ข่าว

"โดวิซิโอโซ"ให้เครดิต"มาร์เกซ"หลังเบียดคว้าชัยสนามแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อันเดร โดวิซิโอโซ นักบิดสังกัดทีมดูคาติ ออกมายกย่องหัวจิตหัวใจ มาร์ก มาร์เกซ คู่ปรับจากเรปโซล ฮอนด้า หลังเบียดนักบิดแชมป์โลกซิวชัยโมโต จีพ สนามแรกของปี 2019

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก "โมโต จีพี 2019" สนามแรก ณ โลเซล อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ของกาตาร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (10 มี.ค.) อันเดร โดวิซิโอโซ นักบิดสังกัดทีมดูคาติ เข้าวินโดยเบียดเอาชนะอันดับ 2 อย่าง มาร์ค มาเกซ ไปเพียง 0.023 วินาที 
    

โดยโค้งสุดท้ายก่อนเข้าเส้ยชัย มาร์เกซ บิดแซงทางโค้งได้แต่ โดวิซิโอโซ ยังสามารถกลับมาเร่งเครื่องแซงคืนและบิดช่วงทางตรงสุดท้ายเข้าเส้นชัยแบบเฉียดฉิว ส่งผลให้ นักบิดวัย 32 ปีชาวอิตาเลียน ได้แชมป์รายการนี้ 2 ปีติดต่อกัน ส่วน มาร์เกซ คว้าอันดับ 2 เช่นเดียวกับปีที่แล้วที่คู่นี้ขับเคี่ยวกันอย่างสุดสูสีที่สนามนี้ ก่อนที่ โดวิซิโอโซ จะเบียดชนะไปแค่ 0.027 วินาที เป็นหนังม้วนเดิม 2 ปีซ้อน

อันดับ 3 ได้แก่ คาล ครัทช์โลว์ จากแอลซีอาร์ ฮอนด้า อันดับ 4  อเล็กซ์ รินส์ จากซูซูกิ ขณะที่ผลงาน 2 คู่หูจากค่ายยามาฮ่า วาเลนติโน รอสซี ไล่กวดจากกริด 14 มาจบอันดับ 5  ส่วน มาเวริค บีญาเลส ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพซิชั่นได้หล่นไปจบที่อันดับ 7 "โดวิซิโอโซ"ให้เครดิต"มาร์เกซ"หลังเบียดคว้าชัยสนามแรก "โดวิซิโอโซ"ให้เครดิต"มาร์เกซ"หลังเบียดคว้าชัยสนามแรก "โดวิซิโอโซ"ให้เครดิต"มาร์เกซ"หลังเบียดคว้าชัยสนามแรก

หลังจบการแข่งขัน โดวิซิโอโซ เจ้าของแชทป์เรซแรก กล่าวว่า "ช่วงโค้งสุดท้ายด้วยสไตล์ของ มาร์เกซ ทำให้เขาสามารถเบียดแซงขึ้นมาได้ เขาพยายามจะแซงนำทั้งที่ความเร็วนั้นต่างกัน แต่เราใช้จุดแข็งของเราได้มากที่สุดนั่นคืออัตราเร่งและความเร็วสูงสุด" "โดวิซิโอโซ"ให้เครดิต"มาร์เกซ"หลังเบียดคว้าชัยสนามแรก "นี่เป็นชัยชนะที่สวยงาม ที่ได้มาจากการเอาชนะแชมป์โลก อย่างไรก็ตาม มาร์ค ก็สามารถทำแบบนั้นได้เช่นเดียวกัน

สำหรับศึกโมโตจีพี และโมโต 2 สนามต่อไปจะแข่งกันที่อาร์เจนตินา วันอาทิตย์ที่ 31 มี.ค.นี้ เวลา 01.00 น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ