ข่าว

"ดิอัลโล"ผงาดแชมป์สแลมดังค์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ "ออลสตาร์ 2019" ที่สนามสเปคตรัม เซ็นเตอร์ ของสหรัฐ เมื่อวันเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา (17 ก.พ.) เป็นการแข่งสแลมดังค์, ชู้ต 3 แต้ม และแข่งทักษะ

ไฮไลต์อยู่ที่การแข่งสแลมดังค์ โดยมีผู้ลงแข่ง 4 คนประกอบด้วย ฮามิดู ดิอัลโล จากโอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์, เดนนิส สมิธ จูเนียร์ จากนิวยอร์ก นิกส์, จอห์น คอลลินส์ จาก แอตแลนตา ฮอวกส์ และ ไมล์ส บิดเจส จากชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ ทีมเจ้าถิ่น

ผลปรากฏว่าในรอบสุดท้ายเป็น ดิอัลโล ซึ่งสร้างความฮือฮาในการดังค์ครั้งที่ 2 ของรอบแรก ด้วยการกระโดดข้ามหัวยักษ์ใหญ่อย่าง แชคคิล โอนีล ตำนานเซ็นเตอร์ของเอ็นบีเอแล้วดังค์เต็ม ๆ โดยใช้แขนเกี่ยวห่วงเอาไว้ด้วยนั้น ทำแต้มรวมได้ถึง 95 คะแนนในรอบแรก ผ่านเข้ารอบสุดท้ายไปดวลกับ สมิธ จูเนียร์ ที่ทำแต้มรวม 95 คะแนน และเป็นการ์ดรุคกีจาก “โอเคซี” ที่เอาชนะคว้าแชมป์สแชมดังค์ปีนี้ไปครอง ด้วยการทำคะแนนรวม 2 ครั้งได้ 88 คะแนน ขณะที่ สมิธ จูเนียร์ทำได้แค่ 85 คะแนน แม้เจ้าตัวจะได้ 50 แต้มเต็มในการดังค์ครั้งที่ 2 ในรอบสุดท้ายก็ตาม "ดิอัลโล"ผงาดแชมป์สแลมดังค์ "ดิอัลโล"ผงาดแชมป์สแลมดังค์ "ดิอัลโล"ผงาดแชมป์สแลมดังค์

ส่วนการแข่งขันชู้ต 3 แต้ม แชมป์ปีนี้ตกเป็นของ โจ แฮร์ริส ฟอร์เวิร์ดจอมแม่นของ บรูคลิน เน็ตส์ โดยในรอบสุดท้ายนั้น เจ้าตัวทำไป 26 คะแนน ขณะที่ สตีเฟน เคอร์รี อดีตแชมป์เมื่อปี 2015 จาก โกลเดน สเตท วอริเออร์ส ซึ่งเปรย ๆ ว่าอาจลงแข่งปีนี้เป็นปีสุดท้ายแล้วนั้น ทำไป 24 คะแนน และ บัดดี ฮีลด์ การ์ด ซาครามเมนสโต คิงส์ ทำไป 19 คะแนน ขณะที่การแข่งขันทักษะ หรือ สกิลส์ แชลเลนจ์ แชมป์เป็นของ เจย์สัน เททัม ฟอร์เวิร์ดจาก บอสตัน เซลติกส์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ