ข่าว

"บีเอ็มเอ็กซ์ไทย" วางแผนยาวตลอดปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ล่าแต้มโอลิมปิกเกมส์

พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ฯ เปิดเผยว่า หลังจากที่สมาคมฯ ประกาศรายชื่อและเรียกเก็บตัวฝึกซ้อมนักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทยชุดชิงแชมป์เอเชีย 2019 และ ชุดเตรียมซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ตั้งแต่เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด มร. อดัม แครี่ ผู้ฝึกสอนชาวออสเตรเลียของทีมชาติไทยก็ได้จัดทำแผนการเตรียมทีมต่อเนื่อง ทั้งเพื่อเตรียมทำศึกจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์เอเชีย 2019 ท่ีประเทศมาเลเซียในเดือนเมษายน 2562 ต่อเนื่องไปจนถึงการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ฟิลิปปินส์จะเป็นเจ้าภาพในระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน - 10 ธันวาคม 2562

พล.อ.เดชา กล่าวว่า จากแผนของมร. อดัม แครี่ นักปั่นทีมชาติไทยในช่วงเวลาจากเดือนกุมภาพันธ์ ไปจนถึงเดือนเมษายน จะเป็นการเตรียมความแข็งแกร่งของร่างกายผสมผสานไปกับเรื่องเทคนิคเพื่อรองรับการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์เอเชีย หลังจากนั้น ก็จะหาโอกาสตระเวณแข่งขันโดยเฉพาะนักปั่นดาวรุ่งอย่าง สมคิด ฮาระตะวัน และ เมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ ที่พิจารณาแล้วมีศักยภาพเพียงพอที่จะพัฒนาไปสู่ระดับนานาชาติได้ ซึ่งทั้ง 2 คนต้องการประสบการณ์กับสภาพสนามแบบซูเปอร์ครอสที่จะใช้ในการแข่งขันระดับเวิลด์คัพเป็นส่วนใหญ่ โดยตั้งเป้าหมายว่าจะส่งนักปั่นทั้ง 2 คนไปชิมลางในการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์​ ซูเปอร์ครอส เวิลด์คัพ สนามที่ 3 และ 4 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ในเดือนพฤษภาคม

          “ในขณะเดียวกัน นักปั่นไทยคนอื่น ๆก็ยังคงฝึกซ้อมและตระเวณแข่งขันเก็บคะแนนสะสมสำหรับโควต้าโอลิมปิกเกมส์ในเอเชีย ไปจนถึงราว ๆเดือนสิงหาคม ก็จะยกแคมป์ทั้งหมดไปเก็บตัวฝึกซ้อมเป็นระยะเวลาประมาณ 4-5 สัปดาห์ที่ประเทศออสเตรเลีย เพื่อเตรียมความพร้อมที่จะไปร่วมการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์​ ซูเปอร์ครอส เวิลด์คัพ สนามที่ 7-8 ที่ร็อกฮิล สหรัฐอเมริกา วันที่ 13-14 กันยายน และสนามที่ 9-10 ที่ซานติอาโก อาร์เจนติน่า วันที่ 28-29 กันยายนต่อไป”

ทั้งนี้ พล.อ.เดชา กล่าวว่า นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ไทยชุดดังกล่าว จะมีโอกาสทดสอบศักยภาพตัวเองเทียบกับนักปั่นชั้นนำของโลกและในเอเชียกับสภาพสนามระดับซูเปอร์ครอส ก่อนที่จะเดินทางไปออสเตรเลียในการแข่งขันรายการพิเศษ SAT Thailand Invitation BMX 2019 ที่สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ฯ ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทยจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 9-11 สิงหาคม 2562 ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์ ซูเปอร์ครอส ภายในศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก อ.บางละมุง จ. ชลบุรี ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการขอเข้าเป็นหนึ่งในรายการปฏิทินนานาชาติของสหพันธ์จักรยานนานาชาติหรือยูซีไอ

 “นักปั่นไทยอีกคนก็คือ”เจ้าเอ้” โกเมธ สุขประเสริฐ ที่สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ฯ จะส่งไปเก็บตัวฝึกซ้อมและตระเวณแข่งขันกับศูนย์ฝึกจักรยานโลกของยูซีไอตั้งแต่เดือนมีนาคมนั้น จากที่ มร.อดัม แครี่ หารือเบื้องต้นกับมร. เลียม ฟิลลิปส์ ผู้ฝึกสอนของศูนย์ฝึกฯ ระบุว่าโกเมธ จะมีโอกาสเข้าแข่งขันเวิลด์คัพในยุโรปหลายสนาม โดยทั้งสองฝ่ายจะประสานข้อมูลกันอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา เพื่อให้โกเมธมีโอกาสเก็บคะแนนสะสมในอันดับโลกให้ได้มากที่สุดเพื่อจะลุ้นโควตาโอลิมปิกเกมส์ และ มร. เลียม ฟิลลิปส์ยืนยันว่า จะเร่งรีดฟอร์มของโกเมธให้ดีที่สุดเพื่อให้ประสบความสำเร็จในด่านแรกคือการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย 2019 ที่มาเลเซียในเดือนเมษายนนี้”

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ