ข่าว

'ธีรศิลป์' รับเป็นเกียรติ สวมปลอกแขนนำช้างศึกลุยเอเชียนคัพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองหน้าวัย 30 ปี เปิดใจหลังถูกโค้ชมิโล แต่งตั้งเป็นผู้นำทีม ในเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย

ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย ยอมรับว่ารู้สึกเป็นเกียรติ หลังกุนซือมิโลวาน ราเยวัช แต่งตั้งเป็นกัปตันทีม สำหรับลุยศึกเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ระหว่างวันที่ 5 มกราคม - 1 กุมภาพันธ์ 2562

กองหน้าวัย 30 ปี ถือเป็นผู้เล่นช้างศึกที่หลงเหลือมาจากชุดเอเชียนคัพ รอบสุดท้ายเมื่อปี 2007 เพียงคนเดียว ซึ่งนอกจากจะมีโอกาสกลับมามีส่วนร่วมในรายการนี้อีกครั้งในรอบ 12 ปีแล้ว เจ้าตัวยังถูกแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมด้วย

" ครั้งหนึ่งในชีวิต รู้สึกเป็นเกียรติมากครับ ที่ได้รับมอบหมายจากโค้ช ให้เป็นกัปตันทีมในครั้งนี้ 

ในแง่บทบาทก็อาจมีบ้างครับ ที่ผมต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง แต่ก็ไม่ได้มากอะไร หลักๆ ก็น่าจะเป็นความเป็นผู้นำในสนาม ที่ต้องชัดเจนมากขึ้น ส่วนนอกสนาม ผมเชื่อว่าทุกคนมีความเป็นผู้นำกันเองอยู่แล้ว ที่สำคัญ ผมเชื่อว่า ทุกคนรู้ว่า เป้าหมายเราคืออะไร ไม่ใช่เฉพาะแค่นักเตะ แต่ยังรวมถึงสตาฟฟ์โค้ช และทีมงานทุกคนด้วย

พอมองย้อนกลับไป ก็รู้สึกว่าเวลาผ่านไปเร็วเหมือนกันครับจากเด็ก 19 ปี ที่ตอนนั้น มีส่วนร่วมเล็กๆ กับทีม ในเอเชียนคัพ เมื่อปี 2007 จนมาวันนี้ ที่กำลังจะได้โอกาสกลับมามีส่วนร่วม ในรายการนี้อีกครั้ง ก็ดีใจครับ ดีใจจริงๆ เพราะมันเป็นรายการที่สำคัญ และมีความหมายมากๆ ต่อนักฟุตบอลทุกคน รวมถึงตัวผมด้วย"

หัวหอกทีมชาติไทยปิดท้ายว่า 

" ยิ่งการได้เป็นกัปตันทีม จากที่สำคัญอยู่แล้ว ผมรู้สึกว่า มันยิ่งสำคัญมากขึ้นไปอีก จากที่ตอนนั้น เราเป็นคนตามรุ่นพี่ แต่มาวันนี้ เรากลายมาอยู่ในกลุ่มผู้เล่นที่เป็นซีเนียร์ ก็ยอมรับว่า ในแง่ความรู้สึก มันค่อนข้างแตกต่างออกไป แต่ก็ไม่ได้กดดันอะไรครับ ก็จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดครับ และหวังว่าเราจะมีผลงานที่ดี ในรายการนี้บ้าง " 

สำหรับ ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในฐานะเจ้าภาพ , ทีมชาติอินเดีย และ ทีมชาติบาห์เรน

โปรแกรมการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม (เวลาไทย)

วันที่ 6 มกราคม 2562 เวลา 20.30 น.
ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอินเดีย 
สนาม อัล นาห์ยาน สเตเดียม, กรุงอาบูดาบี

วันที่ 10 มกราคม 2562 เวลา 18.00 น.
ทีมชาติบาห์เรน พบ ทีมชาติไทย 
สนาม อัล มัคตูม สเตเดียม, นครดูไบ

วันที่ 14 มกราคม 2562 เวลา 23.00 น.
ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พบ ทีมชาติไทย 
สนาม ฮัซซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ