ข่าว

หนูน้อยเสื้อเมสซีพลาสติกถูกปองร้าย-กลายเป็นคนไร้บ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มูร์ตาซา อาห์มาดี หนูน้อยที่เคยถูกแชร์ภาพไปทั่วโลกหลังสวมเสื้อทีมชาติอาร์เจนตินาที่ทำจากพลาสติก โดยทางกลุ่มก่อการร้ายตาลิบันไล่าล่าตัวจนต้องกลายเป็นคนไร้บ้าน

      โดยเจ้าหนูวัย 7 ขวบชาวอัฟกานิสถานรายนี้ เคยกลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลกหลังสวมเสื้อทีม "ฟ้าขาว" ซึ่งทำจากพลาสติก และเป็นเบอร์ของ ลีโอเนล เมสซี กองหน้า บาร์เซโลนา เหตุเจ้าตัวเป็นตัวยงของแข้งรายนี้ จนสุดท้ายทั้งคู่ก็ได้มาพบกันที่ประเทศกาตาร์ โดย เมสซี ให้เสื้อทีมชาติอาร์เจนตินาให้กับเจ้าหนูรายนี้ด้วย 2 ตัว

หนูน้อยเสื้อเมสซีพลาสติกถูกปองร้าย-กลายเป็นคนไร้บ้าน

    ถึงกระนั้นหลังจากที่ มูร์ตาซา ได้พบกับแข้งซูเปอร์สตาร์ของ บาร์เซโลนา ครอบครัวของเขาก็กลายเป็นเป้าหมายโจมตีของกลุ่มก่อการร้ายตาลิบัน เหตุเชื่อว่า เมสซี ให้เงินกับหนูน้อยรายนี้มาพอสมควร จนต้องหลบหนีออกจากบ้านเกิดที่เมืองจาโกรี จังหวัดกาซนี ภาคตะวันออกเฉียงใต้ของอัฟกานิสถาน

    โดย มูร์ตาซา กล่าวกับสำนักข่าวของ "เอเอฟซี" หลังได้พบกันที่กรุงคาบูลว่า "ผมคิดถึง เมสซี ถ้าผมได้พบกับเขาอีกครั้ง ผมจะพูดว่า คุณเป็นอย่างไรบ้าง นอกจากนั้นผมอยากไปกับเขาที่สนาม เพื่อไปชมเขาเล่นฟุตบอล"

     ทั้งนี้ครอบครัวของเจ้าหนู มูร์ตาซา หวังว่าจะได้ลี้ภัยไปอยู่อเมริกา แต่คำขอนั้นกลับถูกปฏิเสธ โดยสามารถไปได้แค่ปากีสถาน ชาติเพื่อนบ้านเท่านั้น ทำให้ตอนนี้ครอบครัวจึงต้องพึ่งพาองค์กรเอ็นจีโอ เพื่อให้มีชีวิตรอดต่อไปได้

หนูน้อยเสื้อเมสซีพลาสติกถูกปองร้าย-กลายเป็นคนไร้บ้าน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ