ข่าว

"โค้ชโต่ย"ขอบคุณ"ซัคเคโรนี"ให้ความรู้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยคำพูดหลังเกมของตนเองกับ อัลแบร์โต้ ซัคเคโรนี กุนซือชาวอิตาเลียนของ ยูเออี

    โดยทีมชาติไทย สามารถพลิกสถานการณ์ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ของศึกฟุตบอล เอเชียน คัพ 2019 ได้สำเร็จ ในฐานะรองแชมป์กลุ่ม เอ หลังไล่ตีเสมอ ยูเออี ไปอย่างสนุก 1-1 ซึ่งถือเป็นการผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1972 หรือ 47 ปี ที่ไทยเป็นเจ้าภาพและคว้าอันดับ 3

    นอกจากนี้หลังจบเกมได้มีภาพ "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยกมือไหว้ อัลแบร์โต้ ซัลเคโรนี่ กุนซือวัย 65 ปี ของ ยูเออี ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับแฟนบอลชาวไทยเป็นอย่างมาก

   ซึ่ง "โค้ชโต่ย" ได้กล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า "หลังเกม ซัคเคโรนี เดินเข้ามาจับมือกับผมและบอกว่าทีมชาติไทยเป็นทีมที่ดี ส่วนผมก็ชมว่าเขาเป็นโค้ชที่ดี ขอบคุณที่ให้ความรู้กับผม"

    "ส่วนภาพที่ออกไปเป็นเรื่องปกติครับที่คนอาวุโสน้อยกว่าจะทำความเคารพคนที่อาวุโสมากกว่า ผมเป็นคนไทย เป็นคนต่างจังหวัด พ่อแม่ผมปลูกฝังเรื่องความนอบน้อมถ่อมตนมาตั้งแต่เด็ก เมื่อจบเกมผมก็ยกมือไหว้เขาตามธรรมเนียมและวัฒนธรรมไทยครับ"

    "ผมก็ไม่เชื่อว่าเราจะทำได้ แต่สุดท้ายเราผ่านเข้ารอบได้สำเร็จ ผมดีใจและภูมิใจมากที่มีส่วนทำให้คนไทยทั้งประเทศมีความสุขครับ ผมขอให้แฟนบอลชาวไทยทุกคนช่วยส่งแรงใจไปเชียร์พวกผม ทีมงาน และน้อง ๆ นักเตะทุกคน พวกผมจะทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อในหลวงรัชกาลที่ 10 เพื่อชาติไทย เพื่อพี่น้องคนไทยทุกคนครับ เกมต่อไปมันเลือกไม่ได้ เอาเป็นว่าเจอใครก็ได้ครับ"

     สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ รองแชมป์กลุ่ม ซี ระหว่าง จีน กับ เกาหลีใต้ ในศึกเอเชียนคัพ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนาม ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์ ในวันที่ 20 มกราคม 2562 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ