ข่าว

แกเรธ เบล ประตูที่ 100 กับช่วงเวลาที่ใกล้สิ้นสุดลงในสเปน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตั้งแต่ตัดสินใจอำลาพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อปี 2013 อดีตปีกตัวกลั่นทอตแนม ฮอตสเปอร์ ได้อยู่ค้าแข้งในลา ลีกา สเปน เป็นเวลา 5 ปีครึ่ง

ตลอระยะเวลาที่ร่ายเพลงแข้งในลีกสูงสุดกระทิงดุ ปีกเลือดเวลส์ เผชิญกับคำถามเรื่องการย้ายออกจากรั้วซานติแอาโก เบร์นาเบว มาตลอดในช่วงหลัง

อาการบาดเจ็บส่งผลให้ “เบล” ต้องพลาดลงสนามในช่วงเปิดฉากปฎิทินปี 2019 โดยช่วงเวลาที่ปีก วัย 29 ปี หายหน้าไปจากทีม 2 ดาวเตะอย่าง วินนิซิอุส และ ลูกัส บาสเกซ ได้ก้าวขึ้นมาเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยภายใต้การทำทีมของซานติอาโก โซลารี

ขณะเดียวกันหลังกลับมาฟิตสมบูรณ์สาวก“โลส บลังโกส” ส่วนใหญ่ไม่ได้รีบร้อนที่จะเห็นดาวเตะทีมชาติเวลส์คืนสนามแต่อย่างใด 

ผลสำรวจทางออนไลน์ของ อาส สื่อเจ้าดังของสเปน ระบุว่า แฟนบอล 54% ต้องการให้ เบล ออกสตาร์ทบนม้านั่งสำรอง, 37% มองว่า บาสเกซ ควรรอโอกาสที่ข้างสนาม และอีก 9% ให้เลือกดร็อปป์ วินิซิอุส โดยผลสำรวจเที่ยวนี้เกิดขึ้นก่อนที่ มาร์โก อเซนซิโอ อีกหนึ่งตัวรุกริมเส้นคนสำคัญจะกลับมาลงซ้อมกับทีม

 

ผลงาน+อาการเจ็บ

ผลงานย่ำแย่ในเกมกับ อลาเบส ที่แม้ต้นสังกัดจเก็บชัยเหนือทีมรองบ่อนท่วมท้น 3-0 กับการอยู่ในสนาม 26 นาที หลังถูกส่งลงมาเล่นแทน วินิซิอุส ในศึก“เอล กลาซิโก” เวอร์ชันโกปา เดลเรย์ หนล่าสุด ทำให้สถานการณ์ในรั้วเบร์นาเบวของปีกความเร็วสูงยิ่งเกิดคำถามมากขึ้น แกเรธ เบล ประตูที่ 100 กับช่วงเวลาที่ใกล้สิ้นสุดลงในสเปน แกเรธ เบล ประตูที่ 100 กับช่วงเวลาที่ใกล้สิ้นสุดลงในสเปน เปแดรก มิยาโตวิช อดีตดาวยิงเรอัล มาดริด ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการของสโมสระหว่างปี 2006-09 ออกมาชี้ว่าเวลาของ เบล กับสโมสรใกล้หมดลงเต็มทีและเวลานี้ทุกคนในสโมสรเบื่อหน่ายกับอาการเจ็บของเขาเต็มที

กระแสเก็บกระเป๋าออกจากเบร์นาเบว ของ แกเรธ เบล ทวีความรุนแรงขึ้นอีก เมื่อเรอัล มาดริด กำลังตกเป็นข่าวอย่างหนักกับ เอแดน อาซาร์ ของเชลซี โดยข่าวลือเที่ยวล่าสุดย้ำชัดว่าโอกาสที่จะได้เห็นเพลย์เมเกอร์ทีมชาติเบลเยียมโยกมาสวมเสื้อราชันชุดขาวหลังจบฤดูกาลนี้นั้นมีสูงเหลือเกิน และเมื่อสถานการณ์เป็นเช่นนี้โอกาสที่ฤดูกาลหน้าจะยังเห็นปีกเลือดเวลส์บนม้านั่งสำรองก็อาจมีความเป็นไปได้น้อยเต็มทีเช่นกัน แกเรธ เบล ประตูที่ 100 กับช่วงเวลาที่ใกล้สิ้นสุดลงในสเปน หลายคนอยากให้ เบล โบกมือลาทีมเสียที แต่ปฎิเสธไม่ได้ว่าเมื่อใดที่เจ้าของผลงาน 2 ประตู ในนัดชิงชนะเลิศศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ปีล่าสุด ได้รับโอกาสเมื่อใดแข้งรายนี้มักสร้างผลงานได้ดีเสมอ โดยเฉพาะผลงานประตูปิดกล่องเที่ยวล่าสุดซึ่งเป็นลูกตอกฝาโลงเหนือ แอตเลติโก มาดริด 3-1 พร้อมกับช่วยให้“ราชันชุดขาว”แซงขึ้นไปรั้งรองจ่าฝูงจากการมี 45 แต้ม เหนือกว่าอริร่วมเมืองที่หล่นไปรั้งอันดับ 3 อยู่ 1 แต้มด้วยกัน

 

ประตูที่ 100

เบล ลุกจากม้านั่งสำรองลงมาช่วยทีมในครึ่งหลัง ก่อนใช้เวลา 17 นาที ในการเบิกสกอร์แรกของตัวเองได้สำเร็จ หลังรับลูกจ่ายตัดแนวรับจากลูกา โมดริซ แล้วกดด้วยซ้ายข้างถนัดส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่าย แกเรธ เบล ประตูที่ 100 กับช่วงเวลาที่ใกล้สิ้นสุดลงในสเปน ประตูนี้นอกจากแสดงให้เห็นถึงความเฉียบคมในการจบสกอร์แล้ว ลูกตอกฝาโลงที่เกิดขึ้นในดาร์บีแมตช์ครั้งนี้ยังส่งผลไปถึงคำถามที่ว่าเวลาของปีกเลือดเวลส์ควรจะสิ้นสุดลงหรือยัง แกเรธ เบล ประตูที่ 100 กับช่วงเวลาที่ใกล้สิ้นสุดลงในสเปน ไลน์อัพ 11 ตัวจริงในเกมฝัดทีมตราหมี "วินิซิอุส" ยังคงเป็นตัวเลือกแรกที่ถูกส่งลงไปสัมผัสเกมก่อนอดีตปีกค่าตัวสถิติโลก และดาวรุ่งบราซิลเลียนก็ไม่ทำให้นายใหญ่อย่าง โซลารี ต้องผิดหวังเมื่อมี่ส่วนสำคัญในการเรียกจุดโทษให้ทีมก่อนที่ เซร์คิโอ รามอส จะสังหารเข้าไปให้ทีมกลับขึ้นมานำ 2-1

อย่างไรก็ตามในมุมของแฟนบอลก็ยังแปลกใจเล็กน้อยที่เห็นว่า โซลารี เลือกถอด วินิซิอุส เพื่อเปิดทางให้ เบล ได้ลงไปโชว์ผลงานเมื่อเกมครึ่งหลังเริ่มไปได้เพียง 10 นาที

อักซ์เซล ตอร์เรส นักวิเคราะห์เกมชื่อดังชาวสเปน ออกมาเหน็บแนมการตัดสินใจเปลี่นตัวดังกล่าวว่า เป็นการเปลี่ยนตัวที่ดูไม่ยุติธรรมเท่าไหร่สำหรับแข้งบราซิเลลียน แกเรธ เบล ประตูที่ 100 กับช่วงเวลาที่ใกล้สิ้นสุดลงในสเปน แม้หลังถูกส่งลงสนาม เบล จะไม่ค่อยมีส่วนร่วมกับเกมมากนัก แต่แข้งเวลส์ก็พิสูจน์ให้เห็นถึงความต่างเมื่อสามารถเปลี่ยนโอกาสเพียงน้อยนิดให้เป็นประตูได้สำเร็จ การเลี้ยงตัวในไลน์ ก่อนจะรับบอลจาก โมดริซ จากนั้นพาบอลเข้าไปกดเสียบเสาไกล ส่งผลให้ซีซั่นนี้สังหารประตูให้ต้นสังกัดไปแล้ว 12 ลูก แต่นั่นไม่สำคัญเท่ากับประตูดังกล่าวยังเป็นลูกที่ 100 ในสีเสื้อเรอัล มาดริดอีกด้วย

 

ผลงานไม่ใช่ตัวตัดสินอนาคต(อย่างเดียว)

อย่างไรก็ตามถึงตัวเลขจะยิงแตกหลัก 100 ประตูไปแล้ว แต่อีกสิ่งที่ดูจะเป็นปัญหาสำคัญก็คือ ความสัมพันธ์ของเบลกับเพื่อนร่วมทีม

หลังจบเกมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (9 ก.พ.) ดาวเตะเลือดเวลส์ ปรี่เข้าห้องแต่งตัวนักเตะทันทีหลังสิ้นเสียงนกหวีด ขณะที่บรรดาเพื่อนร่วมทีมยังฉลองกับ 3 แต้ม ที่มีเหนอคู่ปรับร่วมเมืองอยู่กลางสนาม แกเรธ เบล ประตูที่ 100 กับช่วงเวลาที่ใกล้สิ้นสุดลงในสเปน ปัญหาการปรับตัวดูเหมือนยังเป็นโจทย์สำคัญที่ทำให้ เบล เผชิญกับมรสุมลูกใหญ่ในการใช้ชีวิตที่สเปน โดยนับตั้งแต่ย้ายมาหากินยังลีกสูงสุดของกระทิงดุอดีตแข้งไก่เดือยทองเพิ่งจะมีบทสัมภาษณ์เป็นภาษาสเปนแค่ครั้งเดียวเท่านั้น จุดนี้ยิ่งทำให้บรรดานักวิจารณ์รอโจมตีเขามากขึ้นไปอีกยามที่หายหน้าหยตาไปจากสนาม 

แม้ประตูที่ยิงใส่แอตเลติโก มาดริด จะช่วยคลายความกดดันลงไปได้บ้างในตอนนี้ แต่สำหรับใครหลายคนก็ยังมั่นใจว่าอีกไม่นานปีกจอมเปราะรายนี้จะต้องกลับมาเผชิญกับปัญหาเดิมๆอย่างแน่นอน โดยรอเพียงแค่เวลากับสภาพร่างกายเท่านั้นเป็นเครื่องพิสูจน์

และบางทีคำตอบเรื่องอนาคตการค้าแข้งที่สเปนอาจไม่ได้ขึ้นอยู่ที่ตัวนักเตะเพียงฝ่ายเดียว

 

เรียบเรียง : พชร นาคจู

ที่มา : https://www.bbc.com/sport/football/47186392

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ