ข่าว

ไทยหนุนการท่องเที่ยวเชิงกีฬา "Open to the New Shades"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประเทศไทยจะกลายเป็นศูนย์กลางด้านกีฬาระดับนานาชาติ

พลเอก ประวิตร  วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในงานเลี้ยงรับรองอาหารค่ำเพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้เข้าร่วมการประชุมใหญ่สามัญของสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ)  ครั้งที่ 38 โดยมี ชีค อาหมัด อัล ฟาฮัด อัลซาบาห์ ประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย, พระราชกุมารแห่งราชอาณาจักรภูฏาน, ราชอาณาจักรฮัชไมต์จอร์แดน และราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย, นายวีระศักดิ์  โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, พลตรี จารึก  อารีราชการัณย์ รองประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย รองประธาน และเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ , คุณหญิง ปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการโอลิมปิกระหว่างประเทศ, นายฮุซเซ็น อัล มูซัลลาม ผู้อำนวยการใหญ่ สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย, ดร. ก้องศักด  ยอดมณี  ผู้ว่าการ กกท. , สมาชิกสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย 45 ชาติ และจาก โดยมีผู้แทนจากประเทศสมาชิกโอซีเอทั้ง 45 ประเทศ และจาก 17 ประเทศ ในกลุ่มโอเชเนีย ร่วมงาน ณ ห้องอโนมา แกรนด์ บอลรูม ชั้น 3 โรงแรมอโนมา แกรนด์ เมื่อวันที่ 2 มีนาคม

 

 รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในนามของรัฐบาลไทย และคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประเทศไทยรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมที่มีความสำคัญยิ่งของผู้นำกีฬาแห่งเอเชีย และมีบุคลากรกีฬาที่มีชื่อเสียงโด่งดังจากประเทศสมาชิกโอซีเอทั้ง 45 ประเทศ มารวมกันอยู่ ณ  กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นหนึ่งในเมืองที่เปี่ยมไปด้วยชีวิตชีวา และมีความน่าสนใจทางด้านวัฒนธรรมมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เมื่อกล่าวถึงกีฬาเรามักจะนึกถึงคำคมที่เราคุ้นเคยกันดี นั่นคือ “จิตใจที่เข้มแข็ง อยู่ในร่างกายที่แข็งแรง” ดังนั้น กีฬาจึงมีบทบาทสำคัญยิ่ง ในการสร้างชาติให้มั่นคง รวมถึงการทำให้สังคมโลกมีความสมบูรณ์และสงบสุข พวกเราในฐานะประเทศในภูมิภาคเอเชีย แม้จะมีความแตกต่างกันด้านภาษา ประวัติศาสตร์ และเงื่อนไขต่าง ๆ ของประเทศ จึงควรจับมือกันเพื่อ “ก้าวไปข้างหน้า” สู่จุดหมายร่วมกัน คือความก้าวหน้าของวงการกีฬาในภูมิภาคเอเชีย ดังคติพจน์ของโอซีเอที่ว่า “Ever Onward” และเชื่อมั่นว่าการประชุมใหญ่สามัญของโอซีเอในช่วงสุดสัปดาห์นี้ จะช่วยให้ประเด็นสำคัญต่าง ๆ ได้รับการพิจารณาอย่างเหมาะสม ตามธรรมนูญโอซีเอ เพื่อประโยชน์ของประเทศสมาชิกทั้งหมด

นอกจากนี้ ยังมั่นใจว่า สมาชิกส่วนใหญ่น่าจะได้เคยมาเยือนประเทศไทยแล้วอย่างน้อยหนึ่งครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางมาทำงาน หรือท่องเที่ยวก็ตาม ดังนั้น ในฐานะที่ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทยด้วย จึงให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ประเทศไทยกลายเป็นศูนย์กลางระดับนานาชาติด้านกีฬา โดยการนำรายการแข่งขันกีฬาที่มีผู้ชมให้ความสนใจในระดับโลกเข้ามาจัดในประเทศไทย เพื่อดึงดูดแฟนกีฬาจากทั่วโลกให้เดินทางมาชมการแข่งขัน ดื่มด่ำกับธรรมชาติที่สวยงาม และสัมผัสความเป็นไทยในมุมมองใหม่อีกด้วย หวังว่าทุกท่านจะได้ใช้เวลาให้เกิดประโยชน์อย่างเต็มที่ ตลอดช่วงการพำนักในประเทศไทย และขอให้ท่านได้รับความทรงจำที่ดีในการมาเยือนครั้งนี้ขอให้ทุกท่านร่วมเฉลิมฉลองโอกาสพิเศษในค่ำคืนนี้ด้วยกัน ท่ามกลางบรรยากาศแห่งมิตรไมตรีของมวลสมาชิกโอซีเอ

นายวีระศักดิ์  โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้พบกับมิตรสหายซึ่งเปรียบเหมือนครอบครัวกีฬาแห่งเอเชีย ประเทศไทยในฐานะสมาชิกของ OCA ขอยืนยันถึงความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมให้เกิดความบริสุทธิ์ยุติธรรมในวงการกีฬาพร้อมทั้งปลูกฝังให้ประชาชนตระหนักถึงความมีน้ำใจนักกีฬา  ในปี 2562 ประเทศไทยจะยังคงส่งเสริมสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ภายใต้แนวคิด "Open to the New Shades"  เพื่อเชิญชวนให้แฟนกีฬาและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางมาเยือนเพื่อชมการแข่งขันกีฬารายการสำคัญระดับโลกในเมืองรองต่างๆและท่องเที่ยวไปยังสถานที่แปลกใหม่ในประเทศไทย ซึ่งจะเป็นการเปิดประสบการณ์ ให้ได้สัมผัสกับความงดงามที่ซ่อนอยู่ในอีกมุมหนึ่ง ที่ไม่เคยได้พบมาก่อน

ทั้งนี้ การประชุมใหญ่สามัญของสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย ครั้งที่ 38 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-3 มีนาคม ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ โดยมีผู้แทนจากประเทศสมาชิกโอซีเอทั้ง 45 ประเทศ และจาก 17 ประเทศ ในกลุ่มโอเชียเนีย ร่วมประชุม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ