ข่าว

ทีเอ็มบี-ไอเอ็นจีจัดกิจกรรมเดิน-วิ่งมินิมาราธอนการกุศล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีเอ็มบี และ ไอเอ็นจี แบงก์กิ้ง เอเชีย จัดกิจกรรมเดิน-วิ่งมินิมาราธอนการกุศล "TMB I ING PARKRUN 2018"

ร่วมกัน Make THE Difference วิ่ง...เพื่อเปลี่ยนชีวิตเด็กโรคหัวใจให้ดีขึ้น ด้วยการจำหน่ายบัตรวิ่ง และสร้างเพจระดมเงินบริจาค โดยผลจากการยกระดับการวิ่งเป็นแบบพร้อมกันทั้งประเทศ (Nationwide Park Run) มีนักวิ่งให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมกว่าหมื่นคน รวมรายได้จากการขายบัตรวิ่ง เงินบริจาค และเงินสมทบอีก 1 ล้านบาทจากทีเอ็มบี สามารถระดมเงินบริจาคได้ทั้งหมด จำนวนกว่า 9 ล้านบาท เพื่อมอบแก่มูลนิธิเด็กโรคหัวใจ ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อใช้เป็นค่าผ่าตัดช่วยเด็กโรคหัวใจได้จำนวน303 คน 

ทีเอ็มบี-ไอเอ็นจีจัดกิจกรรมเดิน-วิ่งมินิมาราธอนการกุศล

นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบี  กล่าวว่า “TMB | ING PARKRUN 2018 เป็นกิจกรรมเพื่อสังคมที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ครั้งนี้นับเป็นปีที่ 9 แล้ว ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘You can…Make THE Difference’ เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น และเปลี่ยนหัวใจดวงน้อยๆ ของเด็กผู้ป่วยโรคหัวใจให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น นอกจากจะเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้คนหันมาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นแล้ว หัวใจสำคัญอีกอย่างหนึ่งของกิจกรรมนี้ คือ การร่วมกันเป็นผู้ให้ เพื่อเปลี่ยนให้โลกรอบตัวเราและผู้อื่น ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ตามแนวคิด Make THE Difference ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อหารายได้สมทบทุนเพื่อการผ่าตัดผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจของมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ นับเป็นการรวมพลังครั้งสำคัญอีกครั้งในการมอบโอกาสเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นให้กับผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจอย่างแท้จริง ซึ่งในปีนี้เป็นที่น่ายินดีและน่าชื่นชมว่ามีผู้สนใจตอบรับเข้าร่วมวิ่งกว่า 10,000 คน โดยนำรายได้จากการขายบัตรโดยไม่หักค่าใช้จ่าย เงินบริจาค และเงินสมทบจากทีเอ็มบีเพิ่มให้อีก 1,000,000 บาท เนื่องจากระยะทางวิ่งของนักวิ่งทั้งสองรูปแบบทั้ง Park Run และ Virtual Run รวมกันได้ 100,000 กิโลเมตร รวมเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้นกว่า 9 ล้านบาท สามารถใช้เป็นค่าผ่าตัดเด็กโรคหัวใจได้จำนวน 303 คน ถือเป็นความสำเร็จร่วมกันของทุกท่านทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และขอขอบคุณไอเอ็นจีพาร์ทเนอร์ของเรา รวมถึงทีมงาน และคนไทยทุกคนที่ให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี” 

ทีเอ็มบี-ไอเอ็นจีจัดกิจกรรมเดิน-วิ่งมินิมาราธอนการกุศล

นพ.ธนะรัตน์ ลยางกูร ประธานมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ที่มาร่วมวิ่งระยะทาง 5.3 กม.ในครั้งนี้ด้วย เผยว่า “รู้สึกดีใจที่ทุกวันนี้คนไทยหันมาตื่นตัวและให้ความสนใจเรื่องวิ่งกันเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะเป็นเรื่องดีที่ทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงแล้ว การมาร่วมวิ่งในกิจกรรม TMB | ING PARKRUN 2018 ยังจะได้มีโอกาสร่วมกันทำบุญ และช่วยเหลือเด็กโรคหัวใจให้ได้รับการรักษา โดยมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ได้ทำโครงการรักษาเด็กโรคหัวใจนอกเวลาราชการ ด้วยการผ่าตัดและสวนหัวใจมาเป็นเวลา 16 ปี สามารถรักษาเด็กได้มากกว่า 13,500 คน เฉลี่ยปีละเกือบ 900 คน ซึ่งทีเอ็มบี ก็เป็นผู้สนับสนุนเงินบริจาคค่าผ่าตัดเป็นรายใหญ่รายหนึ่งที่ร่วมสนับสนุนกันมาหลายปี จากความช่วยเหลือของหลายฝ่าย ทำให้คิวรอการผ่าตัดเบาบางลง คนไข้กรณีเร่งด่วนก็ได้รับการรักษามากขึ้น และตรวจวินิจฉัยพบอาการผิดปกติทางหัวใจในเด็กได้เร็วขึ้น ซึ่งเป็นพัฒนาการไปในทางที่ดีขึ้น”

ในส่วนนักวิ่งที่เข้าร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ ได้แก่
 
กนกวรรณ เตียวซุน ที่มาวิ่งกับน้องนคิน ในระยะ 5.6 กิโล เผยว่า ได้เข้าร่วมการวิ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว มีความรู้สึกประทับใจ และภูมิใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการวิ่ง คิดว่าได้ร่วมทำบุญ ช่วยเหลือเด็กๆ โดยมาวิ่งกับน้อง  คุณพ่อน้องแล้วก็พี่ๆด้วยค่ะ  ครั้งหน้าถ้ามีโอกาสจะมาร่วมวิ่งอีกอย่างแน่นอนค่ะ ถ้าน้องโตก็คิดว่าจะให้น้องเข้าร่วมวิ่งด้วย ให้น้องได้ออกกำลังกาย ก็ดีเหมือนกันค่ะ

คณิศร ทับทิม คุณแม่กำลังท้อง 5 เดือน ก็มาวิ่งในระยะ 5.6 กิโล เผยว่า มาวิ่งปีนี้เป็นปีที่ 3-4 แล้ว ดีใจที่ได้ร่วมวิ่งแล้วก็ร่วมทำบุญ คิดว่าปีหน้าก็คงจะเป็นปีที่ 5 แน่นอนค่ะ บรรยากาศ สภาพแวดล้อมดีมากๆ เลยค่ะ อบอุ่น เสื้อก็สวยค่ะ

นราทิพย์ วงษ์นาค รวมตัวเพื่อนๆ มาวิ่งกันเป็นทีม ในระยะ 5.6 กิโล เผยว่า เป็นปีแรกที่มาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ และก็คิดว่าเป็นกิจกรรมที่ดีมากๆ ตอนแรกก็คิดก่อนออกวิ่งว่า ถ้าเราวิ่ง 5.6 กิโล จะไหวมั้ย แต่ก็ลองดูค่ะ เพื่อน้องๆ ตอนวิ่งก็คิดในใจว่าเมื่อไหร่จะถึงๆ แต่พอใกล้จะถึงเส้นชัย หน้าน้องๆก็ลอยขึ้นมา เลยรู้สึกว่า มีกำลังใจในการวิ่งมากขึ้น และปรากฏว่าก็ไม่เหนื่อยอย่างที่คิดค่ะ เราก็ผ่านมันมาได้ รู้สึกประทับใจมากๆค่ะ หลังวิ่งแล้วก็คิดว่าในปีหน้า จะลองเพิ่มระยะดู จาก 5 กิโล เป็น 10 กิโล

นุธสรา ผิวงาม ร่วมวิ่งเดี่ยวในระยะ 5.6 กิโล เผยว่า ปีนี้ก็เป็นปีที่ 2 แล้วค่ะที่ได้เข้าร่วมกิจกรรม และที่แน่ๆ ปีหน้ามาอีกแน่นอน ความรู้สึกหลังวิ่ง คือ สดชื่นค่ะ แล้วก็ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการทำบุญ บริจาคครั้งนี้ ตั้งใจมามากๆ เพราะว่าบ้านอยู่นครปฐมค่ะ มาถึงนี่ก็ตอนตีสี่ ออกวิ่งตอนตีห้าแล้ว โดยรวมคือดีใจมากๆ นอกจากได้ทำเพื่อตัวเองและก็ได้ทำเพื่อน้องๆด้วยค่ะ ปีที่แล้วลูกชายก็มาวิ่งด้วย แต่ปีนี้เขาติดเรียนก็เลยมาไม่ได้ โดยรวม ก็สนุกสนานดี บรรยากาศดี พื้นที่วิ่งก็กว้างขวางค่ะ  สะดวกค่ะ

นุชจรี อัศวศุภชัย  มาวิ่งพร้อมครอบครัวใหญ่ พ่อแม่ ลูก คุณย่า ในระยะ 2.6 กิโล เผยว่า ครั้งนี้เป็นครั้งที่สามแล้วค่ะ เพราะว่า TMB จัดดี เราก็ได้เข้าร่วมการวิ่งด้วย ทำบุญด้วย เสื้อก็สวยด้วย คิดว่าถ้าน้องโตก็จะให้น้องมาวิ่งด้วยค่ะ โดยรวมก็ดูดีอยู่แล้วนะคะ ไม่ต้องมีอะไรเพิ่มเติม บรรยากาศก็ดีสนุกสนานค่ะ 

ทีเอ็มบี-ไอเอ็นจีจัดกิจกรรมเดิน-วิ่งมินิมาราธอนการกุศล

 นอกจากทีมผู้บริหาร พนักงาน และเหล่านักวิ่ง ที่มาร่วมวิ่งในครั้งนี้แล้ว  ยังมีดารานักแสดงชื่อดังที่ได้ร่วมวิ่ง ..เปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้น  อาทิ  เต้ย-พงศกร เมตตาริกานนท์ ที่มาวิ่งในระยะทาง 10.5 กม.  และ ไอซ์-อภิษฎา คงเครือคา วิ่งในระยะทาง 2.6 กม เพื่อร่วม Make THE Difference และมอบคุณภาพชีวิตแก่เด็กผู้ป่วยโรคหัวใจให้ดีขึ้น 

ทีเอ็มบี-ไอเอ็นจีจัดกิจกรรมเดิน-วิ่งมินิมาราธอนการกุศล

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ