ข่าว

ญี่ปุ่น - คูเวต ท้าดวลโต๊ะเล็กไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุ่นเดือด! เกมระดับ 5 ดาว 4 แมตซ์

ขุนพลโต๊ะเล็กทีมชาติไทย จะไม๊โปรแกรมเตรียมทัพแบบเข้มข้นตั้งแต่ต้นปี เมื่อจะมีศึกใหญ่เป็นเกมอุ่นเครื่องระดับ 5 ดาวถึง 4 แมตช์ด้วยกัน ด้วยการดวลแข้งกับยอดทีมเอเชียอย่างทีมชาติญี่ปุ่น  2 นัด และตามด้วยคูเวตอีก 2 นัด โดย "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลไทย เปิดเผยว่า ในปี 2562 ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ยังคงมีศึกทั้งในระดับเอเชีย และอาเซียน จึงจำเป็นที่จะต้องมีการเตรียมทีมกันเนิ่น ๆ  

ทั้งนี้ ถือเป็นข่าวดีเมื่อ ทีมฟุตซอลทีมชาติญี่ปุ่น สนใจที่จะเดินทางมาอุ่นเครื่องกับทีมไทย ซึ่งญี่ปุ่นนั้น เป็นทีมที่แข็งแกร่งของเอเชีย การได้มาอุ่นเครื่องก็จะเป็นประโยชน์กับทีมชาติไทยของเราอย่างมากด้วย นอกจากนี้ยังมีทีมชาติคูเวตอีกทีมแกร่งจากตะวันออกกลางก็จะเดินทางมาอุ่นกับเราด้วยเช่นกัน
“สำหรับทีมโต๊ะเล็กญี่ปุ่น จะฟาดแข้งกับไทย 2 แมตช์ คือวันที่ 1 ก.พ.กับ 3 ก.พ. ขณะที่คูเวตก็จะมาอุ่น 2 นัดเช่นกันในวันที่ 15 ก.พ. และ 17 ก.พ.ที่สนามบางกอก อารีน่า (หนองจอก) ซึ่งเราจะเปิดให้แฟนโต๊ะเล็กได้เข้าชมฟรี ส่วนเรื่องเวลา และการถ่ายทอดสดยังไม่สรุป แต่จะรีบแจ้งให้ทราบเร็ว ๆ นี้” บิ๊กป๋อม กล่าว
นอกจากนี้ประธานพัฒนาฟุตซอลของไทย ยังเผยด้วยว่า เกมอุ่นเครื่องกับญี่ปุ่น และคูเวตถือเป็นการอุ่นเครื่องอย่างเป็นทางการ ก็จะมีการเก็บคะแนนฟีฟ่าแรงกิ้งด้วย ซึ่งในปัจจุบัน ทีมฟุตซอลไทยอยู่ในอันดับที่ 19 ของโลก (อันดับ 3 เอเชีย) มี 1,317 คะแนน ส่วน ทีมชาติญี่ปุ่น อยู่อันดับที่ 14 ของโลก (อันดับ 2 เอเชี) มี 1,366 คะแนน และ คูเวตอันดับ 40 ของโลก (อันดับ 5 เอเชีย) มี 1,091 คะแนน 
 

สำหรับทีมโต๊ะเล็กช้างศึก ภายใต้การคุมทัพของ “ปูลปิส” โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส เฮดโค้ชชาวสเปน จะทำการประกาศรายชื่อนักเตะทั้งหมดในวันศุกร์ ที่ 18 ม.ค. นี้ แต่แน่นอนแล้วว่าจะไม่มีชื่อของดาวยิงตัวเก่งอย่าง "อาร์ม" ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ที่ยังต้องพักรักษาตัวหลังเข้าผ่าตัดหัวเข่าเมื่อช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา ขณะที่ "โต๊ะเล็กซามูไร" ภายใต้การคุมทัพของ บรูโน่ กาเซีย เฮดโค้ชชาวสเปน  ก็จะนำลูกทีมเดินทางมาถึงประเทศไทยในวันที่ 29 ม.ค.นี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ