ข่าว

เดินหน้าเตรียมทัพลุยซีเกมส์ 2019

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ต้องทำผลงานให้ดีที่ฟิลิปปินส์ แม้ต้องเจออุปสรรคที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

    “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า สำหรับในปี 2562 ภารกิจสำคัญที่สุดของทัพนักกีฬาทีมชาติไทย คือ มหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 30 พ.ย.-11 ธ.ค. ที่ประเทศฟิลิปปินส์ แน่นอนว่า แม้เจ้าภาพฟิลิปปินส์ จะบรรจุกีฬาเข้าไปมากถึง 50 ชนิด ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นกีฬาที่เจ้าภาพถนัด แต่อยากให้ทุกคนพุ่งเป้าไปที่กีฬาสากล เป็นหลัก จะไม่ได้ไม่เกิดความกังวลใจกันมากนัก ซึ่งเชื่อว่านักกีฬาไทย จะทำผลงานออกมาได้ดีเช่นเดิม แม้จะต้องพบกับอุปสรรคต่าง ๆ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็ตาม

    “สำหรับการแข่งขันกีฬาคนพิการอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 10 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งจะจัดต่อเนื่อง ในช่วงต้นปี 2563 นั้น กกท. ก็พร้อมที่จะสนับสนุนนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย อย่างเต็มที่ เพื่อให้คว้าเหรียญรางวัลมาครองให้ได้มากที่สุดเช่นเดียวกัน” ดร.ก้องศักด กล่าว

ขณะที่ นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการกกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา กล่าวว่า ภารกิจสำคัญของทัพนักกีฬาไทย นอกจากซีเกมส์ และอาเซียนพาราเกมส์ แล้ว นักกีฬาไทย ยังจะต้องแข่งขันรอบคัดเลือกเก็บคะแนนไปโอลิมปิกเกมส์ ในรายการต่าง ๆ อีกด้วย

              “กกท. ได้เตรียมนักกีฬาทั้งระบบมาอย่างต่อเนื่อง ผ่านโครงการ โรด ทู โตเกียว ซึ่งซีเกมส์ ถือเป็นหนึ่งในการแข่งขันของโครงการดังกล่าว เป็นการเตรียมทีมเพื่อต่อยอดไปสู่เกมที่ใหญ่ขึ้น เชื่อว่าการดูแลนักกีฬาเป็นอย่างดีในช่วงที่ผ่านมา จะทำให้นักกีฬาไทย ผลงานออกมาน่าพอใจ” นายณัฐวุฒิ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ