ข่าว

"ลิปปี"ประกาศลานายใหญ่ทีมชาติจีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาร์เชลโล ลิปปี กุนซือชาวอิตาเลียน ประกาศวางมือจากการคุมทัพทีมชาติจีนอย่างเป็นทางการ หลังทีมแดน "มังกร" เก็บประเป๋ากลับบ้านร่วงตกรอบเอเชียนคัพ

จีน พ่าย อิหร่าน 0-3 ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายของศึก เอเชียนคัพ 2019 เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา (24 ม.ค.) โดยให้หลังความพ่ายแพ้ดังกล่าว ลิปปี กุนซือ วัย 70 ปี ได้ตัดสินใจยุติการทำหน้าที่ตำแหน่งกุนซือทีมชาติจีนในที่สุด โดยเฮดโค้ชซึ่งเคยพา อิตาลี บ้านเกิดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2006 กล่าวว่า  "แม้เราจะไม่สามารถไปต่อได้แต่ก็ต้องยอรับว่าเราทำผลงานได้ดีในรายการนี้แม้สุดท้ายจะไม่สามารถไปถึงรอบชิงฯได้ก็ตาม"

"กับอิหร่านคุณไม่สามารถประมาทพวกเขาได้เลย เพราะถ้าผิดพลาดแค่นิดเดียวก็จะลงเอยด้วย 3 ประตูดั่งที่เห็น คุณจะเล่นพลาดและเสียประตูให้พวกเขาง่ายๆ แบบนี้ไม่ได้ สิ่งที่สำคัญคือการขาดสมาธิ มันอาจจะเป็นเกมที่ยาก แต่คุณจะแพ้แบบนี้ไม่ได้" "ลิปปี"ประกาศลานายใหญ่ทีมชาติจีน "ลิปปี"ประกาศลานายใหญ่ทีมชาติจีน

"อย่างไรก็ตามต้องขอบคุณนักเตะทุกคนที่พยายามอย่างหนัก และเล่นด้วยฟอร์มที่ดีในศึก เอเชียนคัพ หนนี้" "ลิปปี"ประกาศลานายใหญ่ทีมชาติจีน สำหรับ ลิปปี เข้ารับงานนายใหญ่ฟุตบอลชายแดนมังกรเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2016 พาทีมลงแข่งเกมเป็นทางการไปทั้งสิ้น 31 นัด ชนะ 12 แพ้ 11 และเสมออีก 8 เกม โดยการลงจากตำแหน่งครั้งนี้สื่อในจีนต่างพร้อมใจกันยกให้กุนซือผมสีดอกเลาเป็นผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดที่ทีมฟุตบอลชายของจีนเคยมีมาเลยทีเดียว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ