ข่าว

"โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์" คว้าอันดับ 3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึก "Super Endurance 600 mins Day & Night" 10 ชั่วโมงมาราธอน

“โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์” ทีมแข่งรถภายใต้การสนับสนุนของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ส่งทีมนักแข่งชุดใหญ่ สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ, ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ, มานัต กุละปาลานนท์, นาโอกิ คาวามูระ, สุพงศ์ ขำต้นวงษ์, กรัณฑ์ ศุภพงษ์, อาทิตย์ เรืองสมบูรณ์, เฉิน เจี้ยน หงษ์, ชิบะ เคนทาโร่ และนักแข่งรับเชิญชาวญี่ปุ่น ทาคายูกิ คิโนชิตะ และ ยาซึชิโร่ โอกุระ ผนึกกำลังลงสร้างผลงานในรายการ “Super Endurance 600 mins Day & Night” ท่ามกลางบรรยากาศการแข่งขันที่ดุเดือดและมีการเปลี่ยนแปลงให้ลุ้นตลอด 10 ชั่วโมงของความโหด ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม

เริ่มออกสตาร์ท นักแข่งจาก 17 ประเทศ รวมรถแข่งทั้งหมดมากเป็นประวัติศาสตร์ถึง 80 คัน โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ ออกจากกริทสตาร์ททั้งหมด 4 คัน ใน 2 รุ่น เริ่มจากรุ่น ดิวิชั่น 2 โดยรถโตโยต้า C-HR ที่นำมาลงสนามหาประสบการณ์เป็นครั้งแรก และรถโตโยต้า 86 รถหมายเลข 221 ขับโดย นาโอกิ คาวามูระ, อาทิตย์ เรืองสมบูรณ์, สุพงศ์ ขำต้นวงษ์ และ ยาซึชิโร่ โอกุระ ขับเคี่ยวท่ามกลางสถานการณ์ที่ดุเดือดและยาวนานครบ 10 ชั่วโมง หรือกว่า 1,220 กิโลเมตร ขึ้นโพเดียมในอันดับที่ 3 ของรุ่น และได้อันดับที่ 3 ในประเภททีม ถือเป็นการปิดฉากรถโตโยต้า 86 ที่เป็นรถแข่งคู่ใจของทีมมาอย่างยาวนานได้อย่างสวยงาม

 ในขณะที่การลุ้นแชมป์ในดิวิชั่น 3 เกมดำเนินไปอย่างเข้มข้นรถโตโยต้า โคโรลล่า อัลติส หมายเลข 370 ขับโดยทีมวันเมคเรซ ชิบะ เคนทาโร่, ธีรเวทย์ พุกพิบูลย์, สุพงศ์ ขำต้นวงษ์ และทาคายูกิ คิโนชิตะ ทำผลงานขับเคี่ยว อาศัยการวางแผนและใช้เทคนิคความสม่ำเสมอ สปีดในจังหวะที่เหมาะสมไล่บี้ชิงตำแหน่งผู้นำในสนามกับนักขับทีมอื่นๆ ได้อย่างสนุกเร้าใจ จบการแข่งขันในอันดับที่ 3 ของรุ่น และได้อันดับที่ 3 ในประเภททีมเช่นกัน

สุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้บริหารทีมและนักแข่งสังกัดโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ ให้ความเห็นหลังการแข่งขันว่า “ทีมทำผลงานได้ดี รถโตโยต้า C-HR ที่นำมาลงสนามเป็นครั้งแรกผลงานต่อรอบถือว่าทำเวลาได้ดี แต่ยังมีส่วนที่ต้องปรับจูนซึ่งการได้มาลงสนามมาราธอน 10 ชั่วโมง วันนี้ทำให้ได้ข้อมูลเพื่อนำไปใช้ในการแข่งครั้งต่อไปที่เรามีเป้าหมายนำรถโตโยต้า C-HR ไปลงสนามแข่ง 24 ชั่วโมง นูร์เบอร์กริง ที่เยอรมันในปี 2019 ผมต้องขอขอบคุณนักแข่งและทีมงานเซอร์วิสทุกคน สำหรับความทุ่มเท และบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ที่ให้การสนับสนุนพวกเราด้วยดีมาตลอด ทีมยังมุ่งมันที่จะพัฒนาและมีเป้าหมายคือความสำเร็จในรายการใหม่ๆ เพื่อเปิดโอกาสให้นักแข่งรถไทยได้ไปสร้างชื่อเสียงในรายการระดับโลกให้มากขึ้น ผมขอฝากแฟนๆ ช่วยติดตามให้กำลังใจและเชียร์พวกเราต่อไปด้วยนะครับ”

แฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ต ร่วมชมภาพความสำเร็จของนักแข่ง “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์” ทีมแข่งรถของคนไทย และความเคลื่อนไหวในฤดูกาล 2019 ได้ทาง www.facebook.com/TOYOTAteamThailand

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ