ข่าว

เด็กหลายพันร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ 62 ที่ กกท.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด็กหลายพันร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ 62 ที่ กกท.

นายอภิชาติ จีระพันธุ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 ของ กกท. พร้อมด้วย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, พันโท รุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ และผู้บริหาร กกท. ร่วมงาน ณ สนามกีฬาหัวหมาก กกท. เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2562

นายอภิชาติ จีระพันธุ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ตามที่ รัฐบาลได้กำหนดให้มีการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ในวันเสาร์ที่สอง ของเดือนมกราคมของทุกปี ซึ่งในปี 2562 ตรงกับวันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2562 โดย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้คำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 ไว้ว่า “เด็ก เยาวชน จิตอาสา ร่วมพัฒนาชาติ” นั้น กกท. ก็ได้จัดงานวันเด็กแห่งชาติเป็นประจำทุกปี พร้อมกับส่วนราชการหน่วยงานอื่นที่จัดพร้อมกันทั่วประเทศ โดยมีกิจกรรมการแข่งขันกีฬา และกิจกรรมต่างๆ เพื่อส่งเสริมให้ เด็กและเยาวชน ได้เรียนรู้ เข้าใจ ในการเล่นกีฬาอย่างถูกต้อง ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า “กีฬา” จะช่วยพัฒนาศักยภาพในด้านต่างๆ ทั้งทางร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญา และมีสุขภาพพลานมัยที่สมบูรณ์ จึงจะทำให้เด็กและเยาวชนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่เป็นคนดี มีคุณภาพ และปลูกฝังให้เด็กและเยาวชน มีน้ำใจนักกีฬา เป็นคนที่รู้จักเคารพกติกา มีมารยาทและจรรยาบรรณ มีความขยันหมั่นเพียร พร้อมที่จะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้าในอนาคตต่อไป
สำหรับกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 ของ กกท. ประกอบด้วย กิจกรรมบนเวที ได้แก่ การแสดงดนตรี, การประกวดร้องเพลง, การตอบปัญหาชิงรางวัลและเกมส์ต่างๆ, การแสดงโชว์ต่าง ๆบนเวที และการแสดงโชว์เครื่องบินเล็กบังคับวิทยุ ณ บริเวณลานพลาซ่า สนามกีฬาหัวหมาก กกท.

เด็กหลายพันร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ 62 ที่ กกท.

กิจกรรมการแข่งขันกีฬา 6 ชนิดกีฬา ได้แก่ การแข่งขันกีฬาฟุตบอล 7 คน ณ สนามฟุตบอล 1 กกท., การแข่งขันกีฬาบาสเกตบอล เทเบิลเทนนิส และเทควันโด ณ ศูนย์ฝึกกีฬาในร่ม กกท., การแข่งขันกีฬาเทนนิส ณ สนามเทนนิส กกท และการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำ ณ สระว่ายน้ำ กกท.

กิจกรรมเสริมทักษะ ได้แก่ การจัดนิทรรศการทางการกีฬาและฉายภาพยนตร์การ์ตูนเพื่อความบันเทิง ณ ห้องสมุดกีฬา, การเล่นเกมส์ตอบคำถามและให้เด็กเข้าชมพิพิธภัณฑ์กีฬา ณ ราชมังคลากีฬาสถาน, การจัดทดสอบสมรรถภาพทางกาย และนิทนรรศการด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา ณ บริเวณถนนบายพาส ใน กกท. และประกวดวาดภาพระบายสี ณ โดมเอนกประสงค์ ใน กกท. และกิจกรรมสวนสนุก (ชิงช้าสวรรค์, ม้าหมุน, บ้านลม, เกมปาโป่ง, ยิงปืนจุกน้ำปลา, เกมโยนห่วง ฯลฯ) ณ บริเวณลานพลาซ่า สนามกีฬาหัวหมาก กกท. รวมทั้ง กิจกรรมถ่ายภาพวันเด็ก (Photo Booth) และมีการแจกของรางวัลต่าง ๆ มากมาย ให้เด็ก ๆ ภายในงาน นอกจากนี้ ยังตัวแทนนักกีฬาทีมชาติจากหลากหลายชนิดกีฬา อาทิ กอล์ฟ เทควันโด มวยสากล และว่ายน้ำ มาร่วมงาน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจดีๆให้กับเด็กและเยาวชน ซึ่งก็มีเด็ก ๆ และเยาวชน หลายพันคนมาร่วมงานและร่วมกิจกรรมอย่างสนุกสนาน ที่สนามกีฬาหัวหมาก กกท.

เด็กหลายพันร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ 62 ที่ กกท.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ