ข่าว

รักบี้ซ้อมโหด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 "โค้ชกีวี" ติวเข้มหนัก 4 มื้อต่อวัน

ความเคลื่อนไหวทีมรักบี้ฟุตบอลประเภท 7 คนทั้งทีมชายและทีมหญิง ได้เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อเตรียมทีมเข้าร่วมการแข่งขันนานาชาติในปี 62 ที่ อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ช่วงวันที่ 1-4 มีนาคมนี้ โดยมี "สารวัตรต้น" พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ควบคุมการฝึกซ้อมครั้งนี้ด้วยตัวเอง

ทีมโค้ชหนำเลี้ยบไทย นำโดย โลเต้ ไรคาบูร่า อดีตนักรักบี้จากทีมออลแบล็คส์ ประเทศนิวซีแลนด์ ในฐานะเฮดโค้ชทีมชาติไทย, "โค้ชเล็ก" สุภรัตน์ อัลภาชน์, "โค้ชโพล้เพล้" ชวิอรรถ คล่องตรวจโรค, "โค้ชเย้" น.ท.ฐัญวิทย์ เครือสินธุ์, "โค้ชบี๋" ขัญธิพงษ์ มีปิ่น พร้อมทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทั้งหมดและนักกีฬารักบี้ประเภท 7 คนทั้งทีมชายและทีมหญิง ได้ฝึกซ้อมที่ยูโร ซัน ซี แซนด์ ท่ามกลางบรรยากาศริมหาดทับสะแกที่สวยงาม

สำหรับการฝึกซ้อมในวันที่ 2 มี.ค.ทีมรักบี้ประเภท 7 คนทั้งชายและหญิงได้เริ่มโปรแกรมการฟิตซ้อมอย่างจริงจังตั้งแต่เช้าตรู่ โดย เฮดโค้ชทีมชาติไทยได้วางแผนการซ้อมหนักต่อวันถึง 4 เวลาคือ เริ่มตั้งแต่เวลา 7.00-09.00 น. / เวลา 10.00-12.00 น. / เวลา 14.00-15.00 น. และ เวลา 16.00-18.00 น. ณ โรงเรียนทับสะแกวิทยาคม โดยการซ้อมวันแรกจะเน้นไปที่เรื่องของพละกำลังและความเข้าใจเกมรวมไปถึงระบบการเล่นทีมเวิร์คเป็นหลัก ส่วนช่วงเย็นจะเป็นการลงทีมเหมือนแข่งขันจริง เล่นเอานักกีฬาหลายคนเหนื่อยล้าและเพลียไปตามๆกัน เมื่อเจอสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวและแดดแรงจัด 

โลเต้ ไรคาบูร่า เปิดเผยว่า การมาเก็บตัวในครั้งนี้เป็นแนวคิดของ พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ต้องการจะเปลี่ยนบรรยากาศในการฝึกซ้อมจากเดิมที่จะซ้อมกันที่สนามโรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย กับ สนามเฉลิมพระเกียรติฯ เขตบางบอน ซึ่งภาพรวมวันแรกก็อยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก นักกีฬาได้รีแลกซ์ร่างกายได้ออกมาเห็นอะไรที่แปลกหูแปลกตาควบคู่กับการฝึกซ้อมไปด้วย ขณะเดียวกันการซ้อมหนัก 4 ช่วงเวลาต่อ 1 วันนั้น เป็นการจำลองมาจากการแข่งขันจริง เพราะเกมการแข่งรักบี้ 7 คนนั้นนักกีฬาจะต้องลงเล่นได้ทุกช่วงเวลา ยิ่งกีฬาที่จะต้องใช้พละกำลังและการปะทะอยู่ตลอด นักกีฬาจะต้องมีความพร้อมอยู่เสมอ

เฮดโค้ชรักบี้ทีมชาติไทย ยังเผยต่อไปว่า นักกีฬาไทยทั้งชายและหญิงจะต้องพัฒนาขึ้นอีกมาก ตราบใดที่เรายังไม่ขึ้นไปเป็นอันดับ 1 ก็ต้องพัฒนาทุกอย่าง และยังมีหลายอย่างที่ต้องแก้ไข เพื่อเป้าหมายที่นายกสมาคมรักบี้ไทยได้ตั้งไว้ ซึ่งถือว่า เป็นเรื่องที่ท้าทายตนเป็นอย่างมากกับการที่จะต้องคว้าเหรียญทองในศึกซีเกมส์ทั้งทีมชายและทีมหญิง อีกทั้งยังจะต้องพาทีมหญิงผ่านการควอลิฟายเพื่อเข้าไปสู่รอบสุดท้ายกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่นให้ได้ ส่วนตัวมองว่า ทีมรักบี้ 7 คนไทยนั้นมีศักยภาพที่ดี ฉะนั้นอาจจะไม่ใช่เรื่องยาก และเชื่อว่า นักกีฬาทุกคนมีความกระหายในชัยชนะและมีความต้องการที่จะประสบความสำเร็จอยู่แล้ว

ส่วนการออกมาฝึกซ้อมนอกสถานที่ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเช็คความพร้อมและสภาพความฟิตของร่างกายแต่ละคน ก่อนที่ทีมหญิงจะเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ประเทศนิวซีแลนด์เป็นเวลา 2 สัปดาห์ ระหว่างวันที่ 6-18 มี.ค.นี้ ด้านทีมชายจะเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมและมีโปรแกรมอุ่นเครื่องกับทีมชาติในอาเซียนด้วยกันที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 21-25 มี.ค.นี้ จึงต้องการให้นักกีฬาทุกคนเตรียมความพร้อมที่ดีที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ