ข่าว

สะเทือนเวทีลุมพินี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สะเทือนเวทีลุมพินี ค่าย 'ศ.ธนบวร' จัดหนัก ส่งมวยขึ้นสังเวียน 2 คู่ ชนะน็อคทั้ง 2 คู่

         เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม มวยไทย รายการเกียรติเพชร ณ.สนามมวยลุมพินี รามอินทรา โดยมวยคู่ที่ 1 เป็นการชกกันระหว่าง "เร่งรัดน้อย ศ.ธนบวร” ออกแม่ไม้เอาชนะน็อค "ชาละวัน เกียรติทรงเดช" ในยกที่ 3 ทั้งที่หลังจากผ่านอ2 ยกตกเป็นรอง 5 ต่อ 1 ขณะที่มวยคู่ที่ 5 เป็นการชกระหว่าง "โรเบิร์ต ศ.ธนบวร" เอาชนะน็อค "ตี๋ใหญ่. ศิษย์หนุ่มน้อย” ภายในยกแรก โดยใช้เวลาเพียง 1 นาที 20 วินาที

สะเทือนเวทีลุมพินี

          สำหรับนักมวยทีเด็ดทั้ง 2 คน ที่ใช้สีเสื้อของ คุณธนบวร สิริคุณากรกุล (เสี่ยตุ้ม) อยู่ในการดูแลของยอดมวยแห่งเมืองดอกบัว "ลำน้ำมูล ส.สุมาลี” โดย”เสี่ยตุ้ม"นั้นเป็นนักบริหารมืออาชีพ ดำรงตำแหน่งสำคัญทั้งภาครัฐและเอกชนหลายตำแหน่งอาทิเช่น ที่ปรึกษาคณะอนุกรรมาธิการสิทธิมนุษยชนและการคุ้มครองผู้บริโภคในคณะกรรมาธิการกฏหมาย กระบวนการยุติธรรมและกิจการตำรวจ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ ,ผู้อำนวยการการสโมสรฟุตบอล ไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี และ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ธนบวร59 จำกัด(ประกอบกิจด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และเหมืองแร่ในประเทศ สปป.ลาว)

สะเทือนเวทีลุมพินี

          ขณะเดียวกันประวัติส่วนตัวนั้น “เสี่ยตุ้ม" จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษา จากโรงเรียน ภ.ป.ร. ราชวิทยาลัย รุ่นที่ 27, โรงเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 38, และดีกรีปริญญาตรีและโท อีกหลายใบ ซึ่ง”เสี่ยตุ้ม"เข้าสู่วงการมวยด้วยการเป็นเจ้าของสีเสื้อ “ศ.ธนบวร" ที่ในวงการมวยต่างยอมรับว่า สีเสื้อนี้ทำมวยแข็งแกร่ง ใจเต็มร้อย ที่สำคัญการดูแลนักมวยในค่ายถือว่าเข้าขั้นมืออาชีพ

           ทั้งนี้ “เสี่ยตุ้ม” บอกว่า ตนได้เข้ามาทำมวยเพื่อสืบทอดเจตนารมย์ของคุณตา เจ้าของค่ายมวย “ศ.ยิ่งณรงค์" แต่ด้วยวิธีคิดสมัยใหม่ จึงใช้วิธีการบริหารจัดการในรูปแบบของตนเอง คาดหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาวงการมวยไทยต่อไปในอนาคต

สะเทือนเวทีลุมพินี

สะเทือนเวทีลุมพินี

สะเทือนเวทีลุมพินี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ