ข่าว

เว็บไซต์ตลาดนักเตะโลกเผยมูลค่า 'ชนาธิป' ซบซัปโปโร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือในตลาดการซื้อขายนักเตะโลก เผยมูลค่าในการย้ายทีมของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ จากเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปร่วมทีมฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร

Transfermarket.com เว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือในตลาดการซื้อขายนักเตะโลก เผยมูลค่าในการย้ายทีมของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทยที่เซ็นสัญญาย้ายจากเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปร่วมทีมฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมอันดับ 4 เจลีกของญี่ปุ่นเมื่อฤดุกาลที่แล้ว 

สำหรับค่าตัวดาวเตะทีมชาติไทยที่ย้ายซบทีมจากเกาะฮอกไกโดนั้น มีค่าตัวอยู่ที่ 2.4 ล้านยูโร (ประมาณ 84 ล้านบาท) ถือเป็นมูลค่าการซื้อขายที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ลูกหนังไทยเลยทีเดียว ขณะที่เรื่องสัญญาของดาวเตะวัย 25 ปีนั้น มีการเริ่มทำสัญญากันอย่างเป็นทางการวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2019 และสิ้นสุดวันที่ 31 มกราคม 2025 ซึ่งจะทำให้ชนาธิปมีสัญญาอยู่กับคอนซาโดเล่ ซัปโปโรไปอีกถึง 6 ปี 

ชนาธิป สรงกระสินธ์ สร้างชื่อเป็นอย่างมากเมื่อฤดูกาลที่แล้ว มีส่วนสำคัญช่วยพาทีมจบอันดับ 4 ซึ่งเป็นอันดับที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรซัปโปโร ซึ่งเจ้าตัวลงเล่นทั้งสิ้น 30 นัดทำไป 8 ประตู กับอีก 2 แอสซิสต์ และได้รับการคัดเลือกให้ติดทีม 11 นักเตะยอดเยี่ยมเจลีก อีกด้วย

ข้อมูลจาก : transfermarkt.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ