ข่าว

ชนาธิป ทนไม่ได้ชาติอื่นมาดูถูกทีมชาติไทย เร้าแฟนส่งใจเชียร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพลเมกเกอร์ทีมชาติไทย เปิดเผยว่ารู้สึกเสียใจไม่ต่างจากทุกคนที่เห็นทีม "ช้างศึก" กระเด็นตกรอบรองชนะเลิศฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ

ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลเมกเกอร์ทีมชาติไทย เปิดเผยว่ารู้สึกเสียใจไม่ต่างจากทุกคนที่เห็นทีม "ช้างศึก" กระเด็นตกรอบรองชนะเลิศฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ พร้อมเชิญชวนแฟนบอลไทยส่งแรงใจให้ในรายการเอเชียนคัพ 2019 เพื่อเป้าหมายในการผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ให้ได้ต่อไป

แนวรุกของทีมคอนซาโดเล ซัปโปโร เผยความรู้สึกในงานเปิดตัวสมาคมนักกีฬาฟุตบอลอาชีพ และงานแถลงข่าวงาน FA Thailand Award 2018 ว่า "แม้ไม่ได้มาเล่นในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน แต่ผมก็เฝ้าดูให้กำลังใจเพื่อนร่วมทีมทุกคนเสมอ แต่สิ่งสำคัญที่ผมทนไม่ได้เลย คือ ประเทศอื่นๆ มาดูถูกประเทศเรา ผมเป็นนักกีฬาอาชีพ เป็นนักฟุตบอลทีมชาติไทย ทุกคนเล่นเพื่อแฟนบอล เล่นเพื่อตราสัญลักษณ์ที่หน้าอก นักฟุตบอลไม่ได้เล่นเพื่อใครเขาเล่นเพื่อคุณ ทุกคนอยากชนะ ฟุตบอลแพ้แฟนบอลก็แพ้ ผมก็แพ้ทุกคนเสียใจหมดครับ สิ่งหนึ่งที่อยากจะบอกว่าเราควรให้กำลังใจกัน และในเอเชียนคัพเราจะพยายามผ่านเข้ารอบไปด้วยกันครับ"

 

ทีมชาติไทย จะลงแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2019 ระหว่างวันที่ 5 มกราคม- 1 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งทีม "ช้างศึก" อยู่สายเอ ร่วมกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (เจ้าภาพ) , บาห์เรน และ อินเดีย

 

โดยโปรแกรมการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มของทีมช้างศึกมีดังนี้

6 มกราคม 2562 ไทย - อินเดีย ที่สนาม อัล นาห์ยาน สเตเดียม, กรุงอาบูดาบี
10 มกราคม 2562 บาห์เรน - ไทย ที่สนาม อัล มัคตูม สเตเดียม, นครดูไบ
14 มกราคม 2562 สหรัฐ อาหรับ เอมิเรตส์ - ไทย ที่สนาม ฮัซซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์

 

 

 
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ