ข่าว

"โค้ชโต่ย-โค้ชโชค"คุมช้างศึกต่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ยืนยันให้โอกาส ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย คุมทีมทีมชาติไทยต่อไป หากไม่มีปัญหาเรื่องกฏเกณฑ์ ที่เอเอฟซี หรือฟีฟ่า วางไว้

ปัจจุบัน โค้ชโต่ย ถือใบอนุญาตผู้ฝึกสอนระดับ 'A' License ส่วน โค้ชโชค ถือใบอนุญาตผู้ฝึกสอนระดับ 'C'License ซึ่งทำให้การแข่งขันฟุตบอลบางรายการที่จัดโดย AFC อาทิ ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย, ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรอบสุดท้าย จะไม่สามารถทำได้ เนื่องจากกำหนดกฏเกณฑ์ว่า หัวหน้าผู้ฝึกสอนจะต้องมีใบอนุญาตระดับ 'Pro License' ขึ้นไป ยกเว้น แต่ฟุตบอลทัวร์นาเมนต์พิเศษ, การอุ่นเครื่องตามปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์ เป็นต้น

พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า "เรื่องเฮดโค้ชทีมชาติไทยชุดใหญ่ ตอนนี้ยังไม่มีการพูดคุย วันนี้ก็เชิญโค้ชโต่ย และโค้ชโชค มาในฐานะผู้ที่รับผิดชอบทีมชาติไทยอยู่ในขณะนี้ เรื่องรายละเอียดต่างๆ ก็จะคุยกันในเวลาต่อไป เพราะเราอยากให้ทั้งสองคนได้พักผ่อนก่อน หลังเพิ่งเสร็จสิ้นภารกิจมา"

"คุณสมบัติโค้ชใหม่ก็คือมี 4 ข้อของสมาคมฯ ซึ่งตอนนี้เราก็รอเวลาให้โค้ชทั้งสองคนได้พักผ่อนกันก่อน ทุกอย่างอย่างที่ผมเคยบอก ว่าถ้ารายการใด ไม่มีข้อกำหนด หรือ เงื่อนไขของ เอเอฟซี และ ฟีฟ่า มันก็ไม่แปลกที่เราจะให้ทั้งสองคนทำทีม"

"นิสัยใจคอผม ใช้ใครก็ต้องให้รางวัลกับเขา และเป็นขนบธรรมเนียมของเขา เราใช้เขาไปทำหน้าที่ ก็ควรจะตอบแทนเขา ส่วนระยะเวลายังตอบไม่ได้ อย่างที่บอกว่า รายการใดที่ไม่มีเงื่อนไข ก็จะให้โอกาสเขา แต่ถ้ามีกฏเกณฑ์ ก็ไม่สามารถฝ่าฝืน"

"โค้ชโต่ย-โค้ชโชค"คุมช้างศึกต่อ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ