ข่าว

"อัลวาเรซ"ผงาดคว้าแชมป์มวยโลก3รุ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซาอูล "คาเนโล" อัลวาเรซ ยอดมวยจากเม็กซิโก ชนะน็อก ร็อคกี ฟีลดิง กำปั้นจากสหราชอาณาจักร คว้าแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวทของสมาคมมวยโลก (ดับบลิวบีเอ)

      ศึกมวยชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวทของสมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) ที่เมดิสัน สแควร์ การ์เด้น มหานครนิวยอร์ค ซิตี ประเทศสหรัฐอเมริกา วานนี้ (16 ธ.ค.) เป็นการพบกันระหว่าง ซาอูล “คาเนโล” อัลวาเรซ เจ้าของสถิติชนะ 50 แพ้ 1 เสมอ 2 ไฟต์ พบกับ ร็อคกี ฟีลดิง ที่มีสถิติการชก ชนะ 27 และแพ้ 2 ไฟต์

     ผลปรากฏว่าเป็นสตาร์ชาวเม็กซิกัน ที่คว่ำคู่แข่งจากเมืองลิเวอร์พูล ลงไปในยกที่ 3 คว้าเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวทมาครองได้อีกเส้น และกลายเป็นแชมป์โลก 3 รุ่น ต่อจากแชมป์มิดเดิลเวทของสภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) และสมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) ที่เพิ่งคว้ามาจาก เกนนาร์ดี โกลอฟกิน เมื่อเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา

      หลังคว้าแชมป์กำปั้นวัย 28 ปีเผยถึงความรู้สึกว่า “เป็นโชคดีของผมที่คู่แข่งมาเดินเกมบุกใส่ซึ่งนั่นคือข้อผิดพลาดของเขา เพราะแผนของผมคือการต่อยไปที่ลำตัว และเน้นการเคลื่อนไหว โดยผมรู้สึกดีมากกับชัยชนะในไฟต์นี้ ส่วนอนาคตผมจะทำให้มั่นใจว่าชื่อของผมจะได้รับการยอมรับ และมีไฟต์ดีๆต่อหน้าผู้คนอย่างต่อเนื่อง”

"อัลวาเรซ"ผงาดคว้าแชมป์มวยโลก3รุ่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ