ข่าว

"ลิเวอร์พูล"ปะทะ"นิวคาสเซิล"ศึกบ็อกซิงเดย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลิเวอร์พูล เตรียมโรเตชันนักเตะบางตำแหน่งในการเปิดบ้านรับมือ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่มี ราฟาเอล เบนิเตซ อดีตกุนซือ "หงส์แดง" นำทัพ ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

     การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันนี้ (26 ธ.ค.) เป็นเกมนัดบ็อกซิง เดย์ คู่ที่น่าสนใจ ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 1 ของตารางที่มี 48 แต้มจาก 18 นัด เปิดสนาม แอนฟิลด์ รับการมาเยือน นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมอันดับ15 ของตาราง ที่มี 17 คะแนนจาก 18 นัด เวลา : 22.00 น.
 

    ความพร้อมล่าสุดเริ่มที่เจ้าถิ่นของเฮดโค้ช เจอร์เก้น คล็อปป์ พาลูกทีมโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม หลังเก็บชัยมา 5 นัดติด และล่าสุดบุกเชือด วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-0 

    ส่วนเกมนี้จะไม่มี โจ โกเมซ, โจเอล มาติป และอเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ที่ยังมีอาการบาดเจ็บยาว แต่ข่าวดีคือจะได้ ทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ นาบี เกอิตา ฟิตคืนสนาม

    โดยการจัดทัพเกมนี้จะมีการหมุนเวียนผู้เล่นบางตำแหน่งในช่วงโปรแกรมชุก ด้วยการส่ง  เซอร์ดาน ชากิรี และ จอร์จินโย ไวนัลดุม มาลงสนามเป็นตัวจริงบ้าง แต่ 3 แนวรุกตัวหลัก ทั้ง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน, ซาดิโอ มาเน และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ น่าจะได้ลงประจำการเช่นเดิม

     ด้านทีมเยือนของเทรนเนอร์ ราฟาเอล เบนิเตซ ล่าสุดทีมเสมอ ฟูแล่ม 0-0 โดยสภาพทีมเกมนี้จะไม่มี คี ซุง-ยอง ที่เดินทางไปทำศึกเอเชียน คัพ กับทีมชาติเกาหลีใต้ เช่นเดียวกับ เคียแรน คลาร์ก และ ฟลอริย็อง เลอเฌิน ที่เจ็บยาวเช่นเดิม

    การจัดทีมเตรียมส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุด นำทัพโดย เฟเดริโก เฟร์นานเดซ, แม็ตต์ ริทชี, โมฮาเหม็ด ดิยาเม และซาโลมอน รอนดอน

    ทั้งนี้สถิติ 5 เกมหลังสุด ลิเวอร์พูล เอาชนะ นิวคาสเซิล ได้ 2 ครั้ง เสมอ 2 ครั้ง และแพ้ 1 ครั้ง นอกจากนั้นตั้งแต่ออกจาก ลิเวอร์พูล ไป ราฟาเอล เบนิเตซ คุมทีมอื่นกลับมาเยือนแอนฟิลด์แล้ว 3 ครั้ง ยังไม่เคยชนะ (เสมอ 2 แพ้ 1)

โปรแกรมการแข่งขันในคู่อื่นๆ

19.30 น.

ฟูแล่ม พบ วูล์ฟแฮมป์ตัน

22.00 น.

เบิร์นลีย์ พบ เอฟเวอร์ตัน

คริสตัล พาเลซ พบ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี

เลสเตอร์ ซิตี พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ ฮันเดอร์ฟิลด์ ทาวน์

ทอตแนม ฮอตสเปอร์ พบ บอร์นมัธ

"ลิเวอร์พูล"ปะทะ"นิวคาสเซิล"ศึกบ็อกซิงเดย์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ