ข่าว

"ซาลาห์"คว้าแข้งยอดเยี่ยมแอฟริกันสองสมัยซ้อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แนวรุกคนสำคัญของ ลิเวอร์พูล ผงาดคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของทวีปแอฟริกา ประจำปี 2018 พร้อมเป็นการคว้ารางวัลดังกล่าวเป็นสมัยที่ 2

     สำหรับดาวเตะวัย 26 ปี โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับ "หงส์แดง" ในซีซั่นที่แล้ว ด้วยการกดไปถึง 32 ประตู ครองรางวัลดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นอกจากนั้นยังมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ทีมซิวรองแชมป์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

    จากผลงานดังกล่าวส่งผลให้ ซาลาห์ ได้รับเสียงโหวตจากค้ชทีมชาติ และกัปตันทีมที่เป็นสมาชิกของ สมาพันธ์ฟุตบอลแอฟริกา (ซีเอเอฟ) ทั้งหมด 56 ชาติ ให้คว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมของกาฬทวีปไปครอง โดยเอาชนะ ซาดิโอ มาเน แนวรุกเพื่อนร่วมทีม ที่เข้ามาเป็นอันดับ 2 และ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง กองหน้า อาร์เซนอล เข้ามาเป็นที่ 3 รวมไปถึงเป็นการคว้ารางวัลนี้เป็นปีที่สองติดต่อกันด้วย

     นอกจากนั้นจากการคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของทวีปแอฟริกาเป็นที่ปีที่สองติดต่อกันของ ซาลาห์ ส่งผลให้เขากลายเป็นแข้งคนที่ สี่ ที่คว้ารางวัลทรงเกียรตินี้ 2 ปีติดต่อกัน ต่อจาก เอล ฮัดจิ ดิยุฟ อดีตกองหน้า เซเนกัล, ซามูเอล เอโต อดีตหัวหอก แคเมอรูน และ ยาย่า ตูเร อดีตมิดฟิลด์ไอวอรี่ โคสต์

"ซาลาห์"คว้าแข้งยอดเยี่ยมแอฟริกันสองสมัยซ้อน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ