ข่าว

"ยูฟ่า"จ่อเชือดทีมละเมิดกฎการเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ยืนยันพร้อมลงโทษย้อนหลังหากมีการตรวจสอบพบว่ามีสโมสรใดละเมิดกฎควบคุมการเงิน (ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์)

     ก่อนหน้านี้ “ฟุตบอล ลีกส์” เว็บไซต์จอมแฉของวงการลูกหนัง เผยข้อมูลว่าแมนเชสเตอร์ ซิตี และปารีส แซงต์ แชร์กแมง 2 ทีมยักษ์ใหญ่ตั้งใจใส่ข้อมูลเรื่องรายได้จากสปอนเซอร์สูงเกินความเป็นจริง เพื่อที่พวกเขาจะได้ไม่โดนบทลงโทษขั้นร้ายแรงนั่นคือ การติดโทษแบนจากการแข่งขันที่ ยูฟ่า เป็นผู้จัด หลัง “เรือใบสีฟ้า” เคยถูกปรับเงินจำนวน 18 ล้านปอนด์ (ราว 733 ล้านบาท) มาแล้วเมื่อปี 2014 โดยมี จานนี อินฟานติโน่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ซึ่งเป็นเลขาธิการทั่วไปของ ยูฟ่า ในตอนนั้นให้ความช่วยเหลือ เป็นเหตุให้มีการรื้อเรื่องดังกล่าวมาสอบสวนกันใหม่อีกครั้ง

    ล่าสุดบิ๊กบอสของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ออกมาระบุในประเด็นนี้ว่า “ขณะนี้เรากำลังประเมินสถานการณ์กันอยู่ โดยเรามีคณะกรรมการที่ทำงานในด้านนี้อยู่ ซึ่งอีกไม่นานพวกคุณจะได้รู้ว่าบทสรุปของคดีนี้”

    ทั้งนี้เคยมีทีมที่ถูก ยูฟ่า แบนจากการลงแข่งรายการระดับทวีปยุโรป 1 ฤดูกาล เหตุผิดกฎควบคุมการเงินมาแล้ว นั่นคือ กาลาตาซาราย เมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา

"ยูฟ่า"จ่อเชือดทีมละเมิดกฎการเงิน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ