ข่าว

มวยสากล เฟ้น "ช้างเผือก" เพิ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คัดเลือกกำปั้นหญิงจากศึกเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย เข้าแคมป์ทีมชาติ

 ภาคภูมิ แจ้งโพธิ์นาค  สต๊าฟโค้ชทีมมวยสากลหญิงทีมชาติไทยได้รับมอบหมายจาก ฮวน ฟอนตาเนียล หัวหน้าสต๊าฟโค้ชนักมวยทีมชาติไทยชาวคิวบา ได้ทำการเรียก นักมวยหญิง18 คน จากรายการกีฬาเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย ที่ รร. ฤทธิยะวรรณาลัย เมื่อปีที่ผ่านมา ให้มาเก็บตัวเพื่อคัดเลือกเข้าแคมป์ทีมชาติต่อไป

มวยสากล เฟ้น "ช้างเผือก" เพิ่ม

 

 

"ที่ผ่านมา ความสำเร็จในการแข่งขันของนักกีฬามีองค์ประกอบหลายปัจจัย ได้แก่ ความสามารถของนักกีฬา องค์ความรู้ของผู้ฝึกสอนทั้งการวางโปรแกรมการฝึกและการวางแผน รวมทั้งคู่ฝึกซ้อมและสิ่งสนับสนุนต่างๆ สโมสรใหญ่ๆที่มีความพร้อม จึงมีโอกาสได้รับความสำเร็จมากกว่าสโมสรเล็กๆ ที่มีปัจจัยไม่เพียงพอ   ดังนั้นผมได้รับมอบหมาย จากสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย และ ฮวน ฟอนตาเนียล หัวหน้าสต๊าฟโค้ช ให้ทำหน้าที่ไปดูฟอร์มของนักชกดาวรุ่งจากกีฬาเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทยปี 2561  พบว่า มีนักกีฬาที่มีความสามารถสูง แต่ไม่ประสบความสำเร็จพลาดตกรอบ ก่อนถึงรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งอาจเป็นผลมาจากขาดปัจจัยที่กล่าวมาข้างต้น" ภาคภูมิ กล่าว

  มวยสากล เฟ้น "ช้างเผือก" เพิ่ม

 นอกจากนี้ อดีตนักมวยสากลทีมชาติไทยกล่าวอีกว่า คณะผู้ฝึกสอนมวยสากลหญิงฯ ได้จัดโครงการคัดเลือกนักกีฬาเยาวชนหญิงเข้าสู่ทีมชาติไทย เพื่อขัดเกลาและคัดหานักกีฬาที่มีคุณสมบัติของนักกีฬาที่ดี ในช่วงวันที่ 14-30 มกราคม 62 โดยนักกีฬาที่เข้าร่วมโครงการนั้นได้มาจากการแข่งขันกีฬาเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทยปี 2561 จำนวน 18 คน ที่เป็นทั้งนักกีฬาชนะเลิศและพลาดตกรอบจากการแข่งขัน โดยโครงการนี้จะเป็นการสร้างโอกาสให้กับนักกีฬาได้เข้าร่วมฝึกซ้อมที่เป็นระบบส่งผลให้นักกีฬาได้เพิ่มความสามารถของตนเองสูงขึ้น และเข้าร่วมทีมชาติไทยต่อไป"

ทั้งนี้ สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย หวังว่าจะได้นักกีฬาเยาวชนหญิงทีมชาติไทยเพิ่มขึ้น โดยในปัจจุบันมีเพียง 4 คน ได้แก่ 1.นิลดา มีคุณ รุ่น 48 กก. 2.พัณพัชรา สมนึก รุ่น 57 กก. 3.พรทิพย์ บัวป่า รุ่น 60 กก. และ 4.ใบสน มณีก้อน รุ่น 69 กก.  มวยสากล เฟ้น "ช้างเผือก" เพิ่ม

มวยสากล เฟ้น "ช้างเผือก" เพิ่ม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ