ข่าว

"เอฟเอ"เตรียมสอบเรือดึง"ซานโช"ผิดกฏ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ยืนยัน เตรียมสอบสวน แมนเชสเตอร์ ซิตี กรณีละเมิดกฎการเซ็นสัญญานักเตะเยาวชนสมัยดึง จาดอน ซานโช ปีกชาวอังกฤษมาร่วมทัพ

ซานโช ย้ายจากอะคาเดมีของวัตฟอร์ดมาอยู่กับเรือใบสีฟ้าเมื่อปี 2015 ด้วยค่าตัว 66,000 ปอนด์ โดย “แดร์ สปีเกล” สื่อของเยอรมัน รายงานข่าวโดยอ้างอิงจากเอกสารของ ฟุตบอลลีกส์ เว็บไซต์ตีแผ่เรื่องลับในวงการลูกหนัง ระบุว่า

ย้อนกลับไปในปี 2015 แมนฯ ซิตี แอบจ่ายเงิน 200,000 ปอนด์ ให้กับ เอเมกา โอบาซี เอเยนต์รายหนึ่ง เพื่อให้อีกฝ่ายช่วยให้พวกเขาได้ตัว ซานโช ที่ขณะนั้นอายุ 14 ปีมาร่วมทัพ โดยอ้างว่าเป็นค่าจ้างให้ โอบาซี ไปเสาะหานักเตะฝีเท้าดีในทวีปอเมริกาใต้กับอเมริกากลาง "เอฟเอ"เตรียมสอบเรือดึง"ซานโช"ผิดกฏ "เอฟเอ"เตรียมสอบเรือดึง"ซานโช"ผิดกฏ

ทั้งนี้ตามกฏของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ระบุไว้ว่า ห้ามมีการจ่ายค่าเอเยนต์ในการย้ายทีมของนักเตะระดับเยาวชนที่อายุยังไม่ถึง 16 ปี "เอฟเอ"เตรียมสอบเรือดึง"ซานโช"ผิดกฏ

ปัจจุบัน ซานโช วัย 18 ปี เป็นกำลังหลักให้กับ โบรุสเซียร์ ดอร์ทมุนด์ จ่าฝูงบุนเดสลีกา เยอรมนี หลังย้ายมาร่วมทีมเมื่อปี 2017 โดยลงสนามในลีกไปแล้ว 23 นัด ยิง 8 ประตู กับ 10 แอสซิสต์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ