ข่าว

สร้างแน่ ศูนย์ฝึกลูกหนังแห่งชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร่วมมือการเคหะฯ หาสถานที่ "ลำลูกกา-บางพลี-ร่มเกล้า"

เมื่อวันที่ 22 มกราคม ที่สำนักงานใหญ่การเคหะแห่งชาติ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกฝ่ายสื่อสารองค์กรสมาคม เข้าพบ ดร.ธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการเคหะแห่งชาติ เพื่อหาแนวทางการร่วมพัฒนาฟุตบอลไทยในระยะสั้นและระยะยาว โดยเฉพาะการสรรหาพื้นที่สร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติเพิ่มเติมในอนาคต  โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้ทำแผนพัฒนาแม่บทฟุตบอลไทยระยะยาว 20 ปี  หนึ่งในนั้นคือการสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลมาตรฐานสากล เพื่อวางรากฐานที่แข็งแกร่งให้เยาวชน รวมทั้งเป็นสถานที่เก็บตัวให้ทีมชาติไทยทุกชุดอีกด้วย

สร้างแน่ ศูนย์ฝึกลูกหนังแห่งชาติ

 

ดร.ธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า “การเคหะแห่งชาติมีแนวทางพัฒนาที่อยู่อาศัย รวมทั้งพัฒนาด้านอื่นๆ รวมทั้งด้านกีฬาด้วย ซึ่งการหารือกับนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจโดยจะขอเวลาศึกษาว่าที่ไหนมีความเหมาะสมสำหรับสร้างสนามฟุตบอล สนามฝึกซ้อม และที่พักนักกีฬา ตอนนี้มองไว้ที่ลำลูกกา บางพลี และร่มเกล้า" 

สร้างแน่ ศูนย์ฝึกลูกหนังแห่งชาติ

ในขณะที่นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ตามนโยบายของสมาคมเราอยากมีศูนย์ฝึกฟุตบอลที่ได้มาตรฐานเอเอฟซี และฟีฟ่า การเคหะแห่งชาติมีนโยบายสนับสนุนหน่วยงานทุกองค์กรรวมถึงกีฬาด้วย สมาคมนำนโยบายและแนวคิดมาเสนอท่านผู้ว่าการ ซึ่งท่านก็ให้คำมั่นสัญญาว่าจะเร่งดำเนินการหาพื้นที่ให้ครับ” 

 

 

“รูปแบบศูนย์ฝึกฟุตบอลนั้น  ประกอบด้วย สนามฟุตบอล สนามฝึกซ้อม และที่พักนักกีฬา อยู่ในพื้นที่เดียวกัน เพื่อต่อยอดไปยังพื้นที่ภูมิภาคต่างๆ อีกด้วย เพราะการพัฒนาฟุตบอลหากไม่มีศูนย์ฝึกฟุตบอลคงยากที่จะมีการพัฒนาให้เกิดผลได้ งบประมาณที่มองไว้ราวๆ 300-400 ล้านบาท ส่วนการสร้างสนามฟุตบอลแบบสเตเดี้ยมที่ทันสมัย มีสิ่งอำนวยความสะดวก จะต้องใช้งบประมาณราวๆ 2,000 ล้านบาท” 

สร้างแน่ ศูนย์ฝึกลูกหนังแห่งชาติ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ