ข่าว

ป้องกันแชมป์โลก 4 รุ่น! ศึก ONE: A NEW ERA สุดอลังการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ป้องกันแชมป์โลก 4 รุ่น! ศึก ONE: A NEW ERA สุดอลังการ "จอห์นสัน" ควง "อัลบาเรซ" ประเดิมสังเวียน "ยอดแสนไกล-รถถัง" ร่วมบู๊ 31 มี.ค.นี้ที่ญี่ปุ่น

ONE Championship (วัน แชมเปี้ยนชิพ) องค์กรกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย ประกาศโปรแกรมการแข่งขันทุกคู่ของศึก ONE: A NEW ERA ที่จะระเบิดความมันส์ขึ้นครั้งแรกในญี่ปุ่น ณ สังเวียนอันศักดิ์สิทธิ์ เรียวโงกุ โคกุงิกัง กรุงโตเกียว วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคมนี้ ซึ่งปรากฏว่าเต็มไปด้วยคู่ซูเปอร์ไฟต์มากมาย โดยเฉพาะการป้องกันแชมป์โลกที่ขนมาสร้างประวัติศาสตร์กันถึง 4 รุ่นเลยทีเดียว

โดยคู่เอกของรายการ ONE: A NEW ERA นี้จะเป็นการป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก ONE รุ่นไลต์เวตของ เอดูอาร์ด "Landslide" โฟลายัง ชาวฟิลิปปินส์ พบกับผู้ท้าชิงระดับตำนานและขวัญใจเจ้าถิ่นอย่าง ชินยะ "Tobikan Judan" อาโอกิ ซึ่งจะถือเป็นไฟต์รีแมตช์ของทั้งคู่ด้วย

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2016 โฟลายังกระชากแชมป์มาจากอาโอกิด้วยการชนะ TKO ได้ในยกที่สาม แต่หนึ่งปีให้หลังก็ต้องเสียเข็มขัดให้ มาร์ติน เหงียน ก่อนล่าสุดเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เขาจะกลับมาทวงบัลลังก์แชมป์ได้อีกครั้งด้วยการชนะคะแนนอย่างเอกฉันท์หลังครบห้ายกเหนือ อาเมียร์ ข่าน จอมแกร่งชาวสิงคโปร์ ซิวเข็มขัดแชมป์ที่ว่างอยู่กลับมาเป็นของตัวเองได้สำเร็จ

ในขณะเดียวกัน ตอนนี้อาโอกิเองก็อยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม ด้วยการชนะรวดมาสามไฟต์ติดต่อกัน ไล่ตั้งแต่ซับมิสชั่น ราซุล ยักเคียเยฟ และ เอฟ ทิง รวมไปถึงคั่นกลางด้วยการชนะ TKO ชนนภัทร วิรัชชัย ซึ่งด้วยผลงานเด็ดดวงนี้ ทำให้เขาได้รับโอกาสเป็นผู้ท้าชิงแชมป์ ONE รุ่นไลต์เวต ด้วยการพบกับคู่ปรับเก่าชาวฟิลิปปินส์อีกครั้ง

คู่ต่อมาจะเป็นการดวลกันของสองยอดนักกีฬาสาว ระหว่าง "The Panda" ซง จิง หนาน แชมป์ ONE รุ่นสตรอว์เวตหญิง ชาวจีน จะป้องกันเข็มขัดกับ "Unstoppable" แองเจล่า ลี ชาวสิงคโปร์ ดีกรีแชมป์ ONE รุ่นอะตอมเวตหญิง ซึ่งทำน้ำหนักขึ้นมาท้าชิงด้วยความหวังเป็นแชมป์โลกสองรุ่นคนแรก

ทั้งสองสาวถือเป็นนักกีฬา MMA ที่เก่งที่สุดในพิกัดของตัวเอง อย่างไรก็ดี ครั้งนี้ลีขอขยับขึ้นมาท้าชิงแชมป์รุ่นสตรอว์เวตกับซง ก็เพื่อหวังสร้างประวัติศาสตร์ให้ตัวเธอเป็นแชมป์โลกหญิงสองรุ่นคนแรกใน ONE Championship ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่งานง่าย โดยจอมบู๊สาวเจ้าของฉายา "The Panda" จะเป็นคู่ต่อกรที่แข็งแกร่งที่สุดเท่าที่ลีเคยเจอมาบนเส้นทางอาชีพอย่างไม่ต้องสงสัย

อีกคู่ที่มีเข็มขัดแชมป์เป็นเดิมพัน อ่อง ลา "The Burmese Python" เอ็น ซาง แชมป์โลก ONE รุ่นมิดเดิลเวตและไลต์เฮฟวี่เวต ซูเปอร์สตาร์จากเมียนมาร์ จะได้ขึ้นเวทีโชว์ให้โลกเห็นว่าการเป็นแชมป์โลกสองรุ่นนั้นต้องเก่งกาจเพียงใด

อ่อง ลา เอ็น ซาง จะได้พบกับ เคน ฮาเซงาว่า ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่น ซึ่งเขาเคยคว่ำมาแล้วด้วยการชนะน็อกในยกที่ห้าเมื่อเดือนมิถุนายน 2018 โดยในยกสุดท้ายของไฟต์นั้นถูกยกให้เป็น "ยกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ของ ONE Championship" เลยทีเดียว รวมไปถึงคว้ารางวัล "ไฟต์แห่งปี" จากเวที Global Martial Arts Awards 2018 อีกด้วย จากการที่ทั้งคู่เดินหน้าออกอาวุธกันแทบลืมหายใจก่อนจบลงด้วยความยอดเยี่ยมของฝั่งแชมเปี้ยน แน่นอนว่าไฟต์รีแมตช์นี้ของ อ่อง ลา เอ็น ซาง กับ เคน ฮาเซงาว่า จะทำให้ศึก ONE: A NEW ERA เดือดสุดๆไม่แพ้ครั้งแรกที่ทั้งคู่พบกัน

อีกคู่ที่เป็นการป้องกันแชมป์โลก เควิน เบลิงกอน จะได้บู๊สนั่นเวทีอีกครั้งกับ บิเบียโน่ เฟอร์นันเดส หลังจากครั้งแรกที่พบกันเมื่อเดือนมกราคม 2016 เป็นฝ่ายหลังที่ปิดบัญชีได้อย่างรวดเร็วด้วยการซับมิสชั่นตั้งแต่ยกแรก โดยที่ทางเบลิงกอนยังไม่ทันมีโอกาสโชว์ทักษะพลังหมัดอันหนักหน่วงได้เลย เนื่องจากพลาดท่าโดนเฟอร์นันเดสจับรวบอย่างเหนือชั้นก่อนนั่นเอง

จากนั้นเฟอร์นันเดสก็เดินหน้าสร้างประวัติศาสตร์ป้องกันแชมป์ ONE รุ่นแบนตัมเวตได้มากสุดที่แปดครั้ง ส่วนเบลิงกอนก็ระเบิดฟอร์มโหด ซิวชัยรวดหกไฟต์ จนในที่สุดก็ได้รับโอกาสมาท้าชิงแชมป์อีกครั้ง

ซึ่งครั้งนี้กลายเป็นเบลิงกอนที่เตรียมตัวมาอย่างดี ก่อนเอาชนะคะแนนอย่างไม่เป็นเอกฉันท์เหนือเฟอร์นันเดส กระชากแชมป์มาครองได้สำเร็จเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาในศึก ONE: HEART OF THE LION ที่สิงคโปร์ ในวันนั้นเบลิงกอนโชว์ชั้นเชิงการออกอาวุธได้โดดเด่นเหนือเฟอร์นันเดส เจ้าของทักษะบราซิเลียน ยูยิตสู ระดับโลก จนในที่สุด กรรมการให้คะแนนสองจากสามคน เทใจให้เขาชนะไปในท้ายที่สุด

นั่นทำให้การพบกันครั้งที่สามของคู่นี้ น่าสนใจเหลือเกินว่า "The Silencer" หรือ "The Flash" ใครจะเป็นฝ่ายได้เฮและหิ้วเข็มขัดแชมป์กลับบ้านกันแน่

นอกจากนี้ ในวันเดียวกัน ยังมีโปรแกรมที่น่าสนใจ เมื่อ เดเมทริอุส "Mighty Mouse" จอห์นสัน แชมป์โลกหลายสมัย และ เอ็ดดี้ "The Underground King" อัลบาเรซ สองซุปตาร์แห่งวงการ MMA จะได้ขึ้นประเดิมไฟต์แรกของตัวเองในสังเวียนกรงของ ONE Championship ด้วย

โดยอัลบาเรซ เซ็นสัญญากับ ONE Championship ตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว ซึ่งถือเป็นการกลับมาแข่งขันที่เอเชีย ทวีปที่สร้างชื่อเสียงให้เขาในช่วงเริ่มต้นอาชีพอีกครั้ง ด้วยดีกรีแชมป์โลกรุ่นไลต์เวตหลายสมัย เขาต้องการก้าวขึ้นเป็นแชมป์โลกของ ONE เช่นกัน แต่ก่อนที่จะก้าวไปถึงจุดนั้น เขาต้องฝ่าด่านก่อนด้วยทัวร์นาเมนต์ ONE World Grand Prix รุ่นไลต์เวต ซึ่งในรอบแปดคนสุดท้ายนี้ อัลบาเรซต้องพบกับ ทิโมฟีย์ นาสติวกิ้น จากรัสเซีย เพื่อคว้าตั๋วเข้าสู่รอบตัดเชือกต่อไปให้ได้เสียก่อน

ด้านจอห์นสัน เคยถูกยกให้เป็นนักกีฬา MMA ที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์มาแล้ว เขาเซ็นสัญญากับ ONE Championship เมื่อเดือนตุลาคม ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกันกับอัลบาเรซ จากนั้นเขาไปปรากฏตัวที่สิงคโปร์ในงาน Global Martial Arts Summit, Global Martial Arts Awards และเข้าชมศึก ONE: HEART OF THE LION ด้วย ซึ่งไฟต์ที่ญี่ปุ่นนี้ เขาจะร่วมแข่งขันประเดิมในรายการ ONE World Grand Prix รุ่นฟลายเวต รอบแปดคนสุดท้าย โดยคู่ต่อกรก็ไม่ใช่ใครที่ไหน ได้แก่ ยูยะ "Little Piranha" วากามัตสึ ดาวรุ่งแดนปลาดิบนั่นเอง

นอกจาก 6 คู่ระดับซูเปอร์ไฟต์ด้านบนแล้ว รายการนี้ยังมีโปรแกรมการแข่งขันอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมาย รวมทั้งสิ้น 16 คู่ และมี 2 นักกีฬาชาวไทยร่วมขึ้นเวทีในรายการครั้งประวัติศาสตร์นี้ด้วย

เริ่มที่ศึก ONE Super Series ยอดแสนไกล ไอดับบลิวอี แฟร์เท็กซ์ ตำนานแห่งวงการมวยไทย จะบู๊สนั่นกับ แอนดี้ เซาเวอร์ แชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งชาวดัตช์

ไฟต์ล่าสุดของยอดแสนไกล เขาเพิ่งระเบิดฟอร์มในศึก ONE: DESTINY OF CHAMPIONS ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ด้วยการปล่อยอัปเปอร์คัตขวาสามหมัดรัวๆจน หลุยส์ เรจีส ต้องลงไปกองแบบหมดสภาพตั้งแต่ยกแรกท่ามกลางเสียงเชียร์สุดตะลึงของแฟนๆทั้งสนาม ด้านเซาเวอร์ เขาได้รับการยกให้เป็นหนึ่งในซูเปอร์สตาร์คิกบ็อกซิ่งระดับนานาชาติ โดยกำปั้นชาวเนเธอร์แลนด์ผู้นี้เคยเป็นแชมป์รายการดังอย่าง K1 World MAX มาถึงสองสมัย รวมถึงแชมป์รายการ It’s Showtime 70MAX ด้วยเช่นกัน

อีกกำปั้นไทยที่จะขึ้นสังเวียนครั้งนี้ ได้แก่ รถถัง "Iron Man" จิตรเมืองนนท์ นักมวยไทยอีกคนที่มีชื่อเสียงระดับโลก พกดีกรีแชมป์เวทีอ้อมน้อยสองสมัย รถถังเป็นนักมวยสไตล์น่าตื่นเต้น มีจุดเด่นที่อาวุธครบเครื่องรุนแรง ซึ่งในอดีต รถถังพิสูจน์ฝีมือด้วยการเอาชนะนักมวยไทยชื่อดังมาแล้วมากมายหลายคน

หลังจากโชว์ฟอร์มเด็ดได้ทั้งสองไฟต์ที่ผ่านมาใน ONE Super Series รถถังพุ่งเป้าหมายไปที่ตำแหน่งแชมป์โลกของ ONE แต่เขาก็ต้องเจอบททดสอบก่อน นั่นคือการพบกับ ฮาคิม ฮาเม็ช แชมป์โลกมวยไทยสองสมัยชาวฝรั่งเศส ที่เปิดตัวได้แบบสุดอลังการใน ONE Super Series เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว ด้วยการชนะน็อก ยูกิโนริ โองาซาวาร่า กำปั้นชาวญี่ปุ่น ได้ตั้งแต่ยกแรกนั่นเอง

สรุปโปรแกรมการแข่งขันทุกคู่ในศึก ONE: A NEW ERA
วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม  
เรียวโงกุ โคกุงิกัง กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

คู่เอกของรายการ
ชิงแชมป์ ONE รุ่นไลต์เวต
เอดูอาร์ด โฟลายัง (แชมป์) VS ชินยะ อาโอกิ
MMA : 77.1 กก.

ชิงแชมป์ ONE รุ่นสตรอว์เวตหญิง
ซง จิง หนาน  (แชมป์) VS แองเจล่า ลี
MMA : 56.7 กก.

คู่รองของรายการ
ชิงแชมป์ ONE รุ่นมิดเดิลเวต
อ่อง ลา เอ็น ซาง (แชมป์) VS เคน ฮาเซงาว่า
MMA : 93.0 กก.

ชิงแชมป์ ONE รุ่นแบนตัมเวต
เควิน เบลิงกอน (แชมป์) VS บิเบียโน่ เฟอร์นันเดส
MMA : 65.8 กก.

ONE World Grand Prix รุ่นฟลายเวต (รอบแปดคนสุดท้าย)
เดเมทริอุส จอห์นสัน VS ยูยะ วากามัตสึ
MMA : 61.2 กก.

ONE World Grand Prix รุ่นไลต์เวต (รอบแปดคนสุดท้าย)
เอ็ดดี้ อัลบาเรซ VS ทิโมฟีย์ นาสติวกิ้น
MMA : 77.1 กก.

แอนดี้ เซาเวอร์ VS ยอดแสนไกล ไอดับบลิวอี แฟร์เท็กซ์
ONE Super Series คิกบ็อกซิ่ง (ถุงมือ 4 ออนซ์) : 72.0 กก.

ONE World Grand Prix รุ่นฟลายเวต (รอบแปดคนสุดท้าย)
แดนนี่ คินกัด VS แอนดรูว์ ลีโอเน่
MMA : 61.2 กก.

ONE World Grand Prix รุ่นฟลายเวต (รอบแปดคนสุดท้าย)
ทัตสุมิตสึ วาดะ VS อิวานิลโด้ เดลฟิโน่
MMA : 61.2 กก.

ONE World Grand Prix รุ่นฟลายเวต (รอบแปดคนสุดท้าย)
ไครัต อักเมตอฟ VS รีซ แม็คลาเรน
MMA : 61.2 กก.

เม ยามากูชิ VS คีเซนิย่า ลัชโคว่า
MMA : 52.2 กก.

แอนโธนี่ เอ็นเกเลน VS การ์รี่ โทน่อน
MMA : 70.3 กก.

รถถัง จิตรเมืองนนท์ VS ฮาคิม ฮาเม็ช
ONE Super Series มวยไทย (ถุงมือ 4 ออนซ์) : 61.2 กก.

พานิคอส ยูซุฟ VS โมฮัมเหม็ด บิน มาห์มุด
ONE Super Series มวยไทย (ถุงมือ 4 ออนซ์) : 65.8 กก.

ฮิโรกิ อากิโมโตะ VS โจเซฟ ลาซิรี่
ONE Super Series คิกบ็อกซิ่ง (ถุงมือ 4 ออนซ์) : 61.2 กก.

ยูน ชาง มิน VS บาล่า เช็ตตี้
MMA : 77.1 กก.

ป้องกันแชมป์โลก 4 รุ่น! ศึก ONE: A NEW ERA สุดอลังการ

สามารถอัพเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ONE Championship ได้ที่ www.onefc.com รวมทั้งทางทวิตเตอร์กับอินสตาแกรม @ONEChampionship และเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/ONEChampionship

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ