ข่าว

กำหนดวันแข่งใหม่ "บุรีรัมย์เกมส์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ต้องหลบเลือกตั้งไปแข่ง เม.ย.หรือ พ.ค.

นายสมปอง จันทรี ผู้อำนวยการสำนักงาน การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการเตรียมการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 “บุรีรัมย์เกมส์” ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเดิมกำหนดไว้ในระหว่างวันที่ 19-29 มี.ค.นี้ แต่ด้วยเวลาต่อมา มีการกำหนดให้การเลือกตั้งใหญ่ของประเทศ มีขึ้นในวันที่ 24 มี.ค. ทำให้กำหนดวันแข่งขันเดิม ต้องเลื่อนออกไปนั้น ล่าสุดถึงตอนนี้ กำหนดวันแข่งขันใหม่ของกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ยังไม่ลงตัวว่าจะเป็นวันใด

ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท. จังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวต่อว่า ในเบื้องต้น จังหวัดบุรีรัมย์ ได้กำหนดวันแข่งขันใหม่ไว้ 2 ช่วง คือ ระหว่างวันที่ 20-30 เม.ย. หรือ วันที่ 10-20 พ.ค. ซึ่งคณะทำงานในจังหวัด กำลังพิจารณากันอย่างรอบคอบอยู่ว่าจะเป็นช่วงใด เพื่อให้เกิดผลกระทบต่อฝ่ายต่าง ๆ ให้น้อยที่สุด 

    “สิ่งที่กังวลอยู่ หากเป็นช่วงวันที่ 20-30 เม.ย. นักกีฬาส่วนใหญ่เพิ่งกลับจากบ้าน หลังไปร่วมเทศกาลสงกรานต์ จะมีความพร้อมหรือไม่ แต่หากเป็นช่วงวันที่ 10-20 พ.ค. บางโรงเรียนก็จะเปิดเทอมกันแล้ว นอกจากนี้ ยังมีเรื่องของการเตรียมอุปกรณ์สนาม หรือแม้กระทั่งเครื่องนอน ซึ่งสนามแข่งขัน และที่พักของนักกีฬา ก็อยู่ที่โรงเรียน ก็ต้องประสานกับแต่ละโรงเรียนว่า สะดวกหรือไม่ อย่างไร ในเรื่องนี้กำลังพิจารณากันอยู่ว่า ช่วงไหนเหมาะสมที่สุด โดยคาดว่า จะได้คำตอบอย่างเป็นทางการ ก่อนการประชุมคณะกรรมการอำนวยการฯ วันที่ 12 ก.พ.นี้” นายสมปอง กล่าวในตอนท้าย

อนึ่ง การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 "บุรีรัมย์เกมส์" ที่จังหวัดบุรีรัมย์ จัดการชิงชัยทั้งหมด 45 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา, กอล์ฟ, กาบัดดี้, กีฬาทางอากาศ, ลีลาศ, คริกเก็ต, คาราเต้โด, จักรยาน, เจ็ตสกี, ชักกะเย่อ, ซอฟท์เทนนิส, ซอฟท์บอล, ตะกร้อ, เทควันโด, เทนนิส, เทเบิลเทนนิส, เนตบอล, บริดจ์, บาสเกตบอล, แบดมินตัน, ปันจักสีลัต, เปตอง, เพาะกาย, ฟันดาบสากล, ฟิกเกอร์สเก็ตและสปีดสเก็ตติ้ง, ฟุตบอล, มวยไทยสมัครเล่น, มวยปล้ำ, มวยสากลสมัครเล่น, ยกน้ำหนัก, ยิงปืน, ยิมนาสติก, ยูโด, ยูยิตสู, รักบี้ฟุตบอล, เรือพาย, วอลเลย์บอล, ว่ายน้ำ, วูซู, วู้ดบอล, สนุกเกอร์, หมากล้อม, เอ็กซ์ตรีม, ฮอกกี้ และแฮนด์บอล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ