ข่าว

ได้ 12 สาว "เนตบอล" แข่งสี่เส้าฮ่องกง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ซีเกมส์" อย่างน้อยต้องเข้าชิง

ความเคลื่อนไหวสมาคมกีฬาเนตบอลแห่งประเทศไทย หลังจากที่ได้ต่อสู้อย่างสุดความสามารถจนเอาชนะใจเจ้าภาพยอมให้มีการบรรจุกีฬาเนตบอลเข้าชิงเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ปลายปีนี้ที่ประเทศฟิลิปปินส์เป็นผลสำเร็จ

นางนฤมล ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาเนตบอลแห่งประเทศไทย ได้ประชุมผู้บริหาร และ คณะทำงาน เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์เพื่อสรุปความพร้อมก่อนส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน เนตบอล 4 ชาติ ฮ่องกง ทัวร์นาเม้นท์ ที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง ระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ - 3 มีนาคม 2562 โดยมี 4 ชาติ ประกอบด้วย ฮ่องกง (เจ้าภาพ) , ยิบรอลตาร์, ไทย และ มาเลเซีย เพื่อเป็นการชิมลาง และทดสอบความสามารถนักกีฬาก่อนการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ปลายปีนี้ ที่ประเทศฟิลิปปินส์

    สำหรับนักกีฬาทีมชาติไทยจำนวน 12 คน ประกอบด้วย น.ส.ธิดาพร สุทธาชีพ,  น.ส.ดาราพร ปานช้าง, น.ส.สิริมา สามนารี,  น.ส.ปวีณา คำวัน,  น.ส.ภักค์ลดาธนันท์ ถิรธนานิธิวรโชติ, น.ส.บุญวิลัย ทองมา, น.ส.รุ่งนภา สีธงบน,  น.ส.ปณิตา ฤทธิรงค์, น.ส.ขนิษฐา กังวลงาน,  น.ส.เกลียวเกด ปานจัตุรัส, น.ส.หนึ่งฤทัย ฮาดแสนเมือง และ  น.ส.กัญญาภักดิ์ ภาษิตตานนท์ โดยมี มิส ลี ลี่ ชาง เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน

นางนฤมล  กล่าวอีกว่า นักกีฬาทั้ง 12 คนส่วนใหญ่เป็นชุดเดิม ๆ ที่เก็บตัวฝึกซ้อมและเข้าร่วมแข่งขันในนามทีมชาติไทยมาอย่างยาวนาน ครั้งนี้เจอทั้ง เจ้าภาพฮ่องกง กับ ยิบรอลตาร์ ซึ่งเป็นทีมชั้นนำ ส่วนมาเลเซีย อันดับดีกว่าทีมชาติไทย ทำให้ทีมสาวไทยมีแต่ได้กับได้ อย่างน้อยทำให้รู้ขีดความสามารถทีมตัวเอง และ รู้ความเคลื่อนไหวของ มาเลเซีย คู่แข่งในการแข่งขันซีเกมส์ ปลายปีนี้ 

    ทั้งนี้ การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ขณะนี้มีแล้ว 5 ชาติ ประกอบด้วย ฟิลิปปินส์ (เจ้าภาพ), บรูไน, มาเลเซีย, สิงคโปร์ รวมทั้ง ไทย และ คาดว่าน่าจะมีเพิ่มอีก 2 ชาติเป็นอย่างน้อย ส่วนนักกีฬาทีมชาติไทย หลังจากที่จบจากการแข่งขัน 4 ชาติ ฮ่องกง ทัวร์นาเม้นท์แล้ว จะกลับมาประเมินผลงานกันอีกครั้ง หากผลงานไม่เป็นตามที่คาดหวังอาจจะมีการปรับเปลี่ยนบางคน บางตำแหน่ง เพราะยังมีเวลาเหลืออีก 8 เดือน สามารถแก้ไขได้ทัน เนื่องจากนักกีฬาระดับเยาวชนที่มีความสามารถพร้อมขึ้นมาแทนรุ่นพี่ได้ทันที ส่วนการเก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬาเนตบอลทีมชาติไทย การกีฬาแห่งประเทศไทย กำหนดให้เริ่มเก็บตัวตั้งแต่เดือนเมษายน จนถึงเดือนพฤศจิกายน โดยการแข่งขันกีฬาซีเกมส์เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ทีมไทยได้เหรียญทองแดง ส่วนครั้งนี้ต้องดีกว่าครั้งที่แล้ว โดยต้องเข้าชิงชนะเลิศเป็นอย่างน้อย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ