ข่าว

17 ชาติ แข่งยิมนาสติกชิงแชมป์เอเชีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันที่ 20-23 มิ.ย.ที่ศูนย์กีฬาภาคตะวันออก จ.ชลบุรี

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เนื่องจากขณะนี้ทุกสมาคมกีฬาอยู่ในช่วงเรียกนักกีฬาเข้าทำการเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อเตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน จนถึงวันที่ 11 ธันวาคม 2562 นักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย ทั้ง ศิลป์ลีลา, ยิมศิลป์ และ ยิมนาสติกแอโรบิค ได้เก็บตัวมาอย่างต่อเนื่องที่ศูนย์ฝึกเพื่อการแข่งขัน ภายในซอยเพชรเกษม 81 ภายใต้การคุมทีมของ น.ท.พรพงษ์ อิทธิโยภาสกุล และ มิสนาเดีย อเล็กซานโดรฟ  ผู้ฝึกสอนยิมนาสติกลีลาชาวอังกฤษ

ล่าสุด สมาคมฯ เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ยิมนาสติกลีลาชิงแชมป์เอเชีย ประเภทจูเนียร์ และ ประชาชน ระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายน 2562 ณ ศูนย์กีฬาภาคตะวันออก อ.พัทยา จังหวัดชลบุรี โดยคาดว่าน่าจะมีนักกีฬายิมนาสติกลีลาส่งเข้าร่วมแข่งขันไม่น้อยกว่า 17 ชาติ ถือว่ามากกว่าทุก ๆ ครั้งที่ผ่านมา

    ในขณะที่ ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคม และ ผู้จัดการยิมนาสติกทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ก่อนการแข่งขันยิมนาสติกชิงแชมป์เอเชีย สมาคมฯ เตรียมจัดแข่งขัน ออมสินยิมนาสติกลีลาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 39 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 13-15 มิ.ย. 62 ที่ศูนย์กีฬาภาคตะวันออก อ.พัทยา จ.ชลบุรี ที่เดียวกัน ทั้งนี้ เพื่อเป็นการทดสอบสนาม ทดสอบระบบแสง สี เสียง และ เทคนิค เพื่อต้องการให้ภาพลักษณ์ของการแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชียออกมาอย่างสมบูรณ์แบบที่สุด

นอกจากนี้ สมาคมกีฬายิมนาสติกฯ เตรียมส่ง “ปอปอ” ด.ญ.พิยดา พีรมธุกร นักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย เจ้าของราชินียิมนาสติกกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งล่าสุด และเป็นนักกีฬาโครงการโรดทูโตเกียว เดินทางไปเก็บตัว และแข่งขันรายการเยาวชนชิงแชมป์โลก ที่ประเทศรัสเซีย ระหว่างวันที่ 19-21 กรกฏาคม 2562 รวมทั้งยังได้ส่ง น.ส.กานต์พิชชา พัฒนศักดิ์ และ น.ส. เบญจพร ลิ้มพานิชย์ สองนักกีฬายิมนาสติกลีลา ซึ่งเป็นความหวังคว้าเหรียญของไทย เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อม ระหว่างวันที่ 1-15 เมษายน 2562 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน และ ต่อเนื่องด้วยลงแข่งขันรายการชิงแชมป์โลกที่ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่  19-21 เมษายน ก่อนจะกลับมาร่วมแข่งชันรายการชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศไทย เพื่อเป็นการชิมลางคู่ต่อสู้ และสร้างความมั่นใจในการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30  ปลายปีนี้ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ อีกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ