ข่าว

ว่ายน้ำปรับระบบใหม่ ตั้งประธานแยกคุม 5 ประเภทกีฬา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดศูนย์ฝึกที่หาดใหญ่พัฒนาเยาวชนใต้

"โค้ชตึก" ธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯได้ทำการวางระบบใหม่โดยได้แต่งตั้งประธานฝ่ายทั้ง 5 ประเภทกีฬาภายใต้สมาคมว่ายน้ำใหม่ ดังนี้

อุปนายกฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ, อุปนายกฝ่ายกีฬาระบำใต้น้ำ พล.อ.อภิชาต แสงรุ่งเรือง, อุปนายกฝ่ายกีฬากระโดดน้ำ พล.อ.อุกฤษฏ์ ณรงค์วิทย์, อุปนายกฝ่ายกีฬาโปโลน้ำ พล.อ.สรศักดิ์ ขาวกระจ่าง และ อุปนายกฝ่ายกีฬาว่ายน้ำมาราธอน พล.ท.ไพบูลย์ วรวรรณปรีชา 

ขณะที่ตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนว่ายน้ำทีมชาติไทย ซึ่งคนสุดท้ายก็คือ เยิ่น ซุน เซิน รับหน้าที่ชั่วคราวในการคุมทัพว่ายน้ำในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อปีที่แล้ว และก่อนหน้านั้นเป็น ไซม่อน โจนส์ โค้ชชาวอังกฤษ ที่นำทัพในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 29 เมื่อปี 2560 ที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งหลังจากที่กลับเข้ามารับตำแหน่งเลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ก็ยังไม่แต่งตั้งใครขึ้นมาเป็นเฮดโค้ชทีมว่ายน้ำซึ่งตอนนี้ตนจะยังรักษาการไปก่อนเพื่อรอหาโค้ชที่มีความเหมาะสมเข้ามาทำหน้าที่

“โค้ชตึก” กล่าวอีกว่า เมื่อวันที่ 21 ก.พ. ตนได้เดินทางไปที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อหาสถานที่ในการสร้างศูนย์กีฬาทางน้ำของภาคใต้ โดยตอนนี้สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ มีศูนย์กีฬาทางน้ำในต่างจังหวัดแล้ว 2 แห่งคือที่ภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ กับ ภาคอีสาน จ.ขอนแก่น โดยที่ภาคใต้เป็นศูนย์ที่ 3 ของสมาคมและได้เลือกเอาที่ อ.หาดใหญ่ เป็นศูนย์กีฬาทางน้ำของภาคใต้ ทั้งนี้ก็จะเน้นไปที่กีฬาว่ายน้ำกับโปโลน้ำเป็นหลัก ขณะเดียวกันต้องขอขอบคุณ การกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 4 ที่เอื้อเฟื้อสถานที่ให้ใช้เป็นศูนย์ฝึกกีฬาทางน้ำของภาคใต้ และทางสมาคมว่ายน้ำต้องการที่จะพัฒนากีฬาว่ายน้ำของภาคใต้ให้ดีขึ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ