ข่าว

"โปรเม" ตั้งเป้าคว้าแชมป์ในเอเชีย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เธอคว้าแชมป์ไปแล้ว 10 รายการ แต่ยังไม่เคยคว้าแชมป์ที่ทวีปเอเชียได้แม้แต่รายการเดียว 

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวมือ 1 ของโลก เปิดเผยกับ เดอะ สเตรทไทม์ สื่อสิงคโปร์ ก่อนหน้าสิงคโปร์จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน แอลพีจีเอ รายการ เอชเอสบีซี วีเวนส์ เวิร์ล แชมเปี้ยนชิพ ระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์-3 มีนาคม โดยกล่าวว่า อยากจะคว้าแชมป์ที่จัดแข่งในทวีปเอเชียให้ได้บ้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ประเทศไทยซึ่งจะเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์” ระหว่างวันที่ 21-24 กุมภาพันธ์ เนื่องจากที่ผ่านมา “โปรเม” คว้าแชมป์ไปแล้ว 10 รายการ แต่ยังไม่เคยคว้าแชมป์ที่ทวีปเอเชียได้แม้แต่รายการเดียว 

 

“โปรเม” กล่าวต่อว่า ปีแรกของการเป็นสมาชิกแอลพีจีเอ ทัวร์ ค่อนข้างยากลำบากสำหรับตน แต่เมื่อลำบากก็ยิ่งทำให้แข็งแกร่งขึ้น และทำให้ยิ่งปลื้มใจมากขึ้นเวลาที่ประสบความสำเร็จ ผิดกับสมัยก่อนที่ถ้าผลงานดีก็จะขี้เกียจไม่อยากฝึกซ้อม ยังมีอีกหลายอย่างที่คนยังไม่รู้ เช่นในปี 2017 ตนรู้สึกย่ำแย่มาก รู้สึกเหมือนว่าไม่สามารถภาคภูมิใจตัวเองได้ เพราะไม่พยายามที่จะสร้างความแตกต่างให้เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม “โปรเม” ย้ำว่า เวลานี้ความรู้สึกแบบนั้นหายไปหมดแล้ว เพราะคิดว่าตัวเองยังต้องพัฒนาต่อไป พอมุ่งมั่นตั้งใจและขยันซ้อมก็ทำให้ภูมิใจตัวเอง ปีนี้ตั้งใจจะปรับเปลี่ยนเรื่องวิธีคิด รวมถึงการรู้จักควบคุมตัวเองในสนาม โดยความร่วมมือกับเพีย นิลส์สัน และลินน์ มาริออตต์ ทีมโค้ชจิตวิทยาของ “วิชั่น 54” นอกจากนี้ยังต้องดูแลสภาพร่างกายพร้อมเสมอ และมีสมาธิกับสิ่งที่ทำ

 

สำหรับ แอลพีจีเอทัวร์นั้น นับวันสมาชิกที่ร่วมแข่งขันจะมีฝีมือมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่ง “โปรเม” กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องดีสำหรับทัวร์ที่เติบโตขึ้น และกลายเป็นเหตุผลให้ตนต้องพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ ด้วย ปีที่แล้วตนอาจจะทำได้ดี แต่ปีนี้ทุกคนต่างออกสตาร์ทพร้อมๆ กัน จึงต้องพยายามพัฒนาการเล่นของตัวเองให้ดียิ่งขึ้น โดยไม่ไปกังวลเรื่องชัยชนะ

โปรสาวมือ 1 ของโลกกล่าวทิ้งท้ายว่า อยากจะเล่นกอล์ฟต่อไปเรื่อยๆ ตราบใดที่ยังรู้สึกสนุก นับเป็นเรื่องดีที่ตนมี “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล พี่สาว ออกทัวร์แข่งขันอยู่ด้วยกัน ทำให้รู้สึกดีกว่าต้องลุยเดี่ยวมาก แต่เป้าหมายหลักของตนยังคงเป็นความมุ่งมั่นที่จะเป็นนักกอล์ฟที่เก่งที่สุดในโลก และเป็นคนดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ