ข่าว

ปั่นไทยไปชิงแชมป์เอเชีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ล่าแต้มไปโอลิมปิกเกมส์ 2020

พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยเดินทางไปส่งคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าจักรยานเข้าร่วมแข่งขันจักรยานลู่ชิงแชมป์เอเชีย 2019 ณ ประเทศอินโดนีเซีย ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 5 ม.ค.

นักกีฬาที่เดินทางแข่งขันนำโดย จาย อังค์สุธาสาวิทย์ เจ้าของเหรียญทองเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 18 และหวังลุ้นเก็บแชมป์เพื่อเก็บแต้มควอลิฟายโอลิมปิก 2020 ซึ่งขณะนี้ จาย รั้งอันดับที่ 48  ของโลกในประเภทคีริน ซึ่ง จาย จะต้องเก็บคะแนนให้ขึ้นมาติด 1 ใน 35  ของโลกเพื่อลุ้นตั๋วโอลิมปิก 

    สำหรับนักกีฬาที่เดินทางแข่งขันครั้งนี้นอกจาก จาย ยังประกอบด้วย  “บีช” จุฑาธิป มณีพันธุ์ ,วรยุทธ คะปัญญา,.จตุรงค์ นิวันติ ,ธุรกิจ บุญรัตนธนากร ,ยุทธนา มะโน ,ปฐมภพ พลอาจทัน ,.วชิรวิทย์ แสนคำวงศ์ ,เจษฎา จันทร์เหลือง,วรุฒ แปะกระโทก ,พีระพงศ์ ลาดเงิน ,.ธนาคาร ไชยยาสมบัติ ,.ศุภักษร นันตะนะ,ชนิภรณ์ บัตริยะ ,ทักษ์ แก้วน้อย ,วิศวกร แก้วทอง ,วิริยะ ยะป๋า ,นิติรุจน์ กิติพิริยะกาญจน์ ,เยาวเรศ จิตมาศ ,กัญญารัตน์ หน่อแก้ว,ภาสิรี เจริญทรัพยานนท์ ผู้ฝึกสอนและเจ้าหน้าที่  อดิศักดิ์  วรรณศรี สิทธิชัย   ฤทธิศิลป์  มร.ชุน แต ยุน, นรุตชัย  ข้อหยุ่น,มร.ลี เซี่ยว เร่อ ,รัฐพงศ์   เรือนเมา ,ณัฐพล  จีบถาวรธาวิทย์  และ รจเรศ   วัฒนไทยนันท์

    “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมฯ กล่าวว่า นักกีฬาชุดนี้เก็บตัวซ้อมมานานกว่า 3 เดือนหลังจบเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 18 ก็ให้เก็บตัวยาวเพราะตั้งเป้าที่จะเก็บแต้มจากการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย โดยตั้งความหวังไว้ที่  จาย จากคืริน และทีมสปริ้นชาย รวมถึงเยาวชนที่กำลังพัฒนาขึ้นมาอย่างเห็นได้ขัด  คาดว่า น่าจะได้ 1-2 เหรียญทอง

“แต่การแข่งขันก็ต้องเผื่อใจไว้ในเรื่องของอุบัติเหตุที่พร้อมจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาในประเภท ลู่นักกีฬาต้องลุยเต็มที่ เพื่อเก็บแต้มจากชิงแชมป์เอเชียเพราะเป็นแมตซ์ที่เก็บแต้มได้เป็นกอบเป็นกำ ฉะนั้นนักกีฬาจากทั่วเอเชียจะมากันเป็นจำนวนมาก ระยะเวลา 2 ปีจากนี้เราจะพักไม่ได้ ต้องซ้อมหนักและส่งแข่งอย่างต่อเนื่อง เพราะไม่ได้ตั้งป้าเพียงแต่ลู่ แต่ยังหวังจากถนนชาย  บีเอ็มเอ็กซ์ ที่หวังจาก โกเมธ สุขประเสริฐ และ เสือภูเขาครอสคันทรีหญิงที่หวังไว้ที่ นาตาลี ปัญญาวัน  น่าเสียดายที่ดาวน์ฮิลไม่มีแข่งในโอลิมปิกแต่มีแข่งในเวิร์ล คัพ ฉะนั้น 2 ปีจากนี้จะเป็นปีที่นักกีฬาและสมาคมฯ ต้องทำงานกันอย่างหนักตั๋ว อลป.2020” พลเอกเดชา กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ