 80 ซึ่งหลังจากนั้นในปี 1988 เจ้าตัวได้หันมาร่วมงานกับ สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ก่อนได้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน ที่คอยควบคุมการแข่งขันทุกสนามให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยตั้งแต่ปี 1997 จนถึงปัจจุบัน

    อย่างไรก็ตามล่าสุดวานนี้ (14 มี.ค.) บีบีซี สื่อดังของอังกฤษ รายงานข่าวว่า ไวท์ติง ได้เสียชีวิตอย่างกระทันหันด้วยภาวะลิ่มเลือดอุดตันในปอด ระหว่างที่เจ้าตัวอยู่ที่เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เพื่อเตรียมการสำหรับการแข่งขันเอฟวันสนามแรกของซีซั่นนี้อย่าง "ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ 2019" ระหว่างวันที่ 14-17 มี.ค.

    ฌอง ทอดด์ ประธานเอฟไอเอ ออกมาแถลงการณ์ถึงการจากไปของ ไวท์ติง ว่า "เขาคือบุคคลที่เป็นศูนย์กลาง และจิตวิญญานของการแข่งขันเอฟวัน โดยทุกคนที่เกี่ยวข้องรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งสำหรับการจากไปของ ชาร์ลี ซึ่งเป็นเพื่อนที่ซื่อสัตย์ของเรา"

ผอ.จัดแข่งเอฟวันเสียชีวิต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ