ข่าว

3นักเตะแก้ปัญหาปีกขวา"แมนฯยูไนเต็ด"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นับตั้งแต่การย้ายออกจากทีมของ คริสเตียโน โรนัลโด และนานี 2 แนวรุกชาวโปรตุกีส ก็ไม่ใช่ความลับแต่อย่างใดที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีปัญหาในตำแหน่งปีกขวามาโดยตลอด

หลังจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตบรมกุนซือประกาศวางมือจากการคุมทีมในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด “ปีศาจแดง” ตามหาผู้เล่นในตำแหน่งดังกล่าวมาหลายคน แต่ก็ยังไม่เจอแข้งที่เหมาะสม

โดยในยุคของ หลุยส์ ฟาน กัล สโมสรยอมทุ่มเงินกว่า 59.7 ล้านปอนด์ (ราว 2.41 พันล้านบาท) เพื่อดึงตัว อัลเคล ดิ มาเรีย แข้งทีมชาติอาร์เจนตินา มาจาก เรอัล มาดริด เพื่อเติมเต็มในตำแหน่งปีกขวา แต่เจ้าตัวไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้ และย้ายออกจากทีมไปอยู่กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง หลังจากนั้นเพียง 1 ซีซั่น

หลังจากนั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้พยายามผลักดันให้ ฆวน มาต้า, เจสซี ลินการ์ด รวมถึง มาร์คัส แรซฟอร์ด ไปเล่นในตำแหน่งปีกขวาแบบเต็มตัว แต่พวกเขาก็ทำผลงานได้แค่เสมอตัว และไม่ได้โดดเด่นจนสามารถจะยึดตำแหน่งนี้แบบถาวรได้

ทำให้ล่าสุดสื่อต่างประเทศ ได้วิเคราะห์ถึง 3 ผู้เล่นที่จะเข้ามาเติมเต็มในตำแหน่งปีกขวาของ “เรด เดวิลส์” ในขณะนี้ ซึ่งจะส่งผลดีต่อแผนการเล่นของ โอเล กุนนาร์ โซลชา ที่เน้นการขึ้นเกมรุกจากริมเส้นเป็นหลัก

เจดอน ซานโช (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์)

แนวรุกดาวรุ่งรายนี้ ย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี ไปค้าแข้งกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ หลังไม่สามารถสอดแทรกขึ้นทีมชุดใหญ่ในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ได้ ซึ่งเขาก็สามารถฉายแสงได้ทันทีตั้งแต่ซีซั่นที่แล้ว จนกระทั่งซีซั่นนี้ที่เขาขึ้นมาเป็นตัวหลักของ “เสือเหลือง” แบบเต็มตัวด้วยผลงานยิง 6 ประตูจากการลงสนาม 17 นัดในลีกเมืองเบียร์

โดยถึงแม้ว่า ซานโช จะเป็นนักเตะที่ถนัดในการเล่นตำแหน่งปีกซ้าย ทว่าในช่วงหลังเจ้าตัวสามารถเบียด คริสเตียน พูลิซิช มาลงเล่นในตำแหน่งปีกขวาแทน ซึ่งด้วยทักษะในการเลี้ยงบอลที่พริ้วไหว รวมถึงการจ่ายบอลอันชาญฉลาดเกินอายุ ส่งผลให้เขาได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในดาวโรจน์ที่น่าจับตามอง และมีชื่อติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่เป็นที่เรียบร้อยด้วยวัย 18 ปี กับอีก 201 วัน

ด้วยผลงานที่เกิดขึ้นทำให้ ซานโช มีแนวโน้มที่จะพัฒนาไปได้อีกไกล ซึ่งเชื่อว่าหาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจดึงตัวเขามาร่วมทีม ปีกฟอร์มแรงรายนี้ จะประสานงานกับบรรดาเกมรุกของทีม ทั้ง ปอล ปอกบา, มาร์คัส แรซฟอร์ด และโรเมลู ลูกากู ซึ่งล้วนเป็นผู้เล่นดาวรุ่งที่มีเซนส์บอลชั้นยอดได้เป็นอย่างดีแน่นอน พร้อมจะช่วยอุดช่องโหว่ในตำแหน่งปีกขวาที่พวกเขามีปัญหามาอย่างยาวนาน

3นักเตะแก้ปัญหาปีกขวา"แมนฯยูไนเต็ด"

นิโคลัส เปเป (ลีลล์)

ดาวเตะทีมชาติไอวอรี โคสต์รายนี้ ถือเป็นหนึ่งในแข้งที่แจ้งเกิดแบบเต็มในฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ซีซั่นนี้ จากผลงานที่ทำไปแล้ว 13 ประตู กับ 9 แอสซิสต์ จาก 21 นัดในลีก พร้อมเป็นคีย์แมนสำคัญที่ทำให้ทีมรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงอยู่ในขณะนี้

ปีกวัย 23 ปี มีจุดเด่นตรงที่ความกล้าเล่น รวมไปถึงการหาจังหวะในการทำประตูทั้งจ่ายให้เพื่อนด้วยการเล่นชิ่งจังหวะเดียว และครอสจากริมเส้น หรือการส่องสกอร์ด้วยตัวเอง ทำให้เขาเป็นดาวเด่นของทีมจนได้รับการยกย่องว่ามีฝีเท้าเทียบเท่ากับ เอแดน อาซาร์ ปีกซูเปอร์สตาร์ในสมัยที่ค้าแข้งกับ ลีลล์ เลยทีเดียว

ด้วยสไตล์การเล่นดังกล่าวส่งผลให้ถ้า เปเป ได้ย้ายไปเล่นกับ “ปีศาจแดง” เจ้าตัวน่าจะช่วยแก้ปัญหาเรื่องการครอสเข้าไปในกรอบเขตโทษที่ขณะนี้ยังไม่มีแข้งคนใดซึ่งทำได้ดี ซึ่งจะช่วยให้ โรเมลู ลูกากู ซึ่งเป็นหัวหอกที่มีจุดเด่นเรื่องลูกกลางอากาศ รวมถึง ปอล ปอกบา กองกลางร่างโย่ง มีโอกาสในการพังประตูในกรอบเขตโทษมากขึ้น

นอกจากนั้นเจ้าตัวจะทำให้แนวรุกทางด้านฝั่งขวาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีสีสันมากขึ้น เหมือนกับที่ อองโตนี มาร์กซิยาล ทำผลงานให้กับเกมรุกฝั่งซ้าย ซึ่งเป็นฝั่งที่ โซลชา เน้นให้ขึ้นเกมเป็นหลักอยู่ในขณะนี้ พร้อมจะช่วยให้ “เรด เดวิลส์” ยกระดับเกมรุกของทีมให้น่ากลัวขึ้นมาไม่มากก็น้อย

3นักเตะแก้ปัญหาปีกขวา"แมนฯยูไนเต็ด"

เซนกิซ อุนเดร์ (อาแอส โรมา)

สำหรับ อุนเดร์ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในตำแหน่งปีกขวากับ “หมาป่ากรุงโรม” ในฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มที่เจ้าตัวซัดไป 3 ประตูกับ 3 แอสซิสต์จากการลงสนาม 6 นัด

ขณะที่ในกัลโช เซเรีย อา อิตาลี แนวรุกทีมชาติตุรกี ก็ทำไป 3 ประตูจาก 6 แอสซิสต์จากการลงสนาม 18 นัด โดยถึงแม้ว่า อุนเดร์ จะไม่มีได้มีจุดเด่นในเรื่องทำประตู ทว่าการสร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนร่วมทีมของเขานั้นถือว่าไม่เป็นสองรองใคร นอกจากนั้นเจ้าตัวยังสามารถเล่นลูกนิ่งทั้งฟรีคิก และลูกเตะมุมได้เป็นอย่างดีอีกด้วย จนสามารถทดแทนการขาดหายไปของ โมฮัมเห็ด ซาลาห์ ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ได้แบบไม่ขัดเขิน

ด้วยวัยเพียง 21 ปี ถือว่า อุนเดร์ โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นเกินอายุ ซึ่งหาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ตัวเขามาร่วมทัพก็จะมีแข้งมาช่วยแบ่งเบาภาระในเกมบุกของ มาร์คัส แรซฟอร์ด, โรเมลู ลูกากู และมาร์คัส มาร์กซิยาล ได้เป็นอย่างดี
โดยเชื่อว่า “ปีศาจแดง” ไม่มีปัญหาในการจ่ายค่าตัวของ อุนเดร์ ที่ โรมา คงเรียกไม่น้อยกว่า 44 ล้านปอนด์ (ราว 1.78 พันล้านบาท) แต่อย่างใด ทว่าสิ่งที่เป็นอุปสรรคสำคัญของพวกเขาในการล่าลายเซ็นดาวเตะผู้นี้ คือการมี เรอัล มาดริด เป็นอีกหคู่แข่งสำคัญที่สนใจดึงตัวปีกผลงานดีรายนี้เช่นกัน

3นักเตะแก้ปัญหาปีกขวา"แมนฯยูไนเต็ด"

ทั้ง 3 นักเตะข้างต้นคือตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับการแก้ปัญหาปีกขวาของทีมที่มีมาอย่างยาวนาน ซึ่งหากสามารถอุดรอยรั่วดังกล่าวได้เชื่อว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะยกระดับกลายเป็นหนึ่งในทีมที่มีสุดยอดเกมรุกระดับโลกอย่างแน่นอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ