ข่าว

"เงือกอุ้ม" เลื่อนผ่าตัดหัวไหล่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขอทุ่มเทเพื่อไปแข่งซีเกมส์ อีกครั้ง

“เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง นักว่ายน้ำสาวทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาตนเองมีอาการบาดเจ็บไหล่ซ้ายเรื้อรังมาโดยตลอด ทำให้มีอาการชาที่แขน และวางแผนไว้ว่าจะเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาให้หายขาด

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ได้ปรึกษาแพทย์หลายๆ คน ได้รับคำแนะนำว่า ถ้าผ่าตัดแล้วอาจจะต้องใช้เวลาพัก 6 เดือนหรือมากกว่า ซึ่งจะทำให้ไม่สามารถหายทันแข่งขันคัดตัวนักว่ายน้ำทีมชาติไทย เพื่อไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ได้ เพราะจะคัดตัวในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้แล้ว ทำให้ต้องเลื่อนการผ่าตัดออกอีก 1 ปี หลังจากจบซีเกมส์แล้วจะวางแผนเรื่องผ่าตัดอีกครั้ง

“หมอแนะนำว่าถ้ายังอยากแข่งซีเกมส์ก็อย่าเพิ่งผ่าตัด เพราะจะทำให้หายไม่ทัน เวลาจะหายไป 6 เดือน แต่ถ้าตัดสินใจจะเลิกเล่นในอนาคตค่อยมาผ่าก็ได้ เพราะยังไม่มีผลต่อร่างกายมากในระยะสั้น แต่ในระยะยาวของเหลวที่อยู่ที่ไหล่ซ้ายจะกลายเป็นซีสต์แล้วไปกดทับเส้นประสาท จึงควรจะผ่าออกหลังจากเลิกว่ายน้ำไปแล้วมากกว่า” เงือกอุ้มกล่าว

ณัชฐานันตร์ กล่าวต่อว่า ถ้าประคองตัวและแข่งขันซีเกมส์จบแล้ว ถือว่าประสบความสำเร็จตามแผนตัวเองในปีนี้แล้ว ซึ่งหลังจากที่ปรึกษากับโค้ชเยิ่น ซุน เซิน ผู้ฝึกสอน ไม่ได้ซีเรียสว่าจะได้ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น หรือไม่ เพราะถือว่าไปซีเกมส์อีกครั้งก็น่าพอใจแล้ว อย่างไรก็ตามถ้าทำเวลาได้ดีในรายการว่ายน้ำชิงแชมป์โลก ที่ประเทศเกาหลีใต้ รวมทั้งซีเกมส์และรายการอื่นๆ ที่จะทำให้ได้โควต้าไปโอลิมปิกเกมส์ก็ยังอยากที่จะไปแข่งขันอีกครั้ง เพราะอยากแข่งโอลิมปิกอีกสมัยก่อนจะเลิกเล่นในอนาคต ส่วนจะเลิกเล่นตอนไหน ยังต้องรอดูร่างกายอีกครั้ง ถ้ายังไหวก็จะยังแข่งต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ