ข่าว

"Toyota Diamond Cobra"การเปลี่ยนแปลงสู่ทีมอีสปอร์ตระดับโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม้จะเปิดตัวมาเกือบ 3 ปี แต่ก็ยังได้รับกระแสความนิยมล้นหลามสำหรับ Arena OF Valor หรือที่แฟนๆชาวไทยรู้จักกันในนาม ROV เกมโมบาชื่อดังซึ่งเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

      ด้วยความที่เล่นได้ทุกเพศทุกวัย รวมถึงมีการเปลี่ยนแปลงด้านตัวละคร และไอเท็มตลอดเวลา จึงเข้าไปครองใจใครหลายคนอย่างง่ายดาย

      โดยความนิยมที่เกิดขึ้นทำให้เกมนี้พัฒนาไปสู่การเป็น “อีสปอร์ต” หรือกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งเป็นหนึ่งในประเภทกีฬายอดฮิตในขณะนี้ และได้รับการยอมรับในมหกรรมกีฬาระดับทวีป ทั้ง เอเชียน เกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ที่ผ่านมา รวมไปถึงกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ในช่วงปลายปีนี้ นอกจากนั้นยังมีลีกระดับอาชีพที่เปิดโอกาสให้บรรดาผู้เล่นที่มีฝีมือมาลงแข่งขัน และกลายเป็นอาชีพทำเงินไม่ต่างกับนักกีฬาประเภทอื่นๆแต่อย่างใด

     เช่นเดียวกับประเทศไทย ที่มีการแข่งขันลีกอาชีพของ ROV นั่นก็คือ “RoV Pro League” ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากใน 2 ซีซั่นที่ผ่านมา จากประวัติการณ์คนดูทั้งช่องทางออนไลน์ และการเข้าไปดูในสนามจริง จนทำให้มีการจัดแข่งขันซีซั่น 3 ขึ้นมา และกำลังจะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 28 ม.ค.นี้

     ในบรรดา 8 ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันในฤดูกาลนี้ มี 1 ทีมที่น่าจับตามอง เนื่องจากเป็นทีมชื่อดังที่ได้รับการสนับนุนจากบริษัทยักษ์ใหญ่ รวมไปถึงมีการลงทุนในการดึงผู้เล่นต่างชาติเข้ามาร่วมทีม เพื่อเป้าหมายสำคัญในการก้าวไปสู่ระดับโลก นั่นก็คือ “Toyota Diamond Cobra” ซึ่งประกาศสโลแกนออกมาอย่างชัดเจนว่า “พร้อมรบทุกสนาม หวังแชมป์ระดับโลก มั่นใจทีมครบเครื่อง”

ที่มาของทีม
    Toyota Diamond Cobra เติบโตมาจากการเป็นแชมป์ของรายการเรียลลิตี้ King of Gamers ก่อนจะเดินทางเข้าสู่การเป็นทีมกีฬาอีสปอร์ตอย่างเต็มตัว ในศึก RoV Pro League ซีซั่น 2
     ส่วนผลงานที่ผ่านมาของทีม Toyota Diamond Cobra ถือว่าประสบความสำเร็จในหลายๆรายการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่ทีมได้เป็นตัวแทนของประเทศไทยในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2018 ที่ผ่านมา และการเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันรายการระดับโลกอย่าง AIC 2018 ในรอบ Group Stage

ความเปลี่ยนแปลง
     ด้วยการพัฒนาของทีมอย่างต่อเนื่อง ทำให้ กันตนา กรุ๊ป ตัดสินขอเข้ามาสนับสนุนทีมแบบเต็มตัว โดย คุณกัลป์ กัลย์จาฤก กรรมการผู้จัดการ บริษัท กันตนา โมชั่นพิคเจอร์ส จำกัด และเจ้าของทีม Toyota Diamond Cobra กล่าวว่า “กันตนา กรุ๊ป ถือเป็นกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมด้านบันเทิง เจ้าแรกที่ลงมาทำกีฬาอีสปอร์ต อย่างเต็มตัวและจริงจัง จุดเริ่มต้นมาจาก เราเห็นความสามารถด้านกีฬาอีสปอร์ตของคนไทย จึงได้เกิดเป็นคอนเทนต์เกี่ยวกับกีฬาอีสปอร์ตขึ้นมา เพื่อเปิดมุมมองใหม่ให้คนทั่วไป และคนที่ยังไม่เคยสัมผัสกับวงการนี้ได้เห็นว่า คนติดเกมใช่ว่าจะไม่ดีเสมอไป หากใช้เกมในทางที่ดี ก็ทำให้พวกเขาก้าวไปสู่นักกีฬาระดับโลกได้เช่นกัน”

"Toyota Diamond Cobra"การเปลี่ยนแปลงสู่ทีมอีสปอร์ตระดับโลก
     นอกจากผู้สนับสนุนทีมที่เปลี่ยนแปลง ยังมีเรื่องของไลน์อัพผู้เล่นซึ่งมีการดึงตัวผู้เล่นระดับโลกเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งเพื่อให้ทีมประสบความสำเร็จมากที่สุด ประกอบด้วย 2 ผู้เล่นจาก ทีม ahq e-Sports Club แชมป์โลกสมัยล่าสุด คือ คิม ซอน อู (ชื่อในเกม SUN) และ ชิน ชาง ฮุน (ชื่อในเกม JJAK)
     ขณะเดียวกัน ยังมีการดึงนักกีฬาคนไทยมากประสบการณ์ที่ได้สร้างผลงานระดับนานาชาติหลายรายการ อย่าง นายจักริน จันทวารี (ชื่อในเกม PTY) ที่มีประสบการณ์สูงจากเกม Heroes of Newert (HON) มาร่วมทีมอีกด้วย ซึ่งนักกีฬาใหม่ทั้ง 3 คน ล้วนแต่มีความสามารถ มีเทคนิคมากมาย และมีสไตล์การเล่นที่น่าติดตาม ร่วมกับบรรดาผู้เล่นเก่า ซึ่งมีฝีไม้ลายมือน่าจับตามองไม่แพ้กัน ทั้ง นายณัฐดนัย รุ่งเรือง (ชื่อในเกม mrsunz), นายสรชัช เจนชัยจิตรวนิช (ชื่อในเกม Getsrch), นายเมธาสิทธิ์ ลีลาพิพัฒน์กุล (ชื่อในเกม Moowan) และนายพงศ์ปณต เรืองอารีรัตน์ (ชื่อในเกม SNowiwhite)

 

      โดย คิม ซอน อู เปิดใจว่า “ก่อนหน้าที่จะได้รับการติดต่อใหม่มาร่วมทีม ตนได้ติดตามผลงานของทีม Toyota Diamond Cobra มาตลอด และชอบเทคนิคการเล่นเฉพาะตัวของนักกีฬาในทีม และเล่นเป็นทีมเวิร์คกันมาก ที่สำคัญยังเป็นทีมอีสปอร์ตมีชื่อเสียงอันดับต้นๆของเมืองไทย โดยมี บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ที่เป็นองค์กรชั้นนำของเมืองไทย ที่มีธุรกิจอุตสาหกรรมบันเทิง แต่มีความตั้งใจในการที่จะผลักดันและให้พัฒนากีฬาอีสปอร์ตอย่างจริงจัง มาเป็นผู้ดูแลทีม เมื่อตนได้รับการติดต่อมา จึงตอบรับเข้าร่วมทันที ตอนนี้ได้ทำการฝึกซ้อมร่วมกับเพื่อนร่วมทีมแล้ว แม้ว่าตนจะคนละชาติ คนละภาษากับเพื่อนๆในทีม แต่หัวใจเราคือภาษาเดียวกัน คือ “ภาษาเกมส์” และกระหายชัยชนะที่เหมือนกัน”

"Toyota Diamond Cobra"การเปลี่ยนแปลงสู่ทีมอีสปอร์ตระดับโลก

เป้าหมายต่อไป
       จากการเสริมทีมขนานใหญ่ ทำให้แน่นอนว่าทีมต้องเกิดความคาดหวังเรื่องผลลัพธ์ โดยคุณกัลป์ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “เป้าหมายในการทำทีมในปีนี้ เราไม่ต้องการเพียงแค่แชมป์ประเทศไทย แต่เรามองไปไกลถึงระดับโลก การที่เราดีลนักกีฬาจากต่างประเทศดีกรีแชมป์โลก จากเกาหลีใต้ 2 คน มาเสริมทัพ นอกจากเราจะเป็นทีมแรกของเมืองไทยที่มีตัวต่างชาติมาเสริมทัพแล้ว นักกีฬาไทยมากประสบการณ์อีกคนที่ดึงมา รวมทั้งนักกีฬาคนเก่าในทีมที่มีฝีมืออยู่แล้ว พอทุกคนได้มาร่วมทีมกัน เรียกว่าเป็นส่วนผสมที่ลงตัวมาก และที่สำคัญต้องขอขอบคุณ โตโยต้า ที่เป็นพาร์ทเนอร์ที่ดีของทีม พร้อมที่จะสนับสนุน และอยู่เคียงข้างทีมด้วยดีมาโดยตลอด เพราะฉะนั้น เราจะยิ่งพัฒนาและพยายามทำให้ทีม Toyota Diamond Cobra ก้าวเป็นสู่ระดับโลกให้ได้”

     ด้าน ณัฐดนัย รุ่งเรือง หัวหน้าทีม Toyota Diamond Cobra ระบุว่า “ในตอนนี้ถือว่าทีมของเราค่อนข้างที่จะสมบูรณ์แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการได้ผู้เล่นใหม่ 3 คน มากประสบการณ์มาเสริมทัพ เรามีการฝึกซ้อมกันมากขึ้น เพื่อเป็นการสร้างความคุ้นเคยในการเล่น พร้อมทั้งวางแผนการเล่น ที่สำคัญนักกีฬาไทยของเรายังได้เรียนรู้เทคนิคดีๆจากผู้เล่นจากเกาหลีใต้ ดีกรีแชมป์โลก ที่สามารถมาประยุกต์ใช้เล่นกันในทีมอีกด้วย มั่นใจว่าการแข่งขันในระดับประเทศ ทีมเราไม่เป็นรองใครแน่นอน ซึ่งเป้าหมายแรกของเราคือการคว้าแชมป์ RoV Pro League ซีซั่น 3 มาครองให้ได้”

"Toyota Diamond Cobra"การเปลี่ยนแปลงสู่ทีมอีสปอร์ตระดับโลก
     ทั้งนี้ Toyota Diamond Cobra จะประเดิมการแข่งขันในปี 2019 รายการแรก RoV Pro League ซีซั่น 3 นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันใหญ่ๆอีกหลายรายการตลอดทั้งปีนี้ เช่น Arena of Valor World Cup 2019, RoV Pro League Season 4, Arena of Valor International Championship 2019 รวมไปถึงการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ 2019 ในช่วงเดือน ธ.ค.

"Toyota Diamond Cobra"การเปลี่ยนแปลงสู่ทีมอีสปอร์ตระดับโลก

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ