ข่าว

ออสซียู-23ยกเลิกลับแข้งที่ไทยต่อต้านจับ"ฮาคีม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สหพันธ์ฟุตบอลออสเตรเลีย (เอฟเอฟเอ) แถลงยกเลิกให้ทีมชาติออสเตรเลีย ยู-23 มาลับแข้งที่ไทย เหตุไม่พอใจที่รัฐบาลไทยจับกุม ฮาคีม อัล คาไรบี ผู้ลี้ภัยชาวบาห์เรน

     ก่อนหน้านี้ทัพ "จิงโจ" ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ได้วางแผนให้ทีมชาติของตน มาอุ่นเครื่องกับทีมชาติจีน ที่ประเทศไทย เพื่อเตรียมตัวก่อนศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนชิพ 2020 รอบคัดเลือกรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ช่วงเดือนมี.ค.

     อย่างไรก็ตามหลังจากเกิดกรณีที่รัฐบาลไทยจับกุมตัว ฮาคีม อัล อาไรบี อดีตนักเตะชาวบาห์เรน ซึ่งผู้เป็นลี้ภัยของ ออสเตรเลีย หลังเจ้าตัวเดินทางมาฮันนีมูน ตามการร้องขอของ บาห์เรน ที่อ้างว่าแข้งวัย 25 ปีมีความผิดหลายคดีระหว่างการชุมนุมอาหรับสปริงเมื่อปี 2555 ก็เกิดกระแสต่อต้านอย่างมากมาย โดยเฉพาะ ออสเตรเลีย เองที่ต้องการให้ไทย ปล่อยตัว ฮาคีม เป็นอิสระ

    จนกระทั่งล่าสุด เอฟเอฟเอได้ขอยกเลิกแผนให้นักเตะทีมชาติออสเตรเลีย ยู-23 ซึ่งเดิมมีกำหนดเดินทางมาประเทศไทย ในวันที่ 11 มี.ค. ก่อนลงอุ่นเครื่องวันที่ 14 กับ 17 มี.ค.ตามลำดับเป็นที่เรียบร้อย

     โดย เกรแฮม อาร์โนลด์ กุนซือ ออสเตรเลียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีเผยถึงประเด็นนี้ว่า "ขณะนี้เรากำลังเตรียมตัวเข้าแข่งทัวร์นาเมนต์ ทว่าเราได้มีการทบทวนแผนทุกอย่างอีกครั้ง จากกรณีของ ฮาคีม อัล อาไรบี ถูกคุมขังอยู่ที่ไทย เพราะจุดยืนเราคือสนับสนุน และเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวเขา"

ออสซียู-23ยกเลิกลับแข้งที่ไทยต่อต้านจับ"ฮาคีม"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ