ข่าว

"ซาลาห์"เผยความในใจหลังซิวแข้งแห่งปีกาฬทวีปบีบีซี 2 สมัยติด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวเตะ"หงส์แดง"ลิเวอร์พูล ผงาดคว้ารางวัลแข้งแอฟริกายอดเยี่ยมประจำปี 2018 ของ บีบีซี ไปครองแบบตามคาด

ซาลาห์ วัย 26 ปี ได้รับการโหวตให้คว้ารางวัล นักเตะยอดเยี่ยมของทวีปแอฟริกาประจำปี 2018 "บีบีซี แอฟริกัน ฟุตบอลเลอร์ ออฟ เดอะ เยียร์ 2018" จากสำนักข่าว บีบีซี ของอังกฤษ เมื่อวันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม ที่ผ่านมา

โดยแนวรุกเลือดฟาห์โร  กล่าวหลังขึ้นรับรางวัลดังกล่าวว่า "ผมรู้สึกดีเอามากๆ ที่ได้รางวัลนี้อีกครั้ง หากเป็นไปได้ผมก็อยากจะได้อีกในปีหน้า มีความทรงจำมากมายในปี 2018 เกมกับ โรมา ที่แอนฟิลด์ (ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก) เป็นอะไรที่เหลือเชื่อมาก ส่วนเป้าหมายในปี 2019 นั้น การได้แชมป์กับสโมสรคงจะเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นสำหรับทุกคน" "ซาลาห์"เผยความในใจหลังซิวแข้งแห่งปีกาฬทวีปบีบีซี 2 สมัยติด "ซาลาห์"เผยความในใจหลังซิวแข้งแห่งปีกาฬทวีปบีบีซี 2 สมัยติด "ซาลาห์"เผยความในใจหลังซิวแข้งแห่งปีกาฬทวีปบีบีซี 2 สมัยติด "ซาลาห์"เผยความในใจหลังซิวแข้งแห่งปีกาฬทวีปบีบีซี 2 สมัยติด

 

ทั้งนี้ ซาลาห์ ซึ่งทำไปทั้งสิ้น 44 ประตู จาก 52 เกมให้กับ ลิเวอร์พูล เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ชนะการโหวตเหนือคู่แข่งอย่าง ซาดิโอ มาเน ดาวเตะเพื่อนทีม "หงส์แดง", เมห์ดี เบนาเตีย กองหลังโมร็อกโกของ ยูเวนตุส, คาลิดู คูลิบาลี จากนาโปลี และ โธมัส ปาร์เตย์ ของกานา โดยการเข้าป้ายแข้งกาฬทวีปแห่งปีหนนี้ถือเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกันที่เจ้าตัวคว้ารางวัลอันทรงเกียรตินี้มาครองได้สำเร็จ โดยครั้งสุดท้ายที่มีนักเตะคว้ารางวัลสองปีติดจากสถาบันดังกล่าวได้แก่ เจย์-เจย์ โอโคชา อดีตตำนานจอมทัพไนจีเรีย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ