ข่าว

บิ๊กแมตช์!"หงส์แดง"ดวล"ผี"ศึกแดงเดือด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลิเวอร์พูล หวังเก็บ 3 คะแนนในเกมสำคัญด้วยการส่ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในการรับมือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มี โรเมลู ลูกากู เป็นตัวความหวัง ศึกแดงเดือด

     การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่บิ๊กแมตช์ วันนี้ (16 ธ.ค.) เป็นศึกแดงเดือด ครั้งที่ 201 ในทุกรายการ ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 2 ของตาราง จะเปิดสนาม แอนฟิลด์ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 6 ของตารางเวลา : 23.00 น.

    ความพร้อมล่าสุดเริ่มที่เจ้าถิ่น "หงส์แดง" ของเทรนเนอร์ เจอร์เกน คลอปป์ พาทีมชนะในลีก 5 เกมติดต่อกัน โดยนัดล่าสุด บุกชนะ บอร์นมัธ 4-0

    ส่วนเกมนี้จะขาดผู้เล่นหลายคน ทั้ง โจ โกเมซ, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, โจเอล มาติป และเทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด

     อย่างไรก็ตามจะได้ เนธาเนียล ไคลน์ ที่กลับมาซ้อมร่วมกับทีมอีกครั้ง และมีลุ้นลงสนามเป็น 11 ตัวจริง ประสานกับแข้งกำลังหหลักคนอื่นๆ ทั้ง อลีสซง เบคเกอร์, เจมส์ มิลเนอร์, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต ฟีร์มีโน และซาดิโอ มาเน

    ด้านทีมเยือนของกุนซือ โชเซ มูรินโญ ฟอร์มช่วงหลังไม่ค่อยดีนัก หลัง ชนะ 1 เสมอ 3 ใน 4 เกมล่าสุดของลีกโดยสัปดาห์ก่อนชนะ ฟูแล่ม 4-1

     ส่วนความพร้อมเกมนี้ "ปีศาจแดง" เจอปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บรุมเร้า ทั้ง มาร์กอส โรโฮ, มัตเตโอ ดาร์เมียน, ลุค ชอว์, ดีโอโก ดาโลต์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, อเล็กซิส ซานเชซ และสกอตต์ แมคโทมิเนย์ ขณะที่ คริส สมอลลิง และอ็องโตนี มาร์กซิยาล ต้องลุ้นทดสอบความฟิตอีกครั้ง

     การจัดทีมจะส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม นำโดย ดาบิด เด เคอา, เจสซี ลินการ์ด, อันเดร์ เอร์เรรา, เนมานยา มาติช, โรเมลู ลูกากู และ มาร์คัส แรชฟอร์ด

 

สถิติที่น่าสนใจ

- 5 นัดหลังสุดที่ทั้งคู่พบกันเป็น แมนฯยูไนเต็ด ที่ทำได้ดีกว่า หลังชนะ 2 นัดและเสมอกัน 3 นัด
- ลิเวอร์พูล ไม่แพ้เลยตลอด 28 นัดเหย้าหลังสุดในพรีเมียร์ลีก
- ลิเวอร์พูล เก็บคลีนชีตได้ถึง 11 จาก 12 นัดเหย้าหลังสุดในพรีเมียร์ลีก
- ลิเวอร์พูล เก็บคลีนชีตได้ตลอด 3 นัดเหย้าหลังสุดที่พบ แมนฯยูไนเต็ด รวมทุกรายการ
- แมนฯ ยูไนเต็ด ยิงได้อย่างน้อย 2 ประตูต่อเกมตลอด 3 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีก

บิ๊กแมตช์!"หงส์แดง"ดวล"ผี"ศึกแดงเดือด

โปรแกรมการแข่ขันในคู่อื่นๆ
20.30 น.
ไบร์ทตัน พบ เชลซี
เซาแฮมป์ตัน พบ อาร์เซนอล

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ