ข่าว

"ชินลง" เก็บทองแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน

การแข่งขันมหกรรมกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน ครั้งที่ 19 เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์ เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว ที่สนามวันนา เต็กธี อินดอร์ สเตเดี้ยม โดยมี นายอู เมี๊ยนต์ ส่วย รองประธานาธิบดีประเทศเมียนมา เป็นประธานเปิดการแข่งขัน ท่ามกลางนักกีฬาจาก 11 ประเทศ

ทัพปัญญาชนไทยได้เลือกให้ น.ส.เอมมิกา หิมะทองคำ นักกีฬาว่ายน้ำสาว เป็นผู้ถือธงชาติไทยเดินนำคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าสู่สนาม ทั้งนี้ภายในงานเจ้าภาพได้มีการแสดงศิลปะพื้นบ้าน พร้อมศิลปินท้องถิ่นชื่อดังร่วมขับกล่อมเสียงเพลงและสร้างความบันเทิงมากมาย

สำหรับผลงานของไทย  ปรากฏว่า ทัพนักปัญญาชนไทยสามารถประเดิมเหรียญทองเหรียญแรกได้สำเร็จจากตะกร้อ ชินลงชาย ประเภทอีเว้นท์ 1 หรือ เตะได้คนละหนึ่งท่า ซึ่งทีมชุดนี้มีนักกีฬาตัวชูโรงสำคัญ คือ ธงชัย สมบัติเกิด กัปตันทีม, กิตติชัย คำแสนราช, นพเดช จุไรย์, กิตติวินท์ วาทะวัฒนะ และ เกษมศักดิ์ ไหลหาโคตร ทั้งนี้ในรอบตัดเชือก ไทย เอาชนะ ลาว มาได้ 301-162 คะแนน ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศพบ "เสือเหลือง" มาเลเซีย ที่พลิกล็อกเอาชนะเจ้าภาพ เมียนมา มาได้อย่างดุเดือด ตลอดเกมการแข่งขันนักกีฬาชินลงของไทยอาศัยทีมเวิร์คและความสัมพันธ์ภายในเกมที่ดีกว่าเป็นฝ่ายเอาชนะ มาเลเซีย ไปขาดลอย 305-209 คว้าเหรียญทองแรกไปได้สมใจ

ผศ.ศักยภาพ บุญบาล เฮดโค้ชชินลงไทย เปิดเผยว่า นัดนี้นักกีฬาทุกคนเล่นได้ดีมาก จากที่เครียดกันมาหลายวัน เพราะอีเว้นท์นี้เราหวังมากว่า จะเอาเหรียญทองกลับบ้าน หลังเคยประสบความสำเร็จคว้าเหรียญทองซีเกมส์มาแล้ว แม้ว่า ที่ผ่านมาปัญหาอุปสรรคในเรื่องของลูกซ้อมชินลงจะไม่มีในบ้านเราก็ตาม แต่ด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจทำงานของทีมงานทั้งหมด แถมด้วยประสบการณ์ที่ดีของนักกีฬาจึงประสบความสำเร็จเช่นนี้ ต้องขอกราบขอบคุณผู้ใหญ่ทุกท่าน โดยเฉพาะคณะกรรมการกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (กกมท.), สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.), บริษัท ทรูฯ และ ผลิตภัณฑ์กีฬา Keela คอยให้การสนับสนุนและอยู่เบื้องหลังความสำเร็จในครั้งนี้ จากนี้ไปนักกีฬาชุดนี้ยังมีแข่งขันอีเว้นท์ 4 อีกรายการก็จะพยายามติด 1 ใน 3 ให้ได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ