ข่าว

3แข้งตัวแทน"โมดริช"ที่ราชันควรคว้าตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คงจะไม่มีใครคัดค้านหากจะกล่าวว่า ลูกา โมดริช กองกลางจอมทัพของ เรอัล มาดริด คือหนึ่งในนักเตะที่มีฝีเท้าดีที่สุดในช่วงทศวรรษนี้

      หลังการันตีความสำเร็จมากมายทั้งรางวัลส่วนตัว รวมถึงการคว้าแชมป์ร่วมกับสโมสร โดยเฉพาะในซีซั่นที่แล้วซึ่งเจ้าตัวประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ด้วยการพา “ราชันชุดขาว” คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน รวมถึงมีส่วนสำคัญที่ทำให้ โครเอเชีย ผงาดขึ้นไปครองตำแหน่งรองแชมป์โลกแบบไม่มใครคาดคิด จนส่งผลให้เจ้าตัวกวาดรางวัลมาไว้ในอ้อมกอดแทบทุกสถาบัน ทั้ง รางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของทวีปยุโรป (บัลลงดอร์), นักเตะยอดเยี่ยมของทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลก, รางวัลผู้เล่นแห่งปีของยูฟ่า, รางวัลกองกลางยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของยูฟ่า และรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมชายของฟีฟ่า เป็นต้น

      อย่างไรก็ตามในซีซั่นนี้ด้วยอายุที่มากขึ้น รวมถึงโดนอาการบาดเจ็บรบกวน ส่งผลให้ “โลส บลังโกส” ฟอร์มของเขาตกลงไปอย่างชัดเจน โดยปัจจุบันพวกเขาตามหลัง บาร์เซโลนา คู่ปรับตลอดกาลอยู่ 9 คะแนนในศึก ลาลีกา สเปน

      ขณะที่ในฟุตบอลยูซีแอล ก็ยังต้องลุ้นต่อในนัดที่ 2 ของรอบ 16 ทีมสุดท้าย หลังเกมแรกบุกชนะ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ได้ 2-1 ทำให้มีข่าวว่าบอร์ดบริหารของ เรอัล มาดริด เตรียมหาตัวแทนของดาวเตะวัย 34 ปีรายนี้ เพื่อทำให้ทีมกลับมาสู่ในจุดที่ควรจะเป็นอีกครั้ง และล่าสุดสื่อต่างประเทศได้วิเคราะห์ถึง 3 นักเตะซึ่งเหมาะสมที่จะมาบัญชาเกมในถิ่น ซานติอาร์โก เบร์นาเบว ดังกล่าว

ปอล ปอกบา (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)
     หลังจากหมดยุคของ ชูเซ มูรินโญ ดาวเตะวัย 25 ปี ก็ก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของ “ปีศาจแดง” ภายใต้การคุมทัพของ โอเล กุนนาร์ โซลชา ที่วางตำแหน่งให้เจ้าตัวขึ้นไปเล่นเกมรุกแบบอิสระ และส่งผลให้เขาทำไปแล้ว 8 ประตูจาก 5 แอสซิสต์ จาก 9 นัดหลังสุดในลีก พร้อมทำสถิติเป็นแข้งที่มีส่วนร่วมกับการได้ประตูในพรีเมียร์ลีกมากสุดขณะนี้อีกด้วย
แข้งทีมชาติฝรั่งเสส คือเป็นผู้เล่นที่มีทักษะฟุตบอลยอดเยี่ยม ทั้งการเลี้ยงบอล, จ่ายบอล รวมถึงเรื่องการทำประตู ซึ่งคล้ายคลึงกับ โมดริช เป็นอย่างมาก
    ทว่าสิ่งที่ ปอกบา ได้เปรียบคือเรื่องของรูปร่าง ที่เขาสามารถช่วยทีมในการป้องกันลูกกลางอากาศได้ ขณะที่ โมดริช ไม่ถนัดในเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด รวมไปถึงเรื่องการยิงไกลซึ่งมิดฟิลด์รายนี้ทำได้ดี และสามารถหวังผลได้ในตอนที่กองหน้าไม่สามารถเจาะประตูฝั่งตรงข้าม
     โดยหาก “เรด เดวิลส์” ไม่ประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้ ก็อาจส่งผลให้ห้องเครื่องเจ้าของค่าตัว 89 ล้านปอนด์ (ราว 3.50 พันล้านบาท) ตัดสินใจย้ายทีมเพื่อไปหาความท้าทายใหม่ๆก็เป็นได้

3แข้งตัวแทน"โมดริช"ที่ราชันควรคว้าตัว

มิราเลม ปานิช (ยูเวนตุส)
     ปฏิเสธไม่ได้ว่ากองกลางทีมชาติบอสเนีย คือหนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดในศึกกัลโช เซเรีย อา หลังเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างโดดเด่นตั้งแต่ค้าแข้งกับ อาแอส โรมา จนย้ายมาร่วมทีม ยูเวนตุส เมื่อปี 2016 ซึ่งเขากวาดแชมป์ร่วมกับทีมไปแล้วมากมาย ประกอบด้วย กัลโช เซเรีย อา (2016–17และ 2017–18), โคปปา อิตาเลีย 2 สมัย (2016–17 และ 2017–18) และซูเปอร์โคปปา อิตาเลียนา 2018
     แม้เรื่องเทคนิคส่วนตัวของมิดฟิลด์วัย 28 ปี รายนี้ จะไม่เท่ากับ โมดริช แต่เขาสามารถคุมจังหวะเกมได้ พร้อมมีจุดเด่นเรื่องการจ่ายบอลที่ค่อนข้างแม่นยำด้วยอัตรา 92.1% ในลีกฤดูกาลนี้ พร้อมมีการสร้างสรรค์โอกาสให้กับเพื่อนในการพังประตูมาแล้วมากมาย
     โดยหาก เรอัล มาดริด ยื่นข้อเสนอที่เหมาะสมให้กับเจ้าตัว เชื่อว่า ปานิช คงจะไม่ปฏิเสธโอกาส และความท้าทายใหม่ๆที่จะได้ย้ายไปเล่นกับหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลกอย่างแน่นอน

3แข้งตัวแทน"โมดริช"ที่ราชันควรคว้าตัว

คริสเตียน อิริคเซน (ทอตแนม ฮอทสเปอร์)
     ตกเป็นข่าวกันมาอย่างยาวนานสำหรับ เรอัล มาดริด กับดาวเตะวัย 27 ปีรายนี้ หลังเจ้าตัวโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ “ไก่เดือยทอง” ตลอดช่วงหลายซีซั่นหลังสุด ซึ่งตัวนักเตะเองก็มีท่าทีว่าอยากจะย้ายออกจากถิ่น เวมบลีย์ เนื่องจากยังไม่ยอมต่อสัญญาฉบับใหม่กับสโมสร แต่ก็ยังไม่มีการยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการแต่อย่างใด
     สาเหตุที่ “ราชันชุดขาว” ต้องการเซ็นสัญญากับผู้เล่นทีมชาติเดนมาร์กรายนี้ เนื่องจากเขาเป็นผู้เล่นที่ครบเครื่อง ทั้งการเล่นได้ในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง, มิดฟิลด์ตัวรุก รวมถึงตำแหน่งปีก ซึ่งชัดเจนว่าหลากหลายกว่า โมดริช      นอกจากนั้นยังเป็นนักเตะที่มีมีฟอร์มสม่ำเสมอ ซึ่งในฤดูกาลนี้เขาทำไปแล้ว 5 ประตูกับ 9 แอสซิสต์ จาก 23 นัดในลีก พร้อมทำให้ สเปอร์ส ยังมีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก ในซีซั่นนี้อยู่
     ทว่าก่อนหน้านี้ เมาริซิโอ โปเชตติโน กุนซือ “ไก่เดือยทอง” ได้ออกมายืนยันเมื่อตลาดหน้าหนาวที่ผ่านมาว่า อิริคเซน ยังมีความสุขกับทีม ขณะที่ “เดียริโอ อาส” สื่อแดนกระทิงดุ ก็ระบุว่า เรอัล มาดริด ได้ขอยกธงขาวในดีลนี้แล้ว เหตุเชื่อว่า ดานี เซบายอส ห้องเครื่องอนาคตไกลจะขึ้นมาทดแทนในตำแหน่งดังกล่าวได้
     ถึงกระนั้นด้วยสถานการณ์ปัจจุบันของ “โลส บลังโกส” ที่กองกลางต่างพากันฟอร์มตก และเริ่มเข้าสู่ช่วงปลายของการค้าแข้ง ทำให้เชื่อว่า เรอัล มาดริด จะกลับมาดึงตัว อิริคเซน มาร่วมทัพเพื่อยกระดับทีมให้ดีขึ้น

3แข้งตัวแทน"โมดริช"ที่ราชันควรคว้าตัว

     ผู้เล่นทั้ง 3 รายคือตัวแทนที่น่าสนใจทั้งเรื่องฝีเท้า และชื่อชั้น หาก เรอัล มาดริด มองหาตัวแทนของ โมดริช มาร่วมทีมในซีซั่นหน้าซึ่งต้องมาติดตามว่าสุดท้ายแล้วพวกเขาจะเซ็นสัญญากับใครเพื่อเข้ามาเสริมแกร่ง หรือเตรียมผักดันแข้งดาวรุ่งขึ้นมาแทนตามที่สื่อรายงานก่อนหน้านี้

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ