ข่าว

"โค้ชตึก" คัมแบ็คเลขาฯว่ายน้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตรียมทัพเต็มพิกัดลุยซีเกมส์

“บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ได้มีคำสั่งแต่งตั้ง “โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ โถสกุล ให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ คนใหม่ แทนที่ พล.ท.สมควร วงษ์เวียงจันทร์ เพื่อให้การดำเนินของสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ เป็นไปด้วยความมีประสิทธิภาพ เป็นมาตรฐานและเหมาะสม

 

 

นายธนาวิชญ์ กล่าวว่า หลังจากได้รับทราบว่า ตนจะได้กลับเข้ามาทำงานในตำแหน่งเลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ อีกครั้ง ก็ยินดีที่จะเข้ามาช่วยพัฒนาวงการว่ายน้ำไทย อย่างไรก็ตาม ตัวเองได้ห่างหายไปจากการทำงานตรงนี้มาเกือบ 2 ปี ทำให้ต้องมีการคุยกับคณะกรรมการบริหาร และนักกีฬา ผู้ปกครอง ถึงสิ่งที่แต่ละฝ่ายต้องการ ปัญหาต่างๆ ที่มี เพื่อจะแก้ไขให้เข้าที่เข้าทางก่อนในช่วงแรก แล้วค่อยวางแผนพัฒนาทุกชนิดกีฬาของสมาคมฯ ในระยะสั้นและระยะยาวต่อไป

“โค้ชตึก” กล่าวอีกว่า ภารกิจสำคัญในปีนี้ คือ การเตรียมทีมเพื่อสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ในเดือนธันวาคม ซึ่งต้องยอมรับว่าว่ายน้ำเป็นกีฬาที่มีการชิงชัยเหรียญจำนวนมาก เป็นกีฬาความหวังสูงสุดของสมาคมฯ จึงต้องมีการเตรียมทีมให้ดีที่สุด เพื่อสู้กับนักกีฬาระดับท็อปของอาเซียนให้ได้ ซึ่งจะพิจารณาคัดเลือกตัวให้ดีที่สุดและเตรียมทีมอย่างต่อเนื่อง 

กีฬาอีกประเภทหนึ่งที่เป็นความหวัง คือ โปโลน้ำทีมหญิง เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ 2 สมัยหลังสุด ตอนนี้เป็นเจ้าอาเซียนแล้ว อยากจะพัฒนาไปให้ติด 1-4 ของทวีปเอเชียให้ได้ เพราะจะมีลุ้นเหรียญในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ในอนาคต รวมทั้งถ้าติดอันดับ 1-3 ของเอเชีย ก็มีโอกาสได้ไปแข่งขันโปโลน้ำชิงแชมป์โลกในอนาคตด้วย ซึ่งเป็นเป้าหมายที่นักกีฬาและสต๊าฟโค้ชอยากจะทำให้ได้

 

“ตอนนี้ก็ต้องดูแผนงานของแต่ละฝ่ายที่ได้ทำกันไว้แล้ว และก็จะคุยกันถึงความเหมาะสมอีกครั้งว่าต้องปรับแก้อย่างไรบ้าง การกลับมาทำงานครั้งนี้ก็พร้อมจะสนับสนุนในการพัฒนาทั้งว่ายน้ำ กระโดดน้ำ โปโลน้ำ ระบำใต้น้ำและว่ายน้ำมาราธอนให้ดีที่สุด” โค้ชตึกกล่าว

อนึ่ง “โค้ชตึก” อยู่ในวงการว่ายน้ำมายาวนานหลายสิบปี ตั้งแต่เป็นผู้ฝึกสอน ผู้จัดการทีมชาติ มาจนถึงตำแหน่งเลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ หลายสมัย ก่อนจะลาออกไป เมื่อปลายปี 2560

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ