ข่าว

"ชบาแก้ว"หอบอันดับ 8 "ไซปรัสคัพ" กลับบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โค้ชหนึ่ง" วางแผนซ้อมต่อเนื่อง

ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ เดินทางถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว วันที่ 8 มีนาคม หลังเสร็จสิ้นภารกิจการแข่งขันฟุตบอล ไซปรัส คัพ 2019 ที่ เมือง ลาร์นาก้า ประเทศไซปรัส

ทัพ “ชบาแก้ว” คว้าอันดับ 8 ของการแข่งขันมาครอง โดยแชมป์รายการนี้ตกเป็นของเกาหลีเหนือ ที่เอาชนะ อิตาลี ได้ในรอบชิงชนะเลิศ

“โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า "หลังจากนี้ก็จะปล่อยน้องๆพักประมาณ 2-3 วัน และหลังจากนั้นก็เริ่มฝึกซ้อมต่อเนื่องทันที เราได้อะไรมากมายจากประเทศไซปรัส ทั้งประสบการณ์ที่ดี เราได้ไปทดสอบทีม ตัวผู้เล่น และวิธีการเล่น เห็นได้ว่าเราทำได้ดีแล้ว แต่ยังมีอีกหลายอย่างที่ต้องแก้ไข เพื่อยกระดับทีมให้สูงขึ้น เล่นกับทีมในระดับโลกให้ดีกว่าเดิม"

"การได้ร่วมงานกับ เวร่า เบาว์ ต้องขอบคุณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ คุณนวลพรรณ ล่ำซำ ที่หาผู้เชี่ยวชาญมาช่วยในทีม ช่วงแรกเขาก็สังเกต น้องๆ และวิธีการทำงานของทีมงานว่า เป็นอย่างไร เสร็จแล้วก็มาแลกเปลี่ยนเพื่อหาจุดที่ดีที่สุด ทำให้ทีมเราดีขึ้น เขาพยายามช่วยเราเต็มที่ พร้อมนำความรู้หลายอย่างมาให้เรา ก็ถือเป็นเรื่องดี ทุกอย่างก็ลงลึกขึ้น เราทำงานร่วมกันอย่างหนัก เพื่อทำให้ทีมดีขึ้น"

“ชบาแก้ว”  จะเก็บตัวต่อเนื่องทันที ที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬา ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เพื่อเตรียมทีมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 7 มิถุนายน - 7 กรกฎาคม 2562 โดย ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม เอฟ ร่วมกับ สหรัฐอเมริกา, ชิลี และ สวีเดน 

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีดังนี้

วันที่ 12 มิถุนายน เวลา 02.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ทีมชาติสหรัฐอเมริกา พบ ทีมชาติไทย ณ สนามสต๊าด ออกุสเต้ เดลูน, รีมส์

วันที่ 16 มิถุนายน เวลา 23.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ทีมชาติสวีเดน พบ ทีมชาติไทย ณ สนามอลิอันซ์ ริวิเอรา ,นีซ

วันที่ 21 มิถุนายน เวลา 02.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติชิลี ณ สนามโรอาซอง ปาร์ค ,แรนส์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ