ข่าว

แข้งชายหาด "ช้างศึก" แพ้ไม่ได้แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชี้ชะตา "เสือเหลือง" ลุ้นเข้ารอบศึกเอเชีย

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย ในการลงสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2019  ที่เมืองพัทยา  หลังจากประเดิมสนามนัดแรกของสาย เอ ด้วยการพ่ายแพ้ให้กับ ปาเลสไตน์ ไป 2-5  ล่าสุดวันที่ 8 มี.ค. ณ โรงแรมดิ วารี ก็ได้มีการประชุมทีมพูดคุยถึงข้อผิดพลาดและการเตรียมตัวสำหรับลงสนามนัดที่สองที่จะพบกับทีมชาติมาเลเซีย ในวันเสาร์ ที่ 9 มี.ค. นี้เวลา 20.30 น.

"อาโบล"  อาบูลฟาร์ซ โคดาบันเดห์ลู  เฮดโค้ชทัพเท้าเปล่าช้างศึก ได้กล่าว ว่า "เวลานี้ก็พยายามกระตุ้นนักเตะทุกคนให้ลืมความผิดพลาดจากเกมที่ผ่านมา ตอนนี้เรามีเป้าหมายเดียวคือต้องโฟกัส ไปที่เกม 2 แมตช์สุดท้ายในรอบแรกก่อน ทั้งการเจอกับ มาเลเซีย และอัฟกานิสถาน โดยมีเป้าหมายที่จะต้องพยายามเก็บชัยชนะให้ได้ทั้ง 2 นัดเพื่อการลุ้นเข้ารอบ 8 ทีม  ส่วนรอบต่อไปจะเจอใครก็ให้เป็นเรื่องของอนาคต แต่ตอนนี้ก็ขอเน้นย้ำว่าหน้าที่ของทุกคน คือทำให้สุดความสามารถใน 2 เกมที่เหลือให้ดีที่สุดก่อน"

    กุนซือบอลชายหาดของไทยยังกล่าวด้วยว่า จากเกมนัดแรกเรามีข้อผิดพลาดที่เยอะมาก ไม่ว่าการเสียประตูง่าย แท็กติกการเล่น ลูกสูตรต่างๆที่เคยซ้อมกันแทบจะไม่ได้นำมาใช้จริงในสนามเลย จุดนี้ก็จะทำการแก้ไข และกระตุ้นให้ทุกคนลงสนามแข่งเหมือนที่เคยซ้อมกันมา ถ้าทำได้โอกาสชนะมาเลเซียก็มีสูง

    “สำหรับมาเลเซียเขากำลังพัฒนาทีมขึ้นมาได้น่ากลัว แต่ความแข็งแกร่งเขายังไม่ดีนัก ถ้านักเตะของเราเค้นฟอร์มการเล่นกลับมาได้ มั่นใจจะชนะแน่นอน” อาโบล กล่าว

นายรุ่งโรจน์ บุณยทรัพยากร ผู้จัดการทีมก็ได้กล่าวถึงผลงานในนัดแรกของทีมไทยว่า "ผมว่าจริงๆ ทีมไทยเล่นได้ดีกว่านี้ แต่คิดว่าเรามีแรงกดดันเยอะในเกมนัดแรก ทำให้เล่นไม่ออก ตอนนี้ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชก็หาทางแก้ไขกันอยู่ คิดว่าเกมเจอมาเลเซีย ทุกคนน่าจะปรับตัวได้ดีขึ้น เพราะเราได้เรียนรู้จากเกมแรกไปแล้ว ถ้าเรากลับมาเล่นได้ตามฟอร์มของเราการเก็บชัยชนะในเกมหน้าก็ไม่น่าจะมีปัญหาสำหรับเรา และที่สำคัญเราต้องการเอาชนะ เพื่อคว้า 3 คะแนนให้ได้"

สภาพทีม”เท้าเปล่าช้างศึก” ก่อนลงสนามพบกับมาเลเซียยังต้องเช็กอาการของ ณรงค์ วิเศษศรี นานประตูจอมเก๋าที่เจ็บศีรษะ กับนที จีปน ที่เจ็บบริเวณหลัง ส่วนที่เหลือพร้อมลงสนามได้หมด โดย 5 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามประกอบด้วย ผู้รักษาประตู บริบูรณ์ กลางหล้า ส่วนผู้เล่นก็จะมี วัชระ เลไพจิตร,กฤติน หล่อจันอัด,คมกริช ณ น่าน และ ฐานันดร ประราชะ ทั้งนี้ทีมชายฟุตบอลหาดของไทยเพิ่งเจอกับมาเลเซียในศึกชิงแชมป์อาเซียน ที่ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อ 20 พ.ย.2018 และไทยเป็นฝ่ายชนะได้ 5-3 

 สำหรับทีมฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย จะลงสนามนัดที่ 2 ของรอบแรกสาย เอ พบกับ “เสือเหลือง”  มาเลเซีย ที่นัดแรกแพ้อัฟกานิสถาน ในช่วงต่อเวลา 2-3 (เสมอในเวลา 2-2)  วันที่ 9 มี.ค.นี้เวลา 20.30 น.ที่สนามทรายแหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา โดย ททบ.5 และเพจ  TV5HD1 จะถ่ายทอดบันทึกเกมการแข่งขันในเวลา 22.30 น.

ส่วนโปรแกรมคู่อื่น สาย เอ ปาเลสไตน์ พบ อัฟกานิสถาน เวลา 17.30 น. สาย บี คีร์กีซสถาน พบ เลบานอน เวลา 16.00 น. และ จีน พบ ยูเออี เวลา 19.00 น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ