ข่าว

"เจ็ตสกีเวิลด์คัพ-โมโตจีพี" ดึงนักท่องเที่ยวทั่วโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กกท.เปิดบูธ "สปอร์ตทัวริซึ่ม" ณ กรุงเบอร์ลิน 6-10 มี.ค.

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า กกท.ได้ร่วมเปิดบูธ "สปอร์ตทัวริซึ่ม"  ในงานมหกรรมส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยวที่ใหญ่และสำคัญที่สุดของโลก  "อินเตอร์เนชั่นแนลทูริสมุส เบอร์เซ่ เบอร์ลิน 2019" ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 6 -10  มี.ค. 2562

ทั้งนี้ในแต่ละปีมีประเทศต่าง ๆจากทั่วโลกเข้าร่วมงานกว่า 180 ประเทศ ขณะเดียวกัน กกท. ได้ร่วมเปิดบูธ "สปอร์ตทัวริซึ่ม" เพื่อประชาสัมพันธ์กีฬาเชิงท่องเที่ยวให้ชาวต่างชาติได้รับทราบตามนโยบายของการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาที่ต้องการให้งานกีฬากับท่องเที่ยวสนับสนุนซึ่งกันและกันเพื่อกระตุ้นทั้งการกีฬาและการท่องเที่ยวของประเทศไทยไปพร้อมกัน พร้อมกันนี้ยังได้พระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ที่ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จทรงเยี่ยมชมบูธ "สปอร์ตทัวริซึ่ม" โดยมีคณะผู้บริหาร กกท.ร่วมรับเสด็จ เมื่อวันที่ 7 มี.ค. 

          ผู้ว่าการ กล่าวว่า กกท.ได้เตรียมข้อมูลอีเว้นต์กีฬาระดับนานาชาติที่มีจัดแข่งในเมืองไทยในปี 2562-2563 มาประชาสัมพันธ์ ได้แก่ 1.รายการอีเวนต์เวิลด์คลาส 2.รายการกีฬาที่มีในประเทศ  โดยกิจกรรมกีฬาที่จะนำเสนอเพื่อโปรโมตการท่องเที่ยวของไทยได้แก่ การแข่งขันเจ็ตสกีเวิลด์คัพในเดือน ธ.ค. รวมถึงอีเวนต์ใหญ่ระดับโลกอย่างรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก "โมโตจีพี" ที่ไทยเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 5-7 ต.ค. 2562 ขณะเดียวกันจะสอดแทรกในเรื่องของอาหารวัฒนธรรมท้องถิ่นของแต่ละภาคสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังทั่วประเทศเพื่อช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศ ไทยในตัวอีกด้วย

 

นอกจากนี้บูธ "สปอร์ตทัวริซึ่ม" ยังจะนำเสนอ อีเวนต์กีฬาที่นักท่องเที่ยวต่างชาติให้ความสนใจ อาทิ ภูเก็ตธอน อเมซิ่งมาราธอน, ขอนแก่นมาราธอน, นอกจากนี้ยังมี การโชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทย ให้ต่างชาติได้เห็นศิลปะแม่ไม้มวยไทย ด้วยเช่นกัน 

        ผู้ว่าการ กล่าวต่อว่า "ภายในงานได้รับความสนใจจากชาวต่างชาติที่สนใจมวยไทยเป็นอย่างดี ซึ่งคาดหวังว่าการจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์กิจกรรมกีฬาที่จัดขึ้นในประเทศไทยครั้งนี้จะสามารถใช้กีฬาในการเปิดตลาดดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เป็นวัยรุ่นเดินทางมาท่องเที่ยวและเล่นกีฬาในเมืองไทยเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม อันจะเป็นการช่วยส่งเสริมนโยบายของรัฐบาลได้เป็นอย่างดี"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ