ข่าว

"มาร์เกซ"กดเวลาซ้อมเร็วสุดที่เซปัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาร์ค มาร์เกซ นักบิดหนุ่มดีกรีแชมป์โลก โมโตจีพี 5 สมัย ทำเวลารอบทดสอบสนามได้เร็วที่สุด ในการทดสอบสนามครั้งแรกของฤดูกาลที่ มาเลเซีย

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ โมโตจีพี ฤดูกาล 2019 ปัจจุบันกำลังอยู่ในช่วง "วินเทอร์ เทสต์" เปิดโอกาสให้นักบิดในรุ่นโมโตจีพี ทั้งหมด 22 คน ได้นำรถลงทดสอบที่สนาม เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ซึ่งมีขึ้นวันที่ 6-8 กุมภาพันธ์ 2562

    การทดสอบวันแรก 6 กุมภาพันธ์ 2562 เหล่านักบิดและทีมงานนำรถลงทดสอบสนามเพื่อเก็บข้อมูลแบบพร้อมหน้าพร้อมตา รวมถึง มาร์ค มาร์เกซ นักบิดหมายเลข 1 ของวงการเวลานี้ สังกัด “เรปโซล ฮอนด้า” ที่มาพร้อมกับรถ Honda RC213V สีดำ หมายเลข 93 ลงขับขี่หลังกลับจากพักร้อนช่วงปีใหม่

   ผลปรากฏว่า “มาร์ค มาร์เกซ” ยังคงรักษามาตรฐานผลงานที่ยอดเยี่ยม เมื่อนำรถคู่ใจลงทดสอบทั้งหมด 29 รอบสนาม และทำเวลาต่อรอบได้เร็วที่สุด 1 นาที 59.621 วินาที โดยเกิดขึ้นในรอบที่ 26 นับเป็นสัญญาณเตือนภัยจากเจ้าตัวถึงนักบิดรายอื่นๆ ว่าพร้อมแล้วสำหรับการชิงแชมป์โลกสมัยที่ 6

    สำหรับ มาร์ค มาร์เกซ นักบิดชาวสแปนิช จะกลับมาลงสนามทดสอบอีกครั้งในวันที่ 7-8 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ก่อนเตรียมนับถอยหลังสู่ศึก โมโตจีพี สนามแรกของปีที่ โลเซล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ วันที่ 10 มีนาคม นี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ