ข่าว

"ธีรศิลป์"ยันพร้อมช่วยช้างศึกต่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธีรศิลป์ ยันพร้อมช่วยช้างศึกต่อ หวังช่วยทีมคัมแบ็คลุยเอเชียน คัพ อีกครั้งในสี่ปีหน้า

โดย ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้ากัปตันทีมชาติไทย ยืนยันว่าพร้อมรับใช้ ทีมชาติไทย ต่อไป หลังล่าสุดจบภารกิจเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

กองหน้าวัย 30 ปี เป็นผู้เล่นชาวไทยหนึ่งเดียวจาก เอเชียนคัพ รอบสุดท้าย เมื่อปี 2007 ที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ และในฐานะกัปตันทีม ‘ธีรศิลป์’ พา ช้างศึก สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าสู่รอบ น็อคเอาท์ เป็นครั้งแรก ในรอบ 47 ปี ก่อนพ่าย จีน 1-2 ยุติเส้นทางไว้ที่รอบ 16 ทีมสุดท้าย

“เราทำได้ดีในช่วงครึ่งเวลาแรก แต่ครึ่งหลัง ต้องยอมรับว่า จีน แก้เกมมาดี มีประสบการณ์มากกว่า และมีวิธีการเล่นที่มันเปลี่ยนไป ทำให้เรารับมือได้ยากลำบาก และจุดเปลี่ยนของเกม เกิดจากการที่เราเสียถึง 2 ประตู ในช่วงเวลาที่ติดๆกัน แต่มันไม่ใช่ความผิดพลาดของใคร เพราะต้องยอมรับด้วยว่า จีน ก็เป็นทีมที่มีคุณภาพเหมือนกัน” ธีรศิลป์ กล่าวเริ่ม

“เสียดายครับ แต่ก็ไม่เสียใจ การที่เรามาถึงจุดนี้ได้ มันไม่ใช่เพราะใครคนใดคนหนึ่ง แต่เป็นเพราะทุกคนพยายามกันเต็มที่ พยายามทำหน้าที่ของตัวเอง และลงไปสู้เพื่อประเทศชาติ จริงอยู่ที่เรามีโอกาสขึ้นนำก่อน และมีโอกาสเป็นผู้ชนะ แต่ก็อย่างที่บอก ส่วนตัวผมไม่เสียใจครับ เพราะทุกคนก็พยายามสุดความสามารถ เท่าที่จะทำได้แล้ว ที่สำคัญเราก็แสดงให้เห็นว่า เราสู้จริงๆ และ เราสู้มาตลอด”

นอกจากนี้ อดีตกองหน้าซานเฟรชเช ฮิโรชิมา ยังกล่าวต่อว่า “ก่อนหน้านี้ยอมรับครับว่า เคยคิดเหมือนกันว่านี่จะเป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้าย เพราะ เอเชียนคัพ เป็นรายการแรก ที่ผมติด ทีมชาติไทย อย่างเป็นทางการ (ปี 2007) แต่ก็ยังไม่ได้ฟันธงว่าต้องเลิก ซึ่งมันก็แค่คิดเฉยๆ จากนั้น พอได้ไป ญี่ปุ่น ตลอด 1 ฤดูกาลที่ผ่านมา มันก็มีหลายๆอย่าง ทำให้ความคิดเปลี่ยนไป”

 

“ย้อนกลับไปตอนเด็ก ใครที่เล่นฟุตบอล ก็มีความฝัน ที่จะติดทีมชาติกันทั้งนั้น และส่วนตัวผมก็ยังจำความรู้สึกครั้งนั้นได้ดี ซึ่งถึงแม้ว่าตอนนี้อายุจะ 30 แล้ว แต่ความรู้สึกแบบนั้น มันยังชัดเจนมากๆ ดังนั้น ไม่ว่ายังไง ไม่ว่าอายุเท่าไหร่ ผมก็ยังอยากเป็นนักฟุตบอลทีมชาติอยู่ และ ยังอยากทำตามความฝันเหมือนตอนเด็กๆ ต่อไป”

“ขณะที่ 4 ปีข้างหน้า ผมก็ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสกลับมาเล่นอีกหรือเปล่า เพราะด้วยอายุที่มากขึ้น ก็อาจทำให้สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์เหมือนเดิม แต่แน่นอน ถ้าผมมีโอกาส หรือคนเห็นว่า ผมยังพอมีประโยชน์กับทีมอยู่ ผมก็ยังอยากที่จะกลับมาเล่นอีกครั้ง แต่เหนือสิ่งอื่นใด หลังจากนี้ ผมก็ต้องพยายามดูแลร่างกาย และรักษามาตรฐานการเล่นของตัวเองเอาไว้ให้ได้ด้วย”

“สุดท้าย ผมอยากขอบคุณทุกคนที่อยู่ที่นี่ , เพื่อนร่วมทีม , สตาฟฟ์โค้ช , ทีมแพทย์ และทีมงานทุกคนที่เกี่ยวข้อง รวมถึงแฟนบอลทุกคน ก็อยากขอบคุณจริงๆครับ กับทุกกำลังใจที่มีให้ เราอาจทำให้สมหวังบ้าง หรือ ผิดหวังบ้าง แต่ผมยืนยันได้เลยว่า ทุกคนที่อยู่ที่นี่ ที่มาในฐานะตัวแทนประเทศไทย ก็ต่างพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด”

“ก็หวังว่า 4 ปีข้างหน้า ทีมชาติไทย จะกลับมาเล่นในรายการนี้อีกครั้ง และเป็นทีมที่แข็งแกร่งกว่าเดิม คงไม่มีอะไรจะพูดอีกแล้ว นอกจากขอบคุณอีกครั้งครับ และถึงแม้ว่าเราจะหยุดที่รอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่ผมก็มีความสุขมากๆ ที่ได้ร่วมต่อสู้กับทุกคน ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา” ธีรศิลป์ ปิดท้าย

สำหรับ ธีรศิลป์ แดงดา ติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ ตั้งแต่ปี 2007 โดยปัจจุบัน รับใช้ทัพช้างศึก ไปแล้ว 99 นัด พร้อมยิง 43 ประตู รั้งดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลอันดับ 3 ของทีม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ